Làm thế nào để xử lý vết bầm tím trên da?

Vết bầm tím là do vỡ mạch máu nhỏ dưới da và gây rỉ máu sau một chấn thương

9 biện pháp tự nhiên giúp loại bỏ các vết bầm tím xấu xí

Làm thế nào để giảm vết thâm tím trên tay?

Bị bầm tím: Khi nào gây nguy hiểm?

Da dễ bị bầm tím là bị bệnh gì?

Dùng giấm

Giấm là một giải pháp hiệu quả giúp làm tăng lưu lượng máu và đẩy nhanh quá trình chữa bệnh. Thoa giấm lên vùng da bị bầm tím sẽ giúp máu ở dưới da lưu thông tốt hơn và có thể giúp bạn ngăn ngừa cục máu đông. Bạn nên massage vết bầm tím cùng với giấm và nước. Các vết bầm của bạn sẽ nhanh chóng biến mất sau vài ngày.

Chườm ấm

Chườm ấm cũng là một phương pháp giúp đẩy nhanh quá trình chữa bệnh và ngăn ngừa đông máu dưới da. Ngoài ra, nó cũng có thể giúp bạn kiểm soát cơn đau và làm giảm viêm hiệu quả. Bạn có thể đặt một túi chườm ấm lên vùng da bị bầm tím để nhanh chóng làm tan vết bầm.

Dùng muối Epsom

Muối Epsom có thể giúp bạn đánh tan các vết bầm tím trên da

Muối Epsom là phương pháp tuyệt vời có thể giúp giãn mô cơ và làm giảm viêm hiệu quả. Nó có thể dễ dàng được hấp thụ qua da và di chuyển tới các mô bị tổn thương, từ đó làm giảm đau nhức và làm mờ các vết bầm tím. Chỉ cần thêm một ít muối Epsom vào bồn tắm nước ấm rồi ngâm mình trong đó và thư giãn.

Dùng gừng

Gừng có thể giúp bạn giải quyết nhiều vấn đề sức khỏe, như viêm da do đặc tính chống viêm. Nghiền một ít gừng rồi đắp nó lên vùng da bị bầm tím sẽ giúp bạn nhanh chóng đánh tan các vết bầm trên da.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp