Mỹ: FDA cảnh báo kết quả sai từ xét nghiệm COVID-19 chưa cấp phép

FDA cảnh báo khả năng cho kết quả sai từ xét nghiệm COVID-19 chưa được cấp phép.

Hội đồng FDA khuyến nghị dùng vaccine Pfizer cho trẻ em 5-11 tuổi

FDA cấp phép tiêm vaccine COVID-19 liều thứ 3 cho đối tượng nào ở Mỹ?

FDA chính thức phê duyệt cho Remdesivir là thuốc điều trị Covid-19

FDA phê chuẩn thuốc mới giúp giảm lượng máu kinh do u xơ tử cung

Theo FDA, các kit xét nghiệm này chưa được FDA cho phép, cấp phép hoặc cho phép phân phối, sử dụng tại Mỹ. FDA cho biết thêm rằng, các loại kit xét nghiệm này có thể cho kết quả sai.

Cảnh báo được đưa ra đối với các phiên bản kit xét nghiệm trái phép dùng để xét nghiệm nhanh COVID-19 có tên DiaTrust COVID-19 Ag của Celltrion USA Inc, xét nghiệm tại nhà tiêu chuẩn Q COVID-19 Ag của SD Biosensor Inc và xét nghiệm nhanh kháng nguyên Flowflex SARS-CoV-2 của Phòng thí nghiệm ACON.

Ba phương pháp xét nghiệm này đều hoạt động thông qua việc sử dụng tăm bông để lấy dịch mũi. FDA khuyến cáo các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe và các nhà tổ chức chương trình xét nghiệm tại Mỹ nên kiểm tra lại những bệnh nhân đã sử dụng bất kỳ xét nghiệm trái phép nào từ ba loại này trong thời gian cách đây chưa đầy 2 tuần.

FDA cho biết, các phiên bản đã được cấp phép vẫn có thể được sử dụng, nhưng người tiêu dùng nên kiểm tra bao bì để đảm bảo rằng họ không mua phải các kit xét nghiệm trái phép.

FDA đã không nhận được báo cáo về thương tích, hậu quả có hại cho sức khỏe hoặc trường hợp tử vong liên quan đến việc sử dụng các kit xét nghiệm trái phép này.

Cả ba công ty, phòng thí nghiệm trên bắt đầu thu hồi tất cả các kit xét nghiệm thử nghiệm trái phép đã được phân phối tại Mỹ.

 
Hiệp Nguyễn (Theo Reuters)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn