Siêu mẫu Phương Mai: Giảm cân – rất khó, mà cũng… dễ thôi!

Lê Quang Tú - GĐ Công ty Người mẫu New Talent: Tôi “yêu” áp lực...

Người mẫu Mâu Thanh Thủy: Cứ đi rồi sẽ đến!

Hoa hậu thân thiện Dương Thùy Linh: Phụ nữ xuất sắc nhất khi là chính mình

Hoa hậu Diễm Hương: "Tôi ghét nhất lời xin lỗi"

Hoa hậu Thu Hoài: Tôi hạnh phúc với con đường mình chọn

Tôi (muốn) là con người đẹp

Nhìn vào thực đơn ưa thích, kem và bánh ngọt được đặt lên hàng đầu, thì thấy siêu mẫu có vẻ hơi… liều với hình thể của mình thì phải?

Thành thực mà nói thì cho đến trước khi chính thức bước chân vào lĩnh vực giải trí, tôi là người khá xoàng xĩnh, thậm chí... cẩu thả về vẻ ngoài của mình. Cũng dễ hiểu, bởi khi đó, mọi nhu cầu của một cô gái 18 tuổi "chậm lớn" như tôi chỉ là làm sao để mình có thể tiện đi lại, chơi thể thao mà thôi. Sau đó, vì trách nhiệm với công việc mà tôi bắt buộc phải chăm chút hơn cho vẻ ngoài của mình. Hảo ngọt đúng là một… nỗi khổ của tôi. Chỉ hơi lơ là một chút là tôi có thể tăng cân nhanh chóng. Thậm chí, có đôi lần tôi còn tự nhủ: Có lẽ số phận của tôi là làm một người tròn trĩnh!

Nhưng sau một dạo thường thấy Phương Mai có vẻ tròn trĩnh hơn thì từ sau khi bất ngờ dự thi Siêu mẫu Việt Nam, thân hình của Mai gần như hoàn hảo,bạn đã làm điều đó như thế nào?

Tôi đã dành nhiều tháng để tống khứ những kg mỡ thừa và thậm chí tăng một lượng cơ đáng kể. Tất cả nhờ vào sự hướng dẫn tận tình của HLV Al Morgan tại trung tâm California Fitness and Yoga Center. Tại đó, tôi đã được cho những bài tập luyện phù hợp với thể hình của mình nhất, và đương nhiên, kèm theo đó là một chế độ ăn kiêng hợp lý với những món ăn giàu dinh dưỡng mà ít calo.

Vẫn ăn kem và bánh ngọt chứ?

Vẫn ăn, nghiền rồi sao bỏ được! (cười) Nhưng mà, mỗi lúc ăn xong thì lại phải tăng cường việc tập luyện lên một chút!


Dáng chuẩn tức là "đẹp" rồi còn gì!

Nhưng nói thật nhé, nhiều người nhận xét rằng siêu mẫu Phương Mai không đẹp, chỉ được cái dáng chuẩn thôi?

Ý bạn là gì? Dáng chuẩn tức là "đẹp" rồi còn gì! Nói qua cũng phải nói lại, "đẹp" là một khái niệm... không có khái niệm. Nó tuỳ thuộc vào cách đánh giá của mỗi cá nhân. Mà tôi thích được coi là một “con người đẹp” hơn là “người đẹp” đơn thuần.

Ồ, vậy Phương Mai hãy chia sẻ suy nghĩ của bạn về “con người đẹp” nhé!

Ví như khi gán "đẹp" với công việc mà ta làm thì thì “đẹp” nghĩa là đáp ứng tốt với yêu cầu của công việc đó. Phù hợp hoàn cảnh, phù hợp công việc, đáp ứng đúng yêu cầu công việc đặt ra, cũng là “đẹp” rồi.

Gặt hái được giải vàng Siêu mẫu Việt Nam 2012, thành công trong công việc đóng phim và được đánh giá cao ở vai trò MC truyền hình… “con người đẹp” Phương Mai là như vậy chăng?

Lúc này tôi vẫn chưa đủ tư cách để ngưng lại và ngắm nghía những thành quả mình đã đạt được. "Thành công" - trong quan niệm của tôi, là "vẫn được tiếp tục làm việc". Khi nào người ta vẫn còn cần tới tôi, thì khi đó tôi còn tồn tại.

Với 3 công việc kể trên, công việc nào dễ dàng với Mai nhất và công việc nào là thử thách cho Mai nhiều nhất?

Chẳng có việc nào là dễ dàng cả và cả 3 công việc đều liên tục đem lại cho tôi rất nhiều bất ngờ, rất nhiều thử thách và luôn khiến cho tôi đầy hứng khởi. Có một điều mà tôi chưa từng chia sẻ: Mỗi khi làm việc này, tôi lại không đặt mình vào vị trí của "người chuyên nghiệp" trong lĩnh vực đó. Ví dụ như khi làm MC, tôi luôn giữ trong đầu suy nghĩ rằng mình là một người mẫu, đang thử sức với công việc của một MC; khi đóng phim hay khi đi diễn trên sàn catwalk cũng vậy; tôi tự cho mình là một MC, một diễn viên đang thử sức trình diễn... Chính việc tự đánh lừa bản thân như vậy lại giúp tôi luôn giữ được sự háo hức đối với từng công việc. Tôi sợ rằng, khi ta tự coi mình là "dân chuyên nghiệp" thì ta sẽ trở nên chủ quan đến mức coi công việc là một điều nhàm chán. Ngược lại, cảm giác của một kẻ "ngoại đạo" sẽ thúc ép ta cảm thấy không bao giờ là đủ, ép ta luôn luôn học hỏi và "bỡ ngỡ" với những điều mới lạ.

Giảm cân – rất khó, mà cũng… dễ thôi!
 

Trở lại việc giảm cân nhé! Nhiều người nói giảm cân gần như là… vô vọng, điều đó có vẻ không đúng với Phương Mai nhỉ?

Như tôi đã nói, có đôi lần tôi thậm chí còn tự nhủ: Có lẽ số phận của tôi là làm một người tròn trĩnh! Nhưng tôi phải vứt bỏ ngay ý nghĩ đó ra khỏi đầu và thay bằng một suy nghĩ khác: Không gì là không thể! Ngay cả khi không đăng kí tham gia cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2012 thì tôi cũng phải tìm cách giảm cân thôi!


Bí quyết giảm cân: Sự quyết tâm

Chỉ cần “hô quyết tâm” là làm được thôi sao?

Tôi không giảm cân nhanh. Mọi việc đều diễn ra hết sức từ từ trong nhiều tháng. "Dục tốc bất đạt" mà. Nếu bạn ép cơ thể giảm cân nhanh chóng, như nhiều người lựa chọn cách...nhịn ăn chẳng hạn, thì đúng là cơ thể có giảm cân thật, nhưng đó chỉ là lượng nước bị mất đi chứ không phải mỡ thừa. Sau đó, khi bạn ăn trở lại thì hệ quả còn tệ hơn ban đầu. Tôi đặt mục tiêu lâu dài trong nhiều tháng: Từ từ loại bỏ số kg không mong muốn và tiếp tục giữ số kg này trong thời gian dài. Hằng ngày, tôi đến phòng gym vào lúc 6h sáng để tập và phải nói là... những bài tập mà tôi trải qua khá nặng, nhưng phù hợp với thể hình của tôi. Điều quan trọng là thể lực của tôi đã tăng lên đáng kể. Bạn tin không? Tôi đã có thể đi bộ từ tầng hầm lên tầng 18 của toà nhà nơi tôi ở mà thậm chí chẳng hụt hơi!

Việc giảm cân như vậy thì Phương Mai chăm chút cho bữa ăn hàng ngày của mình như thế nào?

Ồ vâng, một chế độ ăn uống đúng cách là vô cùng quan trọng trong việc giảm cân cũng như duy trì cân nặng mong muốn. Trước hết, tôi muốn chia sẻ quan điểm của mình: Một cơ thể đẹp, trước hết là phải khoẻ! Tức là bạn luôn đảm bảo tràn trề năng lượng để hoạt động hiệu quả trong cả một ngày. Tức là cơ thể bạn được cung cấp đầy đủ dưỡng chất tối cần thiết. HLV Al Morgan đã gợi ý cho tôi về một chế độ ăn giàu đạm không béo (từ lòng trắng trứng, cá, thịt gia cầm), giàu vitamin và khoáng chất (từ rau xanh, hoa quả tươi , đủ lượng tinh bột cần thiết cho cơ thể (từ gạo lứt, bánh mì đen). Tóm lại, chỉ cần ta chú ý một chút đến những thực phẩm nạp vào thì việc sở hữu một cơ thể khoẻ đẹp là hoàn toàn trong tầm tay!

Nhưng cũng có nhiều người chia sẻ rằng việc giảm cân bằng cách ăn kiêng sẽ không cung cấp đủ lượng vitamin, khoáng chất, vi chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Vậy Phương Mai bù đắp các chất này như thế nào?

Thực ra mọi loại dưỡng chất đều nằm ở mọi nơi, trong rất nhiều loại thực phẩm thay thế, nếu ta chịu kiếm tìm. Tuy nhiên, nếu không có điều kiện hoặc thời gian, thì việc bổ sung vitamin/khoáng chất bằng viên tổng hợp cũng là một ý kiến hay. Việc nghiên cứu và kiếm tìm những thực phẩm trong thiên nhiên hay có chiết xuất từ thiên nhiên đem lại lợi ích cho sức khoẻ gần như trở thành một sở thích của tôi.

Và nếu để chọn một “chữ vàng” mô tả bí quyết sống khỏe, bạn sẽ chọn?

Cười! Hãy cười trong mọi hoàn cảnh. Bạn cứ thử xem, với nụ cười thường trực trên môi, bạn sẽ thấy cuộc đời thật tươi đẹp. Ngay cả nỗi buồn cũng đẹp, thật đấy!


 


Số đo: Cao: 1m73; 3 vòng: 85-58-90
Thực đơn hàng ngày: Khoai lang, rau xanh, trứng (hoặc gà, cá), hoa quả, nước lọc.
Loại trái cây thích nhất: Thanh long, bưởi, dưa hấu, đu đủ.
Những món ăn sợ nhất: Thịt chó, thịt mèo. Nghiêm túc đấy, sao lại biến bạn của mình thành thức ăn? Đôi khi tôi thắc mắc: Liệu con người thiếu ăn đến mức như vậy sao? Tôi phát sợ ngay cả việc tưởng tượng ra những "món ăn" đó.
5 món ăn “khoái” nhất: Kem, bánh gato, canh dưa bò, nộm thịt bò khô, phở cuốn.
Thời gian tập thể dục hàng ngày: 6h sáng, 9h sáng ,5h chiều , 8h tối... bất cứ lúc nào có thể.
Nói không với: Chất kích thích , rượu mạnh và... thịt mỡ.

 

anhvan
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Trò chuyện