• Chuyên đề:
Thói quen hàng ngày đang âm thầm gây ung thư da

Thói quen hàng ngày đang âm thầm gây ung thư da

12/06/2026 15:21
Nghĩ đến ung thư da, nhiều người lo lắng về những ngày đi biển cháy nắng. Tuy nhiên chính...
Đồ uống có đường tăng nguy cơ mắc ung thư gan

Đồ uống có đường tăng nguy cơ mắc ung thư gan

11/06/2026 11:12
Nếu bạn thường xuyên uống nước ngọt hoặc các loại đồ uống có đường khác, một...
Một loại trái cây “quen mặt” giúp ngừa ung thư

Một loại trái cây “quen mặt” giúp ngừa ung thư

10/06/2026 13:43
Một nghiên cứu được trên Tạp chí Current Developments in Nutrition, ăn một quả bơ mỗi ngày có...
Mùi tây có thể tiêu diệt 86% tế bào ung thư phổi
22/02/2015 09:18
Ung thư phổi là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu tại nhiều quốc gia. Tin mừng là một số nghiên cứu mới cho thấy, mùi tây có chứa hợp chất apigenin có khả năng chữa ung thư...
Chống ung thư – “uống” rau xanh!
18/02/2015 10:23
Ngoài việc cung cấp các chất dinh dưỡng, rau quả tươi, còn có tác dụng ức chế và chống ung thư bằng việc kích thích tổ chức tế bào sản sinh các chất chống oxy hóa, tăng cường miễn...
Tầm soát ung thư bằng... mùi!
13/02/2015 08:56
Sau khi mất đi người vợ vì ung thư, nhà khoa học Billy Boyle tuyên bố sẽ làm tất cả những gì có thể để giúp đỡ những bệnh nhân ung thư bằng cách phát hiện sớm.
Bệnh ung thư: 8 dấu hiệu cảnh báo cái chết đang đến gần
13/02/2015 08:29
Suy giảm chức năng thần kinh là một trong những dấu hiệu dự đoán cái chết sắp xảy ra trong vòng ba ngày, theo nghiên cứu mới của Trung tâm Ung thư M.D. Anderson, Đại học Texas (Mỹ).
Loại thuốc mới chữa ung thư vú được cấp phép
11/02/2015 14:51
Một loại thuốc mới trị ung thư vú thể xâm lấn dành cho phụ nữ mãn kinh đã được Cục Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Hoa Kỳ (FDA) phê duyệt.
Ung thư vú và chế độ ăn uống phù hợp
11/02/2015 13:40
Những người đang bị ung thư vú có chế độ ăn tốt hơn sẽ có nguy cơ tử vong thấp hơn so với những bệnh nhân ung thư vú khác, theo một nghiên cứu mới trên Tạp chí Cancer Epidemiology,...
Ngừa ung thư nội mạc tử cung với 4 tách cà phê mỗi ngày
11/02/2015 10:00
Uống cà phê mỗi ngày không chỉ mang lại sự hưng phấn, tỉnh táo mà còn giúp phụ nữ phòng ngừa hiệu quả bệnh ung thư nội mạc tử cung, theo nghiên cứu của Imperial College London (Anh).
Mang thuốc và khối u đến gần nhau hơn!
10/02/2015 16:51
Các nhà khoa học Mỹ đã phát triển một phương pháp đưa thuốc vào các khối u một cách trực tiếp trên chuột để điều trị và hy vọng phương pháp này sẽ phù hợp...