Muốn phổi khỏe mạnh thì nên ăn gì uống gì?

Một số thực phẩm giúp làm sạch và bảo vệ phổi

10 điều nên nhớ để phòng ngừa virus novel Corona - nCoV

5 bệnh hô hấp phổ biến gây nên do virus

9 cách đơn giản giúp phòng ngừa cảm lạnh

Cần biết về Viêm phổi Siêu vi mới (Coronavirus)

Trà xanh

Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp hạn chế viêm phổi. Những chất chống oxy hóa này giúp bảo vệ các mô ở phổi khỏi tác hại của khói thuốc lá.

Trà xanh chứa nhiều chất oxy hóa giúp bảo vệ phổi

Một nghiên cứu gần đây trên 1.000 người trưởng thành ở Hàn Quốc cho thấy, những người uống ít nhất 2 cốc trà xanh mỗi ngày có phổi hoạt động khỏe mạnh hơn những người không uống.

Súp lơ xanh (bông cải xanh)

Súp lơ xanh là một trong những thực phẩm tốt cho phổi hàng đầu, giúp bảo vệ phổi. Theo một nghiên cứu vào năm 2008, súp lơ xanh và các loại rau họ cải có thể giảm thiểu nguy cơ ung thư phổi do hút thuốc. Súp lơ xanh có chứa các thực thể L-sulforaphane (phân tử thể hiện đặc tính chống ung thư và kháng khuẩn) có khả năng đánh thức hoạt động của các gene chống viêm.

Gừng

Bạn có thể uống trà gừng vào những ngày thời tiết lạnh

Gừng là một phương thuốc tự nhiên chữa ngạt mũi, làm thông sạch đường dẫn khí và cải thiện lưu thông phổi. Bạn có thể sử dụng trà gừng ấm, xay gừng tươi hoặc mua tại các cửa hàng tạp hóa.

Ớt cay

Đây là một trong số những loại thực phẩm tốt cho phổi ít ai biết. Ớt cay chứa nhiều capsaicin (chất tạo nên vị cay trong ớt), giúp bảo vệ niêm mạc phổi bằng cách kích thích tiết dịch mạnh.

Táo và cà chua

Táo và cà chua giúp bảo vệ phổi khỏi tác hại của khói thuốc 

Táo và cà chua có khả năng làm chậm quá trình suy giảm chức năng tự nhiên của phổi. 2 loại thực phẩm tốt cho phổi này có vai trò quan trọng trong việc phục hồi chức năng phổi của những người đã từng hút thuốc. Táo và cà chua cũng chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao, giúp bảo vệ phổi khỏi ô nhiễm môi trường và tác hại của khói thuốc.

Mỹ Linh H+ (Theo The Medical News Today/ Parade)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp