Làm mờ sẹo lồi ngay tại nhà, tại sao không?

Tai, má, ngực, vai, cánh tay… là những vùng da dễ bị sẹo lồi

Cây lăn đá có thực sự là "bảo bối" làm đẹp?

Lời khuyên giúp làn da khỏe mạnh hơn trong mùa Đông

Bí kíp xóa mờ sẹo mụn trứng cá “lợi hại” chị em nên biết

Nguy cơ sức khỏe từ máy tạo độ ẩm trong mùa Đông

Mật ong: Là một trong những nguyên liệu phổ biến được sử dụng trong cả lĩnh vực làm đẹp và chăm sóc sức khỏe. Bạn bôi mật ong trực tiếp lên vùng da bị sẹo lồi kết hợp massage nhẹ nhàng để ngăn tế bào chết tích tụ trên vùng da đó. Hiệu quả sẽ rõ ràng hơn khi bạn áp dụng đều đặn 2 lần/tuần.

Nha đam (lô hội): Nhờ đặc tính khử trùng và kháng khuẩn, nha đam sẽ giúp giảm viêm và xóa mờ sẹo lồi hiệu quả. Làm sạch vùng da bị sẹo bằng nước ấm, sau đó thoa chiết xuất gel lô hội lên và giữ nguyên trong 10 phút, rồi rửa sạch với nước thường.

Nước cốt chanh: Vốn rất giàu vitamin C, nước cốt chanh sẽ giúp làm sáng da và tẩy da chết một cách nhẹ nhàng, từ đó làm mờ vết sẹo lồi hiệu quả. Thoa nước cốt chanh lên vùng da bị sẹo lồi, đợi khoảng 10 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Sau 1 tuần, bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi rõ rệt về kết cấu cũng như độ mềm của da.

Tỏi: Tỏi là loại gia vị quen thuộc trong nhà bếp có thể làm mờ sẹo lồi hiệu quả. Nó ngăn chặn sự tăng sinh các tế bào sợi, một trong những lý do khiến sẹo lồi phát triển rộng hơn vùng da ban đầu. Tỏi xay nhuyễn rồi đắp lên vết sẹo lồi, sau 10 phút rửa sạch bằng nước ấm.

Giấm táo: Cũng là một trong nguyên liệu tự nhiên trị sẹo lồi tại nhà hiệu quả nhất. Sử dụng giấm táo thường xuyên sẽ cải thiện vùng da do sẹo lồi bị sẫm màu và thu nhỏ kích thước sẹo. Bạn nên pha loãng giấm táo với một ít nước trước khi thoa lên da. Kiên trì thực hiện 4-5 tuần, bạn sẽ nhận được kết quả xứng đáng.

Tinh dầu hoa oải hương: Loại tinh dầu thiên nhiên này có đặc tính chống oxy hóa, sát trùng và kháng nấm. Nó đã được chứng minh là có nhiều lợi ích trong việc giảm viêm da, chàm và sẹo. Bạn trộn vài giọt tinh dầu hoa oải hương với một giọt nước cốt chanh rồi thoa liên tục lên vết sẹo lồi trong vòng 7 ngày.

Bột gỗ đàn hương: Trộn bột gỗ đàn hương với nước hoa hồng để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp lên vết sẹo lồi, để qua đêm, sáng hôm sau rửa lại bằng nước sạch. Sau một thời gian bạn sẽ thấy hiệu quả đáng kể của cách trị sẹo lồi này.

Đất sét fuller: Là một trong phương pháp khắc phục tại nhà phổ biến đối với nhiều vấn đề về da, bao gồm cả sẹo lồi. Tạo hỗn hợp sền sệt với 1 thìa đất sét fuller, vài giọt nước hoa hồng và 1 thìa nước cốt chanh. Thoa đều hỗn hợp lên vết sẹo lồi, để khô sau đó rửa lại bằng nước ấm.

Phạm Quỳnh H+ (Theo Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp