Cải thiện tình trạng rối loạn lo âu tại nhà đơn giản, hiệu quả

Xây dựng lối sống lành mạnh là một trong những yếu tố giúp bạn đẩy lùi rối loạn lo âu hiệu quả

Rối loạn lo âu có nguy hiểm không?

Những loại thuốc điều trị rối loạn lo âu hiện nay

Dấu hiệu rối loạn lo âu: Nhận biết sớm để cải thiện hiệu quả

Giải pháp tự nhiên giúp cải thiện rối loạn lo âu

Người mắc rối loạn lo âu thường phải chịu đựng tình trạng lo âu vô cớ, hồi hộp, mất ngủ, tim đập nhanh, vã mồ hôi… Tình trạng này ảnh hưởng không nhỏ khả năng làm việc và sinh hoạt thường ngày.

Hiện nay, có những phương pháp điều trị rối loạn lo âu đã được chứng minh hiệu quả, từ liệu pháp tâm lý đến dùng thuốc. Tuy nhiên, đơn giản nhất, người mắc rối loạn lo âu cần chủ động thay đổi lối sống, xây dựng thói quen nghỉ ngơi phù hợp, tập thể dục và học cách thư giãn.

Dưới đây là một vài cách giải tỏa lo lắng, làm dịu căng thẳng mà bạn có thể áp dụng tại nhà:

Uống trà cúc La Mã

Một nghiên cứu năm 2016 cho thấy, trong trà hoa cúc La Mã có chứa các hoạt chất giúp an thần, hỗ trợ giảm triệu chứng lo âu, căng thẳng. Ưu điểm của trà hoa cúc là không gây nghiện, không gây tác dụng phụ như tăng cân. Nếu đây là thức trà bạn yêu thích, đừng ngần ngại pha một ly trà để cảm thấy dễ chịu hơn.

Bổ sung omega-3

Omega-3 có thể có ích cho tâm trạng của bạn

Omega-3 có thể có ích cho tâm trạng của bạn

Acid béo không bão hòa omega-3 không chỉ tốt cho sức khỏe thể chất mà còn đem lại nhiều lợi ích với tinh thần. Theo Tạp chí JAMA Network Open, omega-3 có tiềm năng trong hỗ trợ giảm lo âu. Bạn có thể bổ sung omega-3 bằng cách ăn các loại cá béo, hạt óc chó, hạt lanh.

Liệu pháp mùi hương

Một số mùi hương có thể đem lại cảm giác thư thái, hỗ trợ giảm lo lắng tự nhiên. Bạn có thể nhỏ vài giọt tinh dầu oải hương lên gối, cho vào nước tắm hoặc xông hơi ngay tại nhà.

Phơi nắng

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời không chỉ giúp bạn bình tĩnh, làm dịu tâm trí một cách tự nhiên mà còn giúp cơ thể hấp thụ vitamin D. Đây là vi chất góp phần bảo vệ sức khỏe thần kinh, giảm lo âu. Bạn cũng có thể thử dành thời gian trong công viên, nơi gần gũi với thiên nhiên.

Tập thể dục

Luyện tập có thể cải thiện sức khỏe tâm thần, hỗ trợ đẩy lùi lo âu

Luyện tập có thể cải thiện sức khỏe tâm thần, hỗ trợ đẩy lùi lo âu

Hiệp hội Lo âu và Trầm cảm Hoa Kỳ cho rằng, chỉ cần đi bộ khoảng 10 phút cũng giúp bạn cải thiện tâm trạng hiệu quả. Nguyên nhân là vì cơ thể tiết ra nhiều endorphin khi bạn tập thể dục. Hormone này là chất giảm đau tự nhiên, đẩy lùi tình trạng mệt mỏi, đồng thời giúp bạn ngủ ngon hơn.

Dùng thảo dược hợp hoan bì

Ngoài các giải pháp tự nhiên trên, để đối phó với chứng rối loạn lo âu, nhiều chuyên gia khuyến cáo người bệnh nên sử dụng thêm thảo dược hợp hoan bì. Nghiên cứu tại Trung Quốc năm 2015 đưa ra kết luận: Hợp hoan bì làm tăng nồng độ chất dẫn truyền thần kinh serotonin - giúp điều chỉnh tâm trạng, cảm xúc và giấc ngủ hiệu quả.

 

Để đạt hiệu quả giúp cải thiện sức khỏe thần kinh tốt nhất, các chuyên gia khuyên người tiêu dùng nên sáng suốt lựa chọn sản phẩm lâu năm trên thị trường, được sản xuất bởi công ty uy tín. Tiêu biểu như sản phẩm chứa hợp hoan bì, được 95% người bệnh đánh giá hài lòng và rất hài lòng về hiệu quả cải thiện các vấn đề suy nhược thần kinh, rối loạn lo âu (theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam năm 2021).

Kiểm soát rối loạn lo âu là một quá trình dài, cần nhiều sự kiên trì. Bên cạnh trị liệu bằng thuốc và biện pháp tâm lý, người mắc rối loạn lo âu nên sử dụng giải pháp thảo dược từ hợp hoan bì mỗi ngày để có thể cải thiện bệnh hiệu quả nhất.

Quỳnh Trang

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang - Giải pháp cho người rối loạn lo âu, suy nhược thần kinh từ hợp hoan bì

kimthankhang

Với thành phần chính là cao hợp hoan bì, TPBVSK Kim Thần Khang giúp dưỡng tâm, an thần, tăng cường lưu thông máu, dùng cho:

- Người bị căng thẳng thần kinh, suy nhược thần kinh, đau đầu, mất ngủ, hồi hộp, rối loạn lo âu.

- Người làm việc, học tập, lao động trí óc dẫn đến căng thẳng thần kinh, có biểu hiện tâm trạng trầm uất.

GPQC: 00053/2020/ATTP-XNQC.

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Sản phẩm này có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh