7 tư thế yoga lấy cảm hứng từ động vật để rèn luyện sức khỏe

Các tư thế yoga mô phỏng theo động vật là một cách hữu hiệu để giúp tăng cường sức khỏe và săn chắc.

4 động tác yoga hỗ trợ tiêu hóa

Vì sao người bệnh viêm khớp vảy nến nên tập yoga?

Tập yoga tốt cho người suy tim

Lợi ích khi tập yoga trước giờ đi ngủ

1. Tư thế cánh bướm

Empty

Tư thế cánh bướm là một tư thế ngồi giúp mở nhẹ nhàng mặt trong đùi, hông và háng, cải thiện tính linh hoạt và thúc đẩy thư giãn. Nó có thể giúp làm săn chắc phần thân dưới và cải thiện tiêu hóa. Do giãn và tác động đến các cơ lưng dưới, tư thế này giúp giải quyết các vấn đề về đau lưng. Tư thế này đặc biệt có lợi cho phụ nữ vì nó giúp cải thiện sức khỏe sinh sản.

2. Tư thế con mèo - con bò

Empty

Tư thế mèo - bò là sự kết hợp nhẹ nhàng giữa hai tư thế giúp làm nóng cột sống, giải phóng căng thẳng ở lưng và cổ, cải thiện tư thế và thăng bằng. Tư thế này giúp tăng tính linh hoạt của cột sống, đồng thời tăng cường và kéo giãn các cơ xung quanh cổ, vai và cột sống. Không chỉ vậy, nó còn massage và kích thích các cơ quan trong bụng, chẳng hạn như thận và tuyến thượng thận và giúp loại bỏ tình trạng đau lưng.

3. Tư thế rắn hổ mang

Empty

Tư thế rắn hổ mang là một động tác uốn lưng giúp tái tạo năng lượng, mở rộng ngực, vai, cổ và xương quai xanh. Khi thực hiện đúng cách, nó có thể cải thiện tư thế cột sống và giúp giảm căng thẳng. Bằng cách cải thiện lưu thông máu trong cơ thể, tư thế này cũng được biết đến với tác dụng giảm đau lưng và viêm do các tình trạng mạn tính như viêm khớp dạng thấp. Tư thế này cũng tốt cho việc cải thiện chu kỳ giấc ngủ.

4. Tư thế con cá

Empty

Tư thế con cá mang lại vô vàn lợi ích cho cả sức khỏe thể chất và tinh thần. Nó mở rộng ngực, vai và họng, giảm tác động của việc ngồi khom lưng và ngồi lâu. Động tác này kéo căng các cơ ngực giúp thở sâu hơn, cải thiện dung tích phổi và khả năng hấp thụ oxy.

5. Tư thế chó úp mặt

Empty

Tư thế chó úp mặt là một tư thế quan trọng trong nhiều chuỗi bài tập yoga và là cách tuyệt vời để xây dựng sức mạnh cơ core - các nhóm cơ nằm sâu bên trong và thuộc vùng trung tâm của cơ thể (bao gồm bụng, hông, lưng dưới). Nó cung cấp một động tác kéo giãn toàn thân và tăng cường các nhóm cơ chính, đặc biệt là xung quanh cánh tay và chân.

Đây là tư thế lý tưởng để tăng cường xương và giải phóng căng thẳng ở cột sống. Nếu bạn tập luyện thường xuyên, tư thế này cũng có thể cải thiện tính linh hoạt tổng thể.

6. Tư thế lạc đà

Empty

Tư thế lạc đà là một động tác uốn lưng giúp kéo giãn toàn bộ mặt trước của cơ thể, bao gồm ngực, bụng và cơ tứ đầu (nhóm cơ nằm ở phía trước đùi giúp duỗi thẳng đầu gối), đồng thời cải thiện sự linh hoạt của cột sống. Nó cũng kích thích các cơ quan trong vùng bụng và cổ, cải thiện tiêu hóa.

Mặc dù nó có thể giúp tăng cường cơ tứ đầu đùi và săn chắc mông, nhưng những người có đầu gối nhạy cảm nên tránh tư thế này. Nhìn chung, đây là một tư thế tuyệt vời để duy trì vóc dáng và sức khỏe.

7. Tư thế đại bàng

Empty

Tư thế đại bàng giúp cải thiện thăng bằng, phối hợp và tập trung bằng cách tác động lên nhiều nhóm cơ, bao gồm chân, tay và cơ lõi. Tư thế này cũng giúp kéo giãn vai, lưng trên và đùi, thúc đẩy sự linh hoạt và khả năng vận động ở các khu vực này. Ngoài ra, nó còn mang lại cảm giác bình tĩnh và tập trung, giảm căng thẳng và lo lắng đồng thời nâng cao nhận thức tổng thể về tâm trí và cơ thể.

 
Việt An (Theo Healthshots)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp