Thu hồi các thuốc chứa hoạt chất rosuvastatin 40mg chống chỉ định cho người Châu Á

Cục Quản lý Dược thu hồi 4 loại thuốc điều trị tăng mỡ máu chống chỉ định với người châu Á

WHO cảnh báo nguy cơ viêm gan cấp tính nặng không rõ nguyên nhân ở trẻ

Cảnh báo phát hiện thuốc trị ung thư và chống đông máu nghi bị làm giả

Cảnh báo 2 sản phẩm TS Anco và TS Xuyên Tâm Liên vi phạm luật quảng cáo

Cumar Gold Kare quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa có quyết định thu hồi giấy đăng ký lưu hành và thu hồi thuốc lưu hành trên thị trường đối với các thuốc chứa hoạt chất rosuvastatin 40mg. Lý do là vì thuốc có chống chỉ định cho người châu Á. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 19/4/2022.

Trong Quyết định này, Cục Quản lý Dược cũng nêu rõ có 4 thuốc chứa hoạt chất rosuvastatin 40mg cần được thu hồi, bao gồm: thu hồi giấy đăng ký lưu hành thuốc và thuốc lưu hành trên thị trường đối với thuốc viên nén bao phim Rofast 40 (hoạt chất, hàm lượng Rosuvastatin dưới dạng Rosuvastatin calci 40mg) - SĐK: VN-22058-19; thu hồi thuốc lưu hành trên thị trường đối với các thuốc Lipidorox 40mg (hoạt chất, hàm lượng Rosuvastatin 40mg - SĐK: VD-1507-06), Crestor (hoạt chất, hàm lượng Rosuvastatin calcium 40mg Rosuvastatin - SĐK: VN-8438-09), Avitop 40 (hoạt chất, hàm lượng Rosuvastatin dưới dạng Rosuvastatin calci 40mg - SĐK: VN-19620-16)

Cục Quản lý Dược yêu cầu cơ sở đăng ký, nhập khẩu thuốc gửi thông báo thu hồi tới các cơ sở bán buôn, bán lẻ, sử dụng thuốc, tiến hành thu hồi toàn bộ các thuốc chứa hoạt chất rosuvastatin 40mg, gửi báo cáo về Cục trước ngày 1/5.

Được biết, thuốc chứa hoạt chất rosuvastatin 40mg sử dụng cho bệnh nhân tăng cholesterol máu nặng và có nguy cơ cao về tim mạch.

 
Nguyễn An
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng