Những dấu hiệu, triệu chứng nam giới không nên bỏ qua

Khi có các triệu chứng sức khỏe bất thường bạn nên đến gặp bác sỹ để được thăm khám

Vitamin và khoáng chất nào tốt nhất cho nam giới?

4 căn bệnh ảnh hưởng đến nam giới nhiều hơn phụ nữ

Phụ nữ sống thọ hơn nam giới: Đây là lý do!

Tại sao ngày càng nhiều nam giới mắc chứng “chưa đến chợ đã hết tiền”?

Mụn nhọt mãi không khỏi

Bị mụn nhọt không rõ nguyên nhân và không biến mất trong một khoảng thời gian dài có thể là dấu hiệu cảnh báo ung thư biểu mô tế bào đáy. Đây là một dạng ung thư da có thể chữa khỏi được nếu được phát hiện sớm. Theo Hiệp hội Ung thư Mỹ, nam giới có nguy cơ mắc ung thư biểu mô tế bào đáy cao hơn phụ nữ.

Nếu tình trạng mụn nhọt không cải thiện thì bạn nên cẩn thận 

Thường xuyên phải đi vệ sinh 

Đột nhiên phải thức dậy nhiều lần trong đêm để đi tiểu hoặc cảm thấy đau khi đi tiểu, dòng nước tiểu yếu có thể là dấu hiệu cảnh báo tình trạng phì đại tuyến tiền liệt.

Phì đại tuyến tiền liệt có thể ảnh hưởng đến khả năng đi tiểu của một người, gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Nếu việc sử dụng thuốc không có hiệu quả hoặc các triệu chứng phì đại tuyến tiền liệt khá nghiêm trọng thì bác sỹ sẽ khuyên nên phẫu thuật.

Dòng nước tiểu yếu cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo đái tháo đường hoặc ung thư tuyến tiền liệt. 

Rối loạn cương dương

Rối loạn cương dương có thể là dấu hiệu sớm cảnh báo các vấn đề về tim mạch. Do vậy, nếu bạn có các triệu chứng như không thể cương cứng hoặc có thể cương cứng nhưng không thể duy trì đủ lâu để có thể quan hệ tình dục... bạn nên đến gặp bác sỹ để tìm ra nguyên nhân. Phát hiện sớm và điều trị rối loạn cương dương không chỉ giúp cải thiện chất lượng cuộc sống mà còn giúp ngăn ngừa cơn đau tim hoặc đột quỵ. 

Rối loạn cương dương có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Thường xuyên cáu giận, hung hăng

Thường xuyên cáu giận, cáu kỉnh hoặc có các hành vi nguy hiểm... có thể là dấu hiệu trầm cảm. Có nhiều nguyên nhân gây trầm cảm như thiếu vitamin B12 và vitamin D. Đau mạn tính và một số loại bệnh khác cũng có thể khiến người bệnh cảm thấy chán nản, buồn bã. 

Ho kéo dài
Ho liên tục kéo dài từ 4 tuần trở lên, bị khàn giọng thường xuyên hoặc gặp khó khăn khi nuốt có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe. Ho kéo dài có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh trào ngược dạ dày thực quản. Trào ngược dạ dày thực quản có khả năng gây ung thư thực quản. Nam giới có nguy cơ mắc ung thư thực quản cao gấp 3 lần phụ nữ.
Ho kéo dài cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh hen suyễn, ung thư phổi, suy tim hoặc hội chứng Post Nasal Drips (hội chứng chảy dịch mũi sau).
Ho kéo dài có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe
Đột quỵ

Bạn nên gọi cho bác sỹ hoặc đi cấp cứu ngay nếu bản thân hoặc người thân có những dấu hiệu sau:

- Yếu hoặc tê ở một bên của cơ thể;

- Nhìn mờ hoặc mất thị lực ở một hoặc cả hai mắt;

- Khó nói, nói không rõ và không có khả năng lặp lại một câu đơn giản;

- Đột ngột chóng mặt hoặc nhức đầu dữ dội...

Thanh Tú H+ (Theo Prevention)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp