7 lời khuyên của bác sỹ giúp giảm triệu chứng của bệnh chàm hiệu quả

Eczema khiến người bệnh ngứa ngáy khó chịu

Dị ứng thuốc bôi eczema phải làm thế nào?

9 tác nhân có thể khiến eczema bùng phát

Trẻ 5 tháng tuổi bị eczema phải làm sao?

Trẻ bị bệnh eczema nặng phải làm sao?

Dưỡng ẩm

Theo Hiệp hội Eczema Quốc gia, để giảm triệu chứng của bệnh chàm, bạn nên thoa kem dưỡng ẩm ít nhất hai lần một ngày để giữ ẩm cho da. Bởi thời tiết khô có thể làm ngứa da và làm trầm trọng thêm các triệu chứng của bệnh lý này. 

Bôi kem dưỡng ẩm giúp giảm ngứa da và khô da do eczema

Tắm bằng nước ấm

Nước nóng có thể là tác nhân gây khô da, làm nặng thêm bệnh chàm. Vì vậy, khi tắm bạn nên tắm bằng nước ấm, không quá nóng và không tắm quá lâu. Để giảm ngứa do eczema, bạn có thể cho thêm keo bột yến mạch vào bồn tắm.

Sử dụng các loại kem bôi

Đôi khi tắm và giữ ẩm không đủ để giúp bạn cải thiện các triệu chứng của bệnh chàm. Trong trường hợp này, bạn có thể dùng kem bôi chống viêm, giảm ngứa như steroid theo chỉ định của bác sỹ. Tuy nhiên, steroid nếu dùng nhiều có thể gây mỏng da, do vậy bạn có thể sử dụng các loại thuốc bôi chống viêm không steroid như tacrolimus hoặc pimecrolimus. Những loại kem này giúp ngăn chặn một chất trong hệ thống miễn dịch gọi là calcineurin (chất này có vai trò trong viêm). Một loại thuốc bôi ngoài da khác như crisaborole cũng giúp ngăn chặn các enzyme PDE4 trong da có liên quan đến viêm.

Xem các dấu hiệu nhiễm trùng

Người bệnh eczema có thể bị nhiễm trùng do vi khuẩn tụ cầu gây ra. Nếu vùng da bị eczema bị loét ra, bạn nên gặp bác sỹ da liễu để được chỉ định dùng thuốc kháng sinh tại chỗ hoặc uống để tiêu diệt nhiễm trùng.

Người bệnh eczema có thể bị nhiễm trùng do vi khuẩn tụ cầu gây ra

Phá vỡ chu kỳ ngứa – gãi

Phá vỡ chu kỳ ngứa – gãi có thể là giúp giảm bệnh chàm hiệu quả. Khi eczema bùng phát, người bệnh thường bị ngứa và gãi. Khi chúng ta gãi, cơ thể sẽ tiết ra nhiều histamine và khiến bạn bị ngứa hơn. Ngứa – gãi - ngứa là vòng luẩn quẩn trong bệnh lý này. Do vậy, để kiểm soát bệnh bạn nên hạn chế gãi lên vùng da bị tổn thương.

Kiên nhẫn áp dụng các phương pháp điều trị

Phải mất một thời gian để các vết sẹo do bệnh chàm mờ dần. Theo các bác sỹ, phải mất tối thiểu 2 tuần để bệnh có thể thuyên giảm sau khi điều trị bắt đầu.

Nên kiên nhẫn áp dụng các phương pháp điều trị theo chỉ định của bác sỹ

Sử dụng kem bôi có thành phần chính là kẽm salicylate 

Kẽm salicylate đã được ứng dụng làm thành phần chính trong sản phẩm kem bôi từ thiên nhiên, giúp cải thiện tình trạng bệnh eczema một cách hiệu quả, mà vẫn đảm bảo an toàn cho người dùng và được nhiều bác sỹ, bệnh nhân tin tưởng lựa chọn.

Thanh Tú H+ (Theo Reader's Digest)

Cách điều trị viêm da cÆ¡ địa an toàn cho trẻ sÆ¡ sinh? - Ảnh 4Kem làm sạch da Eczestop: Hết ngứa, sạch Eczema

Là sự kết hợp giữa nước tinh khiết, dầu dừa với Glycereth- 26; dầu hạt Neem, Propylen glycol; chiết xuất vỏ thân Núc nác; Glyceryl Stearate, PEG- 40 stearate; Ceteareth- 20; Cetearyl alcohol; sáp ong trắng; Acid citric, Chitosan; kẽm salicylate, Isopropyl myristate; Nipagin; Nipasol; Nano bạc, kem làm sạch da Eczestop giúp làm sạch bề mặt da, sát khuẩn, tăng tái tạo tế bào da, trong các trường hợp da bị kích ứng, mụn nước, ngứa, các thể eczema như viêm da dị ứng, viêm da tiếp xúc, chàm tổ đỉa, viêm da tiết bã, viêm da thần kinh, ezema thể đồng tiền, viêm da dị ứng; Làm ẩm, mềm da, giúp làm sạch bề mặt da, làm sạch vi khuẩn, dùng làm sạch da trong các trường hợp tổ đỉa, chàm, eczema.
Số công bố: 1162/16/CBMP- HN
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu