Tân trang nhan sắc nhanh chóng bằng chuối

1. Làm trắng răng: Theo nghiên cứu, chà mặt trong của vỏ chuối vào răng có thể giúp trắng răng. Làm trong vòng 2 phút và sau đó súc miệng bằng nước sạch.


 

2. Trị vết bỏng: Khi bị bỏng nhẹ, đặt vỏ chuối lên vết bỏng có thể khiến tình trạng bỏng khá hơn. Tuy nhiên, vết bỏng nặng cần được chữa trị y khoa chứ không thể dùng cách dân gian này.


 

3. Làm mượt tóc: Với tóc khô xơ, chuối là một "liều thuốc" rất tốt. Bạn trộn 2 quả chuối nhỏ với 1 muỗng canh dầu oliu và 3 muỗng ăn mayonnaise, xoa lên da đầu, tóc và gội sạch với nước ấm sau 30 phút.


 

4. Với da khô: Khi bị da khô, bạn có thể làm mặt nạ chuối bằng cách trộn vài giọt mật ong với 2 muỗng ăn chuối nghiền nát, xoa lên mặt. Để mặt nạ này trong vòng 15-20 phút trước khi rửa sạch bằng nước.


 

5. Gót chân bị nẻ: Để làm lành vết nẻ, bạn có thể dùng hỗn hợp chuối, chanh và mật ong. Trộn 1 quả chuối đã lột vỏ với 1 muỗng cà phê mật ong, nước ép chanh. Xoa hỗn hợp này lên chân, để trong vòng 1 giờ rồi sau đó rửa với nước ấm. Làm cách ngày để có hiệu quả tốt nhất. 

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp