Boehringer Ingelheim chung tay nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam

Lễ ký kết của Bộ Y tế với Tập đoàn dược sinh học Boehringer Ingelheim về hợp tác lĩnh vực y tế.

Bộ Y tế chỉ đạo khẩn tăng cường phòng, chống bệnh tay chân miệng

Bộ Y tế: Thuốc nhập khẩu điều trị bệnh tay chân miệng nặng sắp về Việt Nam

Boehringer Ingelheim hỗ trợ thuốc điều trị cho bệnh nhân Xơ phổi vô căn

TP.HCM: Chăm sóc sức khỏe tâm thần cho người dân còn nhiều hạn chế

Lễ ký kết nằm trong khuôn khổ chương trình kỷ niệm 25 năm Boehringer Ingelheim hiện diện tại Việt Nam, với sự tham gia của đại diện Bộ Y tế, các tổ chức y tế và các cơ quan truyền thông.

Sự hợp tác nhằm hướng đến việc cải thiện chẩn đoán, điều trị, quản lý bệnh tim mạch, thận, chuyển hóa, bệnh phổi kẽ và một số bệnh không lây nhiễm khác, giúp giảm chi phí điều trị, chi phí xã hội và góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người bệnh.

Khuôn khổ hợp tác bao gồm các hoạt động: Đào tạo chuyên môn và đào tạo liên tục cho bác sĩ; hỗ trợ chẩn đoán và nâng cao chất lượng điều trị, quản lý bệnh và nâng cao nhận thức của cộng đồng về bệnh tật.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã nhận định sau đại dịch COVID-19 là đại dịch các bệnh không lây nhiễm. Hiện tại các bệnh viện Việt Nam có đến 70-75% là các bệnh nhân mắc các bệnh không lây nhiễm như ung thư, tim mạch, đái tháo đường, COPD…Tình trạng quá tải bệnh nhân thường xuyên diễn ra ở các chuyên khoa này.

"Với sự hợp tác của Công ty Boehringer Ingelheim Việt Nam giai đoạn 2023-2025 về tăng cường năng lực cơ sở khám bệnh, sẽ góp phần nâng cao chất lượng chẩn đoán, điều trị, quản lý bệnh tim mạch, thận, chuyển hóa, bệnh phổi kẽ và các một số bệnh không truyền nhiễm khác, giảm chi phí điều trị, chi phí xã hội và cho mục đích cuối cùng là cải thiện cuộc sống cho nhiều thế hệ, nâng cao việc chăm sóc cũng như chất lượng sống cho người bệnh tại Việt Nam” - PGS. TS. Lương Ngọc Khuê nhấn mạnh.

Bà Cyndy Bautista-Galimpin, Tổng Giám đốc Công ty Boehringer Ingelheim Việt Nam, chia sẻ: “Boehringer Ingelheim tự hào chung tay cùng Cục Quản lý Khám chữa bệnh thúc đẩy những tiến bộ trong lĩnh vực y tế tại Việt Nam. Đây là một phần trong cam kết lâu dài của chúng tôi nhằm góp phần giải quyết các nhu cầu y tế chưa được đáp ứng và nâng cao chất lượng cuộc sống cho các thế hệ trong hiện tại và trong tương lai.”

Để hướng tới mục tiêu bao phủ chăm sóc sức khỏe toàn dân nằm trong mục tiêu phát triển bền vững mà Chính phủ Việt Nam đã cam kết thực hiện, hệ thống y tế Việt Nam cần được tăng cường toàn diện, nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động, hướng đến một hệ thống công bằng, hiệu quả, chất lượng và bền vững, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khoẻ của toàn thể nhân dân. Dự kiến trong năm nay, Cục Quản lý Khám chữa bệnh sẽ tổ chức đào tạo chuyên môn cho bác sĩ tại các tuyến trong khuôn khổ hợp tác này.

Theo WHO, các bệnh không lây nhiễm đã khiến 41 triệu người tử vong, tương đương 74% tổng số ca tử vong toàn cầu. Trong số đó, 77% trường hợp xảy ra ở các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình, trong đó có Việt Nam. Theo Bộ Y tế, số người mắc bệnh đái tháo đường tại Việt Nam hiện đã lên tới gần 5 triệu người vào năm 2021, tương đương 7,1% người trưởng thành.

Chương trình Angels (tạm dịch là Xây dựng Mạng lưới cấp cứu Đột quỵ xuất sắc) là sáng kiến của Boehringer Ingelheim nhằm hỗ trợ, cải thiện chăm sóc người bệnh đột quỵ.

Chương trình Angels (tạm dịch là Xây dựng Mạng lưới cấp cứu Đột quỵ xuất sắc) là sáng kiến của Boehringer Ingelheim nhằm hỗ trợ, cải thiện chăm sóc người bệnh đột quỵ.

Trong khuôn khổ lễ kỷ niệm 25 năm hoạt động của Boehringer Ingelheim tại Việt Nam, công ty đã phối hợp với các Tổ chức Y Tế có thẩm quyền tổ chức các hội nghị khoa học tại TP.HCM và Hà Nội ở nhiều lĩnh vực điều trị khác nhau bao gồm: tim mạch, hô hấp, chuyển hóa, thần kinh, miễn dịch và ung thư, với sự tham gia của hơn 1.000 bác sĩ từ các bệnh viện trên toàn quốc.

Tại các hội thảo này, 2 thông tin quan trọng thể hiện cam kết trong mục tiêu chăm sóc sức khỏe toàn thể nhân dân đã được công bố:

 

- Viên phối hợp SGLT2i và DPP4i, giúp các chuyên gia y tế điều trị bệnh nhân đái tháo đường type 2 hiệu quả hơn và cho phép bệnh nhân kiểm soát bệnh tốt hơn.

- Thuốc ức chế SGLT2i được Bộ Y tế phê duyệt chỉ định giảm nguy cơ tử vong tim mạch và nhập viện do suy tim, giúp mang lại lợi ích cho nhiều bệnh nhân hơn và giúp nâng cao việc điều trị suy tim tại Việt Nam.

Bên cạnh các thành tựu trong lĩnh vực điều trị, Sáng kiến Angels là một trong những ví dụ điển hình nhất về cách Boehringer Ingelheim hỗ trợ mở rộng khả năng bệnh nhân tiếp cận thuốc thông qua việc hợp tác để cải thiện chăm sóc người bệnh đột quỵ.

Boehringer Ingelheim đã và đang hợp tác với Tổ chức Đột quỵ Thế giới (WSO), các tổ chức phòng chống đột quỵ và các tổ chức y tế tại các quốc gia để xây dựng một mạng lưới tiến bộ bao gồm các bệnh viện và trung tâm y tế sẵn sàng cho việc tiếp nhận và điều trị bệnh nhân đột quỵ.

Tại Việt Nam, Boehringer Ingelheim phối hợp với Hội Đột quỵ Việt Nam và Hội Đột quỵ TP.HCM và các bệnh viện để cải thiện việc chăm sóc bệnh nhân. Tính đến cuối năm 2022, đã có 120 bệnh viện tham gia vào mạng lưới này và 98 bệnh viện sẵn sàng nhận biết, xử trí và điều trị đột quỵ. Đến nay, hơn 44.000 bệnh nhân đã được tiếp cận và hỗ trợ.

Cải thiện và chăm sóc sức khoẻ động vật cũng là một trong những cam kết quan trọng, lâu dài của Boehringer Ingelheim tại Việt Nam. Chiến dịch “Tiêm phòng dại vì cộng đồng” tại Long An là sự phối hợp liên tục với chính quyền địa phương và các đối tác của công ty để đầy lùi bệnh dại. Chương trình này đã được thực hiện trong 3 năm và đến nay đã tiêm phòng cho hơn 12.000 con chó và mèo.

 

Boehringer Ingelheim đang nghiên cứu các liệu pháp đột phá giúp thay đổi cuộc sống hôm nay và các thế hệ mai sau. Là một công ty dược phẩm sinh học định hướng nghiên cứu hàng đầu, công ty tạo ra giá trị thông qua đổi mới trong các lĩnh vực có nhu cầu y tế cao vẫn chưa được đáp ứng. Công ty thuộc sở hữu gia đình được thành lập vào năm 1885, kể từ đó, Boehringer Ingelheim có tầm nhìn dài hạn và bền vững. Ngày nay, hơn 53.000 nhân viên phục vụ trên 130 thị trường trong hai đơn vị kinh doanh là Dược phẩm và Thú y.

Hiệp Nguyễn
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn