Bí quyết chọn sản phẩm bổ sung chất xơ tốt nhất cho bạn

Bổ sung chất xơ như thế nào?

Vì sao bạn cần bổ sung chất xơ?

Làm sao bổ sung chất xơ khi theo chế độ ăn không gluten?

Trẻ bị táo bón cần chất xơ hòa tan hay chất xơ không hòa tan?

Top 7 trái cây chứa nhiều chất xơ hòa tan tốt cho sức khỏe

Trước khi sử dụng, bạn nên tự đặt câu hỏi bổ sung chất xơ để làm gì? Dưới đây là câu trả lời cho những thắc mắc thường gặp khi bạn lựa chọn thực phẩm chức năng bổ sung chất xơ:

Bổ sung chất xơ nào để giảm cân?

Glucomannan là chất xơ thường được dùng trong các sản phẩm thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm cân. Đây là một chất xơ tự nhiên, có thể hòa tan trong nước và có nguồn gốc từ rễ của cây khoai nưa hay khoai konjac (Amorphophallus konjac).

Bổ sung chất xơ nào để giảm táo bón?

Cả chất xơ hòa tan và không hòa tan để có thể cải thiện táo bón. Psyllium là một loại chất xơ hòa tan và prebiotic - nguồn thức ăn cho lợi khuẩn trong đường tiêu hóa. Bạn cũng có thể lựa chọn bột hạt lanh, đây cũng là chất xơ hòa tan giúp giảm táo bón hiệu quả.

Bổ sung chất nào để giảm tiêu chảy?

Chất xơ hòa tan thường hữu ích nhất vì chúng hấp thụ nước và tăng khối lượng phân.

Bổ sung chất xơ nào khi bị IBS?

Khi bị hội chứng ruột kích thích (IBS), nên lựa chọn bổ sung chất xơ không hòa tan. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học Phân tử Quốc tế năm 2017, bổ sung chất xơ, đặc biệt là psyllium, giúp cải thiện các triệu chứng IBS một cách an toàn và hiệu quả.

Bổ sung chất xơ nào khi bị bệnh túi thừa?

Psyllium một lần nữa thường được khuyên dùng cho bệnh nhân mắc bệnh túi thừa.

Bổ sung chất xơ nào khi thực hiện chế độ ăn Keto?

Tất nhiên, sản phẩm bổ sung chất xơ tốt nhất cho người ăn Keto (Ketogenic diet) phải không chứa đường và ít carbohydrate. Một số tùy chọn bao gồm chất xơ từ cây keo, hạt lanh hoặc psyllium.

Một số lưu ý:

Khi chọn thực phẩm chức năng bổ sung chất xơ, hãy đọc kỹ nhãn sản phẩm một cách cẩn thận, và không vượt quá liều lượng khuyến cáo sử dụng hàng ngày.

Khi bắt đầu bổ sung chất xơ, hãy bắt đầu từ từ bằng cách tiêu thụ từ 2 - 3gr chất xơ mỗi ngày để cho phép cơ thể bạn có thời gian làm quen và tự điều chỉnh. Hãy tiêu thụ cùng với nước và đảm bảo uống nhiều nước trong suốt cả ngày.

Biết Tuốt H+ (Theo Dr. Axe)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng