Trầm cảm - Nguyên nhân bất ngờ gây tăng cân

Một số người bị trầm cảm có xu hướng ăn nhiều hơn

Lợi ích của niacin với bệnh nhân trầm cảm

Giáng sinh cô đơn phát sinh nhiều bệnh

Stress ở nghề phi công có thể dẫn đến những suy nghĩ tự tử

Căn bệnh tim này có thể khiến bệnh nhân có ý muốn tự tử

Những người bị trầm cảm thường phải đối mặt với nỗi buồn, cảm giác mất hứng thú với những niềm vui trước đó, thay đổi về cảm giác thèm ăn và giấc ngủ, cảm thấy vô dụng, thường nghĩ nhiều đến tự tử… Sự khác biệt về giới tính cũng là yếu tố nguy cơ gây trầm cảm.

Trầm cảm ở phụ nữ

Một trong những nguyên nhân dẫn đến sự khác biệt đáng kể này là do sự căng thẳng mà phụ nữ phải đối mặt cao hơn so với nam giới. Theo Mayo Clinic, những phụ nữ phải đối mặt với tình trạng bất bình đẳng giới có thể trở nên nhạy cảm, suy nghĩ tiêu cực, tự ti về bản thân nhiều hơn.

Phụ nữ dễ bị trầm cảm hơn nam giới

Phụ nữ cũng có xu hướng phải gánh vác nhiệm vụ của người nội trợ và trụ cột trong gia đình. Cả 2 nhiệm vụ này có thể làm gia tăng suy nghĩ tiêu cực. Thêm vào đó, phụ nữ cũng có nhiều nguy cơ bị lạm dụng về thể chất và tình dục. Những điều này sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến cảm xúc của họ. Các cơ quan trong cơ thể phải đối phó với sự căng thẳng bằng cách sản xuất ra nhiều hormone gây stress.

Để đẩy lùi chứng trầm cảm, nguời bệnh nên sử dụng thêm sản phẩm với thành phần chính là hợp hoan bì (vỏ cây hợp hoan), viễn chí, táo nhân... Với nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên, sản phẩm có tác dụng dưỡng não, nâng cao sức khỏe tâm, thần kinh, giải trừ lo âu, cải thiện triệu chứng trầm cảm.

Tăng cân ở người bị trầm cảm

Ở một số bệnh nhân trầm cảm, thay vì mất ngủ, mất cảm giác ngon miệng, họ lại có xu hướng ăn và ngủ nhiều hơn. Theo Help Guide, nhiều phụ nữ bị trầm cảm có thể tăng cảm giác thèm ăn. Những người bệnh này thường ăn nhiều, đặc biệt là những loại thực phẩm giàu tinh bột (carbohydrate), có thói quen ngủ nhiều, do đó sẽ dễ tăng cân. Suy giáp cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng trầm cảm và tăng cân ở phụ nữ.

Trầm cảm là một chứng bệnh có thể gây ra những vấn đề nghiêm trọng về thể chất và tinh thần. Theo Mayo Clinic, một loạt các vấn đề có thể xảy ra do trầm cảm bao gồm: Lo lắng quá mức, gặp vấn đề trong học tập và làm việc, căng thẳng trong mối quan hệ, xung đột giữa các cá nhân, lạm dụng thuốc, nghiện ngập, bệnh tim mạch, cảm giác bị cô lập và có xu hướng tự tử.

Triệu chứng của bệnh trầm cảm có thể thuyên giảm nhờ các liệu pháp cũng như một số loại thuốc. Phụ nữ có nhiều nguy cơ gặp phải tác dụng phụ nên cần sử dụng liều lượng thuốc chống trầm cảm thấp hơn nam giới. Việc điều trị cũng cần căn cứ đến sự thay đổi nội tiết tố và những nguyên nhân kép, chẳng hạn như lo âu và các vấn đề rối loạn ăn uống.

Hoài Thương H+ (Theo Livestrong.com)

Thực phẩm chức năng viên nén Kim Thần Khang – Giúp hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh, cải thiện căng thẳng, stress, lo âu, trầm cảm…
Cuộc sống phát triển, con người nhiều lo toan, dẫn đến căng thẳng thần kinh, mệt mỏi, lo âu… Để cải thiện những căng thẳng không đáng có, hãy rèn luyện, gìn giữ sức khỏe của mình. Bên cạnh đó, công ty Dược phẩm Á Âu đã và đang phân phối thực phẩm chức năng viên nén Kim Thần Khang có nguồn gốc từ thiên nhiên.
Đây là một sản phẩm có thành phần chính là cao hợp hoan bì (vỏ của cây hợp hoan) kết hợp với một số thảo dược thiên nhiên khác như viễn chí, táo nhân… có công dụng dưỡng não, nâng cao sức khỏe tâm, thần kinh, cải thiện triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, căng thẳng, khó ngủ, hồi hộp, đánh trống ngực, lo âu. Sản phẩm Kim Thần Khang dùng cho những người bị suy nhược thần kinh, người thường xuyên mệt mỏi, mất ngủ, rối loạn lo âu (nghi mình có bệnh), trầm cảm, hoặc những người lao động trí óc căng thẳng, ít vận động.
Để sản phẩm có kết quả tốt, nên uống trước bữa ăn 30 phút và sử dụng liên tục một đợt từ 3 – 6 tháng.
XNQC: 1198/2015/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh