- Chuyên đề:
Podcast: Lưu ý quan trọng khi uống cà phê ủ lạnh
12/06/2026 15:00
Dù là thức uống thời thượng với hàm lượng acid thấp, cà phê ủ lạnh (cold brew) vẫn chứa...
Làm thế nào để chống lại “food noise”?
12/06/2026 14:24
Nếu tâm trí của bạn luôn bị ám ảnh bởi thức ăn và rất khó để gạt những suy nghĩ đó sang...
Food noise: Lý giải tại sao nhiều người không thể ngững nghĩ về đồ ăn
11/06/2026 14:54
Nếu bạn từng thấy mình liên tục nghĩ về bữa ăn tiếp theo, thèm ăn vặt ngay sau khi vừa ăn...
31/03/2017 14:08
Nhiều người nói “toàn thân con lợn đều quý” cũng không sai. Bởi vì, bộ phận nào của lợn/heo cũng có thể chế biến thành món ngon phục vụ con người, kể cả nội tạng. Các món ăn từ...
31/03/2017 09:56
Phụ nữ mang thai tiêu thụ chế độ ăn nhiều chất béo có thể làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh hen suyễn ở con, theo một nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí Physiological Reports.
30/03/2017 16:21
Không giống như cà phê đen, cà phê xanh mang lại rất nhiều lợi ích về dinh dưỡng và sức khoẻ cho người sử dụng. Dưới đây là một số lý do mà bạn nên sử dụng cà phê xanh.
30/03/2017 14:25
Và “thủ phạm” khiến những loại thực phẩm này trở nên không tốt chính là đường. Đường tinh luyện – “sát thủ” âm thầm với cơ thể có thể ẩn trong nhiều loại thực phẩm...
29/03/2017 11:04
Ngoài các lợi ích như hỗ trợ tiêu hóa và ngăn ngừa ung thư, hạt tiêu đen còn là loại gia vị mang lại rất nhiều lợi ích cho não.
28/03/2017 16:30
Ăn quá nhiều muối không chỉ là kẻ thù của sức khỏe tim mạch, thận, xương khớp... mà còn ảnh hưởng tiêu cực tới chất lượng giấc ngủ.
28/03/2017 14:05
Theo trang Boldsky, chocolate nóng là một thức uống rất được giới trẻ ưa chuộng bởi hương vị thơm ngon và đậm đà. Tuy nhiên, theo nghiên cứu cho biết chocolate nóng mặn gấp 16 lần so với...
27/03/2017 16:45
Hầu hết mọi người đều biết rằng về hàm lượng muối, natri cao có trong các bữa ăn nhanh, thực phẩm chế biến sẵn, món ăn ngoài cửa hàng… và không ngờ rằng chúng cũng có mặt trong...
27/03/2017 12:54
Xu hướng ăn kiêng không gluten (gluten free) có thể mang lại những nguy hại khôn lường cho sức khỏe. Các nhà nghiên cứu Mỹ cho rằng chế độ ăn kiêng không/ít gluten có thể làm tăng nguy cơ...
26/03/2017 15:55
Trong thời kỳ mang thai, nếu mẹ bầu ăn nhiều loại rau quả như mướp đắng, rau răm, dứa… thì rất dễ làm tăng nguy cơ sảy thai đặc biệt là trong 3 tháng đầu thai kỳ.
- Xem thêm từ khóa:
- báo sức khỏe
- thực phẩm chức năng
- dinh dưỡng









