Đau nửa đầu vai gáy có đáng lo không?

Làm thế nào để xoa dịu cơn đau nửa đầu vai gáy?

Thực phẩm giúp kiểm soát cơn đau nửa đầu mạn tính

Những điều nên và không nên làm khi bị đau nửa đầu

Chứng đau nửa đầu và các cách phòng tránh

Bổ sung magne thế nào để giảm đau đầu?

Nguyên nhân nào gây đau nửa đầu vai gáy?

Đau đầu migraine hay hội chứng đau nửa đầu là tình trạng các cơn đau đầu dữ dội, cảm giác nhói theo từng đợt, xuất hiện chỉ ở một bên đầu đi kèm với cảm giác buồn nôn, rối loạn thị lực, nhạy cảm với ánh sáng và âm thanh.

Đau nửa đầu có thể ảnh hưởng tới cả vùng cổ và vai gáy. Tuy nhiên, tình trạng này dễ nhầm lẫn với cơn đau đầu do cột sống cổ bắt nguồn từ phía sau gáy (vị trí đốt sống cổ), lan từ sau đầu ra trước. Nguyên nhân có thể xuất phát từ viêm khớp cột sống trên, dây thần kinh bị chèn ép hoặc chấn thương. 

Theo các chuyên gia, đau cổ vai gáy có thể là triệu chứng của bệnh đau nửa đầu. Thậm chí, biểu hiện này còn thường gặp hơn cảm giác buồn nôn. Khoảng 70-80% người bệnh đau nửa đầu sẽ bị đau vai gáy ở giai đoạn đầu, báo hiệu cơn đau nửa đầu sắp tấn công. Dù vậy, các chuyên gia chưa tìm ra nguyên nhân gốc rễ đằng sau mối liên hệ giữa cơn đau nửa đầu và đau vai gáy.

Biện pháp giảm đau vai gáy khi bị đau nửa đầu

Xoa bóp cổ và thái dương hỗ trợ thư giãn cơ bắp, giảm đau nửa đầu vai gáy

Xoa bóp cổ và thái dương hỗ trợ thư giãn cơ bắp, giảm đau nửa đầu vai gáy

Hội chứng đau nửa đầu migraine ảnh hưởng đến ước tính hơn 10% số người trên toàn thế giới, phụ nữ dễ mắc hơn nam giới. Tình trạng đau đầu mạn tính này ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của người mắc. Để hạn chế phụ thuộc vào thuốc giảm đau, người bị đau nửa đầu vai gáy có thể thử các biện pháp tự nhiên như:

- Xoa bóp: Việc ấn vào các huyệt ở thái dương, trán, hoặc xoa bóp vùng cổ có thể giúp tạm thời giảm cơn đau nửa đầu. Bạn có thể day ấn nhẹ bằng ngón tay, hoặc dùng khăn buộc quanh đầu.

- Chườm ấm: Với một số bệnh nhân, cơn đau nửa đầu xảy ra do hiện tượng mạch máu co giãn bất thường. Khi đó, chườm ấm ở sau gáy hoặc tắm nước nóng có thể giúp tạo ra cảm giác thư giãn, từ đó giảm đau. Lưu ý chỉ chườm ấm 15 phút một lần, mỗi lần cách nhau khoảng 2 tiếng tránh làm vùng da sau gáy bị bỏng.

Chườm lạnh sau gáy giúp giảm nhẹ cơn đau đầu kèm đau vai gáy

Chườm lạnh sau gáy giúp giảm nhẹ cơn đau đầu kèm đau vai gáy

- Chườm lạnh: Trong một số trường hợp, chườm lạnh có thể hữu hiệu với người bệnh đau nửa đầu. Túi chườm lạnh giúp giảm hiện tượng co thắt cơ bắp và viêm, từ đó giảm đau. Bạn có thể chườm lạnh lên trán, thái dương hoặc cổ.

- Duy trì tư thế chuẩn: Ngồi gù lưng trước màn hình máy tính cả ngày có thể gây ra áp lực với các cơ bắp và khớp ở vùng cổ. Về lâu dài, tư thế xấu có thể làm kích thích cơn đau đầu. Bạn nên ngồi thẳng lưng, tai thẳng trên vai và hông, giữ cột sống ở vị trí trung tính. Khi làm việc cũng nên giải lao, đứng dậy thường xuyên và tập thể dục vừa sức.

- Ngủ đủ giấc: Thiếu ngủ là một trong những yếu tố có thể kích thích cơn đau nửa đầu. Bạn nên ngủ đủ giấc, nằm trên gối có độ cao phù hợp để tránh đau cổ.

Giải pháp hỗ trợ giảm đau nửa đầu vai gáy an toàn

 

Để cải thiện tình trạng đau nửa đầu, nhiều chuyên gia khuyên người bệnh nên kết hợp sử dụng sản phẩm giảm đau từ thảo dược vừa an toàn với sức khỏe, vừa có thể dùng lâu dài mà không lo tác dụng phụ. Dẫn đầu trên thị trường hiện nay là sản phẩm giảm đau thảo dược có thành phần chính từ vỏ cây liễu.

Chiết xuất vỏ cây liễu chứa nhiều hoạt chất sinh học, đặc biệt là salicin khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành acid salicylic, có tác dụng kìm hãm những thụ cảm thể gây đau, khiến não bộ không nhận được cảm giác đau.

Bên cạnh đó, với các vị dược liệu như cao huyền hồ sách, cao tô mộc, cao tam lăng, sản phẩm còn có tác dụng hoạt huyết, giải quyết được căn nguyên gây triệu chứng đau nhức theo đông y.

Sản phẩm giảm đau có nguồn gốc từ các thảo dược nên rất an toàn, lành tính với cơ thể khi dùng lâu dài. Vì vậy, để ngăn ngừa đau nửa đầu vai gáy ảnh hưởng tới cuộc sống, bạn đừng quên sử dụng sản phẩm giảm đau thảo dược với thành phần chính từ vỏ cây liễu hàng ngày.

 Trang Vũ

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương - Hỗ trợ giảm đau, tiêu sưng

Ngày nay, nhiều người có xu hướng lựa chọn sản phẩm giảm đau thảo dược như Bách Thống Vương có thành phần chiết xuất vỏ cây liễu và nhiều thảo dược quý khác. Sản phẩm hỗ trợ giảm đau, tiêu sưng, dùng cho người bị chứng đau đầu, đau xương khớp, phụ nữ đau bụng kinh.

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ: 024.38461530 – 028.62647169

GPQC: 00267/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Bách Thống Vương có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp