Mẹo khử nhanh mùi tỏi trên tay chỉ trong “một nốt nhạc”

Không nên sử dụng nước ấm nếu muốn khử mùi tỏi trên tay

4 mẹo sử dụng rau củ quả của các đầu bếp hàng đầu

Nấu ăn ngon như đầu bếp chuyên nghiệp với 4 mẹo đơn giản

Không dung nạp lactose vẫn có thể ăn uống ngon miệng với 10 mẹo sau

10 phút làm điều này với thú cưng có thể giúp giảm căng thẳng hiệu quả

Dưới đây là những mẹo khử mùi tỏi trên tay vô cùng đơn giản:

1. Thép không gỉ

Không có gì đáng ngạc nhiên, tất cả đều liên quan phản ứng hóa học giữa tỏi và thép không gỉ. Tỏi chứa các phân tử lưu huỳnh. Khi cắt tỏi, các phân tử bám lên da của bạn. Rửa tay bằng nước sẽ càng làm tăng mùi vì nước làm cho lưu huỳnh chuyển hóa thành acid sunfuric. Khi bạn chạm vào thép không gỉ, các phân tử trong thép liên kết với các phân tử lưu huỳnh trên tay của bạn, do đó chuyển các phân tử (cùng với mùi) sang kim loại và loại bỏ mùi tỏi khỏi da tay.

Hiện nay, trên thị trường có bán sẵn các sản phẩm thép không gỉ dạng bánh xà bông để rửa tay, loại bỏ mùi trên da tay

Phương pháp này thực sự có hiệu quả, tuy nhiên, nó khó thể loại bỏ được mùi tỏi ở các kẽ hở dưới móng tay. Vì vậy, bạn nên kết hợp sử dụng phương pháp này cùng với một trong những phương pháp khác dưới đây.

2. Baking soda và muối

Baking soda là một chất khử mùi nổi tiếng. Trong khi đó, muối hỗ trợ tẩy tế bào da chết hiệu quả. Cả hai mặt hàng này đều nên có sẵn trong căn bếp của bạn.

Bạn chỉ cần kết hợp khoảng 2 thìa cà phê baking soda với ½ thìa cà phê muối ăn và trộn một chút nước mát để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Chà hỗn hợp này lên trên da tay có thể loại bỏ phần lớn mùi tỏi. Đặc biệt, baking soda cũng có thể giúp làm trắng móng tay của bạn. Bạn có thể sử dụng một bàn chải móng tay nhỏ nhúng vào hỗn hợp nêu trên để cọ móng tay.

3. Kem đánh răng hương bạc hà

Kem đánh răng có kết cấu sền sệt và mùi bạc hà dễ chịu cũng có thể khử mùi tỏi tốt. Bạn có thể trộn kem đánh răng với một ít baking soda trước khi chà lên tay để tăng hiệu quả khử mùi.

4. Chanh và muối

Trộn nước chanh (hoặc một lát chanh) với muối rồi chà lên tay không chỉ giúp loại bỏ mùi tỏi khó chịu mà còn mang lại hương cam quýt tươi mát. Tuy nhiên, không nên sử dụng phương pháp này khi tay bạn có vết xước, vì acid trong chanh và muối có thể khiến bạn cảm thấy xót, đau đớn.

5. Bã cà phê

Đây là một phương pháp khử mùi tỏi rất hay nhưng có lẽ không phải là một lựa chọn hàng đầu, vì không phải lúc nào bạn cũng sẵn bã cà phê. Bã cà phê hoạt động như một chất tẩy tế bào da chết giúp loại bỏ mùi tỏi, đồng thời mang lại mùi cà phê đặc trưng lấn át mùi tỏi khó chịu. Tuy nhiên, bã cà phê có thể bị kẹt dưới móng tay của bạn và trông giống như bụi bẩn, gây mất mỹ quan.

“Phòng hơn chữa”, bạn có thể ngăn ngừa tay dính phải mùi tỏi ngay từ đầu bằng một trong những cách sau:

1. Xoa một chút dầu ăn lên tay trước khi băm tỏi, sau đó rửa tay bằng xà phòng và nước mát.

2. Giữ tỏi khi băm bằng một cái dĩa để tránh chạm vào tỏi.

3. Đeo găng tay cao su hoặc nhựa khi băm tỏi.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp