Xương yếu - Lý do vì sao?

Sức khỏe của xương khớp ảnh hưởng nhiều tới các hoạt động thường ngày của cơ thể

Những cách đơn giản giúp cải thiện mật độ xương

Thuốc mới điều trị cả bệnh đái tháo đường và loãng xương

Trẻ dễ bị loãng xương nếu xem TV suốt ngày

6 dưỡng chất giúp ngừa loãng xương hiệu quả

Thiếu calci: Chúng ta đều biết rằng, calci là dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển và bảo vệ xương. Khi bạn không bổ sung đủ calci, xương sẽ bị đói theo nghĩa đen và trở nên yếu dần. Vì vậy, chế độ ăn uống của bạn cần phải cung cấp đủ calci nếu muốn xương chắc khỏe hơn.Thiếu calci: Chúng ta đều biết rằng, calci là dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển và bảo vệ xương. Khi bạn không bổ sung đủ calci, xương sẽ bị đói theo nghĩa đen và trở nên yếu dần. Vì vậy, chế độ ăn uống của bạn cần phải cung cấp đủ calci nếu muốn xương chắc khỏe hơn.

Giới tính và tuổi tác: Một số nghiên cứu cho rằng, phụ nữ có nhiều nguy cơ bị loãng xương hơn nam giới. Theo độ tuổi, mật độ xương cũng sẽ bắt đầu giảm dần và đây hoàn toàn là sự thay đổi tự nhiên mà bạn không thể tránh khỏi. 

Lối sống ít vận động: Một lối sống thiếu các hoạt động thể chất cũng sẽ có thể khiến bạn dần mất mật độ xương. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hoạt động thể chất có thể giúp ngăn ngừa bệnh loãng xương hiệu quả.

Hút thuốc và uống rượu: Nhiều nghiên cứu đã khẳng định rằng, những thói quen như hút thuốc và uống rượu có thể ảnh hưởng tiêu cực đến mật độ xương. Khói thuốc và bia rượu gây cản trở sự hấp thụ calci của xương và khiến xương yếu.Hút thuốc và uống rượu: Nhiều nghiên cứu đã khẳng định rằng, những thói quen như hút thuốc và uống rượu có thể ảnh hưởng tiêu cực đến mật độ xương. Khói thuốc và bia rượu gây cản trở sự hấp thụ calci của xương và khiến xương yếu.

Di truyền: Nếu bị ảnh hưởng di truyền bất cứ rối loạn về xương nào thì bạn cần chú ý để làm giảm nguy cơ.

Thuốc: Một số thuốc như thuốc corticoid có thể làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề liên quan đến xương như loãng xương.

Tai nạn: Trong một số trường hợp, các tai nạn cũng có thể gây mất xương và làm yếu xương. Trong trường hợp này, các bác sỹ sẽ tư vấn cho bạn cách để khắc phục kịp thời.Tai nạn: Trong một số trường hợp, các tai nạn cũng có thể gây mất xương và làm yếu xương. Trong trường hợp này, các bác sỹ sẽ tư vấn cho bạn cách để khắc phục kịp thời.

Bạn có thể kết hợp sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng bổ sung thêm calci, hoặc tăng cường hấp thụ calci cho cơ thể theo đúng theo chỉ dẫn để phòng ngừa tình trạng mất xương, yếu xương. Đặc biệt là trong các trường hợp phụ nữ sau sinh, sau mãn kinh, người già và người phục hồi sau tai nạn liên quan đến xương.
Trần Ngọc H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp