5 loại thảo dược giúp hơi thở thơm tho

Cây hương nhu có thể được sử dụng để chữa hôi miệng, đem lại hơi thở thơm tho

Tử vi 12 cung hoàng đạo thứ sáu (24/2/2017)

Bắc Bộ rét đậm rét hại đến hết tháng 2

Thuốc kháng chống co thắt, ức chế có thể gây mất trí ở người cao tuổi?

5 triệu chứng lạ có thể cảnh báo sớm đái tháo đường

1. Cây hương nhu

Hương nhu hay còn gọi là cây é - có hai loại: hương nhu tía và hương nhu trắng. Hương nhu có vị cay, tính hơi ấm không độc, chữa được hôi miệng và nhiều bệnh.

Cách dùng: Lấy 10g hương nhu sắc với 200ml nước, cô đặc lại dùng để súc miệng hằng ngày, đặc biệt nên dùng vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ. Nên ngậm một lúc sau đó nhổ ra, không nuốt nước.

2. Cây ngò gai (mùi tàu)

Rau ngò gai hay còn gọi là cây mùi tàu, ngò tàu, ngò tây, dã nguyên tuy... Mùi tàu có vị the, tính ấm, mùi thơm hắc, giỏi trục hàn tà, mạnh tỳ vị, khử thanh uế... nên chữa trị được chứng hôi miệng, hơi thở nặng mùi.

Cách dùng: Lấy một nắm rau ngò gai sắc đặc lấy nước, cho thêm vài hạt muối vào rồi súc miệng. Dùng liên tục 5-6 ngày, mỗi ngày súc miệng vài lần, bệnh sẽ khỏi.

3. Trà xanh

Hợp chất polyphenol trong trà xanh có thể ngăn cản sự phát triển của vi khuẩn hôi miệng.

Cách dùng: chỉ cần Xúc miệng bằng nước trà giúp giảm hình thành mảng bám trên răng và sự hình thành acid gây sâu răng, làm cho răng sạch sẽ thơm tho.

4. Tinh dầu bạc hà

Bạc hà là thành phần không thể thiếu của nhiều loại nước súc miệng những tinh dầu bạc hà vẫn là phương thuốc hiệu quả. Nó thường được sử dụng trong phương pháp trị liệu dùng dầu thơm để xoa bóp.

Cách dùng: Nhỏ một giọt tình dầu bạc hà nguyên chất lên lưỡi sẽ có tác dụng làm hơi thở tươi mát một cách tự nhiên và nhanh chóng.

5. Thảo quả

Theo Đông y thảo quả vị cay, tính ấm, vào kinh tỳ và vị, có tác dụng ôn trung hoá thấp kiện tỳ tiêu thực, giải độc… nên được làm gia vị, khai vị, long đờm tiêu thực, giúp làm sạch miệng, mang lại hơi thở thơm tho.

Cách dùng: Lấy thảo quả giã dập (đảm bảo vệ sinh), sau đó ngậm nuốt nước và bỏ bã để chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp