Phụ nữ sinh con thiếu tháng có nguy cơ cao mắc bệnh tim

Sinh non không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe của thai nhi mà còn khiến người mẹ gặp nguy hiểm

Những triệu chứng bất thường khi mang thai: Mọi bà bầu đều cần biết

Bà bầu bổ sung DHA có lợi gì với thai nhi?

Cần làm gì để ngăn ngừa dị tật bẩm sinh cho thai nhi?

Tự làm sữa hạt điều: Tốt cho cả bà bầu lẫn trẻ nhỏ

Các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Keele (Anh), Bệnh viện Đại học NHS North Midlands (Anh), Đại học Arizona (Mỹ) và Đại học Leicester (Anh)... đã xem xét 21 nghiên cứu và hơn 5 triệu phụ nữ để đưa ra kết luận: Phụ nữ sinh con thiếu tháng (sinh non) có nguy cơ mắc bệnh tim cao gấp 2 lần.

Kết quả nghiên cứu được công bố trên Tạp chí American Heart Association chỉ ra rằng, có khoảng 10% nữ giới sinh con thiếu tháng (sinh trước tuần thứ 37). Sinh sớm, sinh non ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và sự phát triển của trẻ.

Ngoài ra, nghiên cứu cũng nhận thấy rằng việc sinh non gây ra những tác động lâu dài đối với sức khỏe của người mẹ. Cụ thể, những người mẹ sinh con trước 37 tuần thai có nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đột quỵ cao gấp 1,4 - 1,6 lần so với những bà mẹ sinh con khi được 39 tuần.

Để có một thai kỳ khỏe mạnh, giảm nguy cơ sinh non và biến chứng thai kỳ, bà bầu có thể sử dụng một số sản phẩm thực phẩm chức năng giúp đáp ứng nhu cầu tăng cao về dưỡng chất trong quá trình mang thai.

Tác giả chính của nghiên cứu, TS. Pensee Wu - Giảng viên Đại học Keele và là chuyên gia tư vấn Bệnh viện Đại học NHS North Midlands cho biết, các bác sỹ cần lưu ý rằng những phụ nữ sinh con thiếu tháng có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao hơn, trong quá trình đánh giá nguy cơ mắc bệnh tim mạch nên lưu ý đến thông tin này.

“Chúng tôi hy vọng kết quả nghiên cứu này sẽ nâng cao sự cảnh giác giữa việc sinh non và nguy cơ bệnh tim mạch. Hiện chúng tôi vẫn đang tiến hành nghiên cứu sâu hơn để tìm hiểu nguyên nhân làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch ở những phụ nữ sinh con thiếu tháng”, TS. Pensee Wu nói thêm.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý thực phẩm chức năng PreIQ tốt cho phụ nữ chuẩn bị mang thai, đang mang thai và sau sinh:

Thực phẩm chức năng PreIQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ.

TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website www.preiq.vn hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch