Vinamilk mở rộng đầu tư vươn ra thế giới

Siêu nhà máy sữa Việt Nam có công nghệ tích hợp và tự động hóa hoàn toàn, hiện đại bậc nhất của ngành sữa trên thế giới hiện nay

Mới đầu năm Vinamilk “hái lộc” chục triệu đô tại Dubai

Uống Vinamilk - Rinh ngay quà về!

Tham quan nhà máy sản xuất sữa hàng đầu Việt Nam

Vinamilk mang "Thế giới sữa" tới cho trẻ thơ Việt Nam

Tại buổi gặp gỡ các Tham tán thương mại, công sứ Việt Nam tại các nước,  lãnh đạo Vinamilk đã đưa đoàn Tham tán đi tham quan nhà máy và chia sẻ thêm thông tin về công ty cũng như về các sản phẩm, để giúp đoàn có cơ hôị hiểu rõ hơn về Vinamilk - thương hiệu sữa duy nhất tại Việt Nam được vinh danh Thương hiệu Quốc gia đã xuất khẩu sản phẩm đi 42 nước trên Thế giới.

Theo đó, ban lãnh đạo công ty cũng cho biết, hiện nay Vinamilk có 13 nhà máy trên cả nước, trong đó nhà máy sữa Việt Nam là một trong 2 siêu nhà máy đã được Vinamilk đưa vào hoạt động trong thời gian vừa qua tại Bình Dương. Nhà máy sữa Việt Nam chuyên sản xuất sữa nước có tổng vốn đầu tư hơn 2.400 tỉ đồng. Nhà máy sữa nước Việt Nam có công suất siêu lớn - hơn 400 triệu lít sữa/năm trong giai đoạn 1 và sẽ tăng lên 800 triệu lít sữa/năm trong giai đoạn 2 vào năm 2016 sẽ là tiền đề để thúc đẩy quá trình xúc tiến xuất khẩu và đầu tư ra nước ngoài của Vinamilk.

Bà Mai Kiều Liên - Tổng Giám Đốc Vinamilk đưa đoàn tham tán thương mại, công sứ Việt Nam tại các nước tham quan Nhà máy của Vinamilk

Với mục tiêu phát triển bền vững và đẩy mạnh xuất khẩu, trong thời gian qua Vinamilk luôn chú trọng đến chất lượng các sản phẩm sữa của mình và nỗ lực tìm kiếm thị trường, tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, năm 1998 Vinamilk bắt đầu xuất khẩu những sản phẩm sữa bột đầu tiên vào khu vực Trung Đông, đến nay sản phẩm của Vinamilk đã được xuất khẩu đến 42 nước trên Thế giới với hàng loạt sản phẩm đa dạng như: Sữa bột, bột dinh dưỡng, sữa đặc, sữa nước, sữa đậu nành, yoghurt, nước trái cây, kem….

Không dừng lại ở đó Vinamilk còn đầu tư khoảng 22,8% cổ phần tại nhà máy Miraka (New Zealand), đầu tư 70% cổ phần vào nhà máy Driftwood (Mỹ), nắm giữ 51% cổ phần đầu tư nhà máy Angkor Milk tại Campuchia và công ty con tại Ba Lan làm cửa ngõ giao thương các hoạt động thương mại của Vinamilk tại châu Âu.

Chính nhờ những nỗ lực không ngừng, năm 2015 kim ngạch xuất khẩu của Vinamilk đạt hơn 5.300 tỉ đồng (khoảng 242 triệu USD), tăng trưởng 77% so với năm 2014 và tăng 800% so với năm 1998.

Ông Mai Hoài Anh – Giám Đốc Điều Hành Hoạt động Vinamilk chia sẻ và giải đáp các thông tin với đoàn tham tán thương mại, công sứ Việt Nam tại các nước đến tham quan Nhà máy của Vinamilk

Các hoạt động sôi nổi trên thị trường nước ngoài như một minh chứng thuyết phục cho hành trình 40 năm hình thành và phát triển, Vinamilk không chỉ khẳng định vị thế là tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu Việt Nam mà còn vươn mình lên tầm Quốc tế. Vì vậy, việc liên kết và hỗ trợ của các Tham tán thương mại và công sứ Việt Nam tại các nước sẽ tiếp tục là những bước quan trọng để giúp đưa sản phẩm sữa của Việt Nam ra thế giới với chất lượng cao, giá cả cạnh tranh.

Quang Tuấn H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất