Giúp người bị tai biến mạch máu não nhanh hồi phục bằng cách nào?

Cách chăm sóc người bệnh tai biến mạch máu não rất quan trọng

Top 5 thực phẩm hỗ trợ phục hồi chức năng sau tai biến mạch máu não

Một vài dạng run tay chân sau đột quỵ, tai biến mạch máu não

Tại sao cục máu đông có thể gây tai biến mạch máu não?

Chăm sóc bệnh nhân liệt nửa người sau tai biến mạch máu não như thế nào?

Tai biến mạch máu não là gì?  

Tai biến mạch máu não (hay còn gọi đột quỵ) là sự gián đoạn quá trình cung cấp máu và oxy đến một phần não, làm các tế bào não bị chết. Đây là bệnh thường xảy ra ở người cao tuổi. Khoảng 3/4 các trường hợp tai biến mạch máu não xảy ra ở người từ 65 tuổi trở lên.

Tai biến mạch máu não là một trong những căn bệnh nguy hiểm hàng đầu hiện nay. Nếu không được cấp cứu kịp thời, người bệnh tiềm ẩn nguy cơ tử vong cao. Trong trường hợp may mắn sống sót, bệnh nhân có thể phải gánh chịu nhiều di chứng nghiêm trọng, chẳng hạn như: Liệt nửa người, méo miệng, mờ mắt… Từ đó, họ bị hạn chế vận động, dễ té ngã. Đặc biệt, không ít bệnh nhân phải nằm một chỗ, phụ thuộc hoàn toàn vào người chăm sóc, trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội.

Cách chăm sóc người bệnh tai biến mạch máu não

Chế độ chăm sóc tốt sẽ giúp người bệnh tai biến mạch máu não nhanh chóng cải thiện di chứng liệt nửa người và phục hồi chức năng. Quá trình chăm sóc cần lưu ý một số vấn đề sau:

Chế độ dinh dưỡng

Bệnh nhân tai biến mạch máu não gặp nhiều khó khăn trong vấn đề ăn uống. Nhiều người bị khó nuốt nên thức ăn phải dễ tiêu hóa, cần chế biến ở dạng mềm, lỏng và chia đều 3-4 bữa/ngày, không nên ăn quá no.

Các loại rau xanh như: Súp lơ, rau muống, cải cúc, rau bina,… chứa nhiều chất xơ, acid folic giúp giảm cholesterol, tăng cường tuần hoàn máu còn các loại trái cây giàu kali, vitamin C như: Cam, bưởi, cà chua, kiwi… giúp cải thiện chức năng nội mô, ngăn ngừa hình thành những cục máu đông. Bệnh nhân tai biến mạch máu não nên tăng cường bổ sung các loại thực phẩm này để ngăn ngừa bệnh tái phát.

Đảm bảo vệ sinh

Người bệnh liệt nửa người do tai biến gặp nhiều khó khăn trong di chuyển, vận động nên cần sự giúp đỡ để đảm bảo vệ sinh. Người nhà cần phải lưu ý để người bệnh luôn sạch sẽ, tắm gội thường xuyên.

Ngoài giữ vệ sinh cho cơ thể người bệnh, việc vệ sinh chung trong phòng cũng cần phải đảm bảo. Ga gối, chăn màn cần được thay giặt thường xuyên vì phần lớn thời gian, người bệnh phải nằm trên giường.

Phòng ngừa loét da do nằm lâu

Nhiều bệnh nhân sau tai biến thường nằm lâu một chỗ, khiến cho da ở các vùng bị tì đè nhiều như: Vùng xương cụt, hai gót chân, bả vai, lưng, mông… bị loét. Để ngăn ngừa tình trạng này, cần cho người bệnh nằm trên đệm hơi hoặc đệm nước. Hằng ngày xoa bóp nhẹ nhàng những vùng bị tỳ đè nhiều, lau 1-2 lần bằng khăn ấm, sau đó lau khô bằng khăn mềm.

Xoa bóp, vận động nhẹ nhàng cho người bệnh

- Xoa bóp nhẹ nhàng tay, chân, lưng, trán.

- Tập co duỗi các ngón tay, ngón chân.

- Cho người bệnh xoay cổ, tập ngồi dậy rồi dần dần tập đứng, tập đi…

Sử dụng sản phẩm có thành phần chính là enzyme nattokinase đã được chứng minh qua nhiều nghiên cứu lâm sàng

Để cải thiện các di chứng của tai biến mạch máu não nói chung, di chứng liệt nửa người nói riêng, các chuyên gia khuyên người bệnh nên kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược giúp hỗ trợ phục hồi chức năng nhanh chóng, an toàn mà không gây tác dụng phụ.

Trên thị trường hiện có rất nhiều sản phẩm được quảng cáo với công dụng này, tuy nhiên, các chuyên gia khuyên bạn nên lựa chọn sản phẩm lâu năm, đã có nhiều người dùng cải thiện sức khỏe tích cực. Các chuyên gia khuyến cáo, tốt nhất, bạn nên lựa chọn sản phẩm đã được chứng minh tác dụng qua càng nhiều nghiên cứu lâm sàng càng tốt, đồng thời được giới thiệu tại các hội thảo khoa học cũng như công nhận bởi giải thưởng uy tín do người tiêu dùng bình chọn. Trong đó, sản phẩm có thành phần chính từ enzyme nattokinase ra đời vào năm 2006 là một trong số ít sản phẩm đạt được tất cả những tiêu chí trên.

Nattokinase là một loại enzyme được chiết xuất từ đậu tương lên men theo phương pháp truyền thống của Nhật Bản. Enzyme này giúp ngăn ngừa và làm tan cục máu đông – tác nhân gây ra hơn 80% số ca tai biến, đồng thời giúp tăng cường tuần hoàn cũng như lưu thông máu và củng cố chức năng não nên cải thiện các di chứng, hỗ trợ phục hồi chức năng sau tai biến mạch máu não hiệu quả. Theo nghiên cứu tại Bệnh viện Quân y 103 năm 2008, nhóm bệnh nhân bị tai biến do cục máu đông sử dụng sản phẩm chứa nattokinase có tỷ lệ cải thiện di chứng tốt và khá cao gấp 3 lần so với nhóm không sử dụng. Nghiên cứu tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (năm 2008), Bệnh viện Bạch Mai (năm 2009) và Bệnh viện Tuệ Tĩnh (năm 2018) cũng cho kết quả tương tự. Đặc biệt, sản phẩm này còn là một trong những sản phẩm hiếm hoi của Việt Nam được trang thông tin y khoa nổi tiếng nhất thế giới – PUBMED công nhận về tác dụng cải thiện di chứng tai biến mạch máu não. 

Chăm sóc đúng cách sẽ giúp người bị tai biến mạch máu não nhanh chóng phục hồi. Bạn hãy không ngừng quan tâm, chia sẻ, động viên và đừng quên cho người bị tai biến sử dụng sản phẩm chứa enzyme nattokinase mỗi ngày để cải thiện di chứng một cách tốt nhất.

Lê Tuyết

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes - Giúp giảm nguy cơ tai biến mạch máu não, nhồi máu não, đau thắt ngực do tắc mạch
Thành phần: Mỗi viên nang chứa:
- Nattokinase 300FU
- Phụ liệu: Chất độn tinh bột bắp, chất chống đông vón talc và magnesium stearate vừa đủ.
Công dụng:
- Hỗ trợ giảm nguy cơ hình thành và làm tan cục máu đông.
- Giúp giảm nguy cơ tai biến mạch máu não, nhồi máu não, đau thắt ngực do tắc mạch.
- Hỗ trợ hồi phục sau tai biến mạch máu não do tắc mạch.
Đối tượng sử dụng:
- Người có nguy cơ tai biến mạch máu não do tắc mạch.
- Người sau tai biến mạch máu não có các di chứng méo miệng, nói ngọng.
- Lưu ý: Không sử dụng cho phụ nữ có thai, phụ nữ rong kinh, người đang xuất huyết, người chuẩn bị phẫu thuật.
Cách dùng:
- Liều hỗ trợ duy trì: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 -2 viên.
- Liều hỗ trợ tăng cường: Ngày uống 2 -3 lần, mỗi lần 2 viên.
- Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.
- Nên uống một đợt liên tục từ 2 - 3 tháng.
Bảo quản:
Nơi khô, thoáng, nhiệt độ dưới 30 độ C và tránh ánh nắng trực tiếp.
Hiện nay, nhãn hàng Nattospes đang triển khai chương trình “Mua 6 - Tặng 1” thông qua hình thức tích điểm. Theo đó, khi mua 6 hộp Nattospes và tích đủ 6 điểm, khách hàng sẽ được tặng 1 hộp Nattospes trị giá 160.000 đồng. Hơn nữa, Nattospes CAM KẾT HOÀN LẠI 100% TIỀN NẾU KHÁCH HÀNG SỬ DỤNG SẢN PHẨM KHÔNG HIỆU QUẢ. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình.
Để được tư vấn và đặt hàng, vui lòng liên hệ tổng đài miễn cước 18006305, hotline (ZALO/VIBER): 0917185170/ 0917230950 hoặc truy cập website: https://nattospes.vn/
Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: 01400/2019/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già