5 loại hoa trong vườn có thể dùng để làm trà

Tự làm trà thảo dược từ các loại hoa có trong vườn nhà

Trồng hoa trong phòng ngủ giúp ngủ ngon, giải tỏa căng thẳng

10 loài hoa đẹp nhất thế giới

Bạn đã biết dùng hoa làm món ăn theo những cách này?

Hoa nhài giúp ngăn ngừa ung thư và tốt cho sức khỏe

Hoa hồng: Chỉ cần thả vài cánh hoa hồng vào trong cốc nước ấm trong vài phút rồi thêm khoảng một thìa mật ong rồi từ từ thưởng thức. Theo nghiên cứu vào năm 2005, uống trà hoa hồng là một phương pháp đơn giản giúp phụ nữ giảm đau bụng kinh.Hoa hồng: Chỉ cần thả vài cánh hoa hồng vào trong cốc nước ấm trong vài phút rồi thêm khoảng một thìa mật ong rồi từ từ thưởng thức. Theo nghiên cứu vào năm 2005, uống trà hoa hồng là một phương pháp đơn giản giúp phụ nữ giảm đau bụng kinh.

Hoa nhài (Jasmine): Không chỉ có mùi thơm đặc trưng, hoa nhài còn có đặc tính kháng khuẩn mạnh, đặc biệt nó có thể giúp chống lại vi khuẩn E Coli. Thêm một vài cánh hoa nhài hoặc cho cả bông hoa vào nước ấm và thưởng thức từ từ.Hoa nhài (Jasmine): Không chỉ có mùi thơm đặc trưng, hoa nhài còn có đặc tính kháng khuẩn mạnh, đặc biệt nó có thể giúp chống lại vi khuẩn E Coli. Thêm một vài cánh hoa nhài hoặc cho cả bông hoa vào nước ấm và thưởng thức từ từ.

Cúc vạn thọ: Trà hoa cúc vạn thọ có nhiều lợi ích sức khỏe bởi có tác dụng chống viêm, ngăn ngừa sự hình thành khối u và giải độc cơ thể hiệu quả.Cúc vạn thọ: Trà hoa cúc vạn thọ có nhiều lợi ích sức khỏe bởi có tác dụng chống viêm, ngăn ngừa sự hình thành khối u và giải độc cơ thể hiệu quả.

Hương nhu (Tulsi): Mỗi ngày uống một tách trà ấm được pha từ hoa hương nhu tía có thể giúp bạn bảo vệ các mô tế bào khỏi tình trạng stress oxy hóa trong cơ thể.Hương nhu (Tulsi): Mỗi ngày uống một tách trà ấm được pha từ hoa hương nhu tía có thể giúp bạn bảo vệ các mô tế bào khỏi tình trạng stress oxy hóa trong cơ thể.

Atiso đỏ, bụt giấm (Hibiscus): Những người mắc bệnh đái tháo đường hoặc tăng huyết áp nên trồng cây Hibiscus trong vườn. Những cánh hoa này có đặc tính chống đông máu và chống tăng huyết áp hiệu quả. Sử dụng nó để làm trà uống mỗi ngày giúp làm giảm tình trạng bệnh.Atiso đỏ, bụt giấm (Hibiscus)Những người mắc bệnh đái tháo đường hoặc tăng huyết áp nên trồng cây Hibiscus trong vườn. Những cánh hoa này có đặc tính chống đông máu và chống tăng huyết áp hiệu quả. Sử dụng nó để làm trà uống mỗi ngày giúp làm giảm tình trạng bệnh.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất