5 nguyên nhân vì sao bạn bị khàn tiếng, khàn giọng

Khàn tiếng thường đi kèm với khô, ngứa, rát cổ họng

Khản tiếng, viêm họng tái phát phải làm sao?

Nên làm gì khi bị khàn tiếng?

Áp dụng cách này để hết rát họng, khản tiếng

Khản giọng do hen suyễn phải làm sao?

Cảm lạnh: Cảm lạnh có thể khiến dây thanh âm của bạn bị sưng lên, làm thay đổi giọng của bạn bị khàn. Để lấy lại giọng, bạn cần uống nhiều nước ấm, uống thuốc cảm để giúp giảm viêm ở cổ họng.Cảm lạnh: Cảm lạnh có thể khiến dây thanh âm của bạn bị sưng lên, làm thay đổi giọng của bạn bị khàn. Để lấy lại giọng, bạn cần uống nhiều nước ấm, uống thuốc cảm để giúp giảm viêm ở cổ họng.

Quá tải dây thanh âm: Việc hát quá nhiều hay nói quá nhiều và quá lớn có thể khiến cơ cổ họng và miệng bị mệt mỏi hoặc tổn thương. Bạn nên tiết chế lại để bảo vệ giọng nói của bạn.Quá tải dây thanh âm: Việc hát quá nhiều hay nói quá nhiều và quá lớn có thể khiến cơ cổ họng và miệng bị mệt mỏi hoặc tổn thương. Bạn nên tiết chế lại để bảo vệ giọng nói của bạn.

Hút thuốc lá: Hút thuốc có thể làm kích ứng dây thanh ân, khiến bạn bị khàn tiếng. Hút thuốc còn có thể gây ra các polyp xung quanh dây thanh âm, làm thay đổi giọng nói và khiến bạn khó thở.Hút thuốc lá: Hút thuốc có thể làm kích ứng dây thanh ân, khiến bạn bị khàn tiếng. Hút thuốc còn có thể gây ra các polyp xung quanh dây thanh âm, làm thay đổi giọng nói và khiến bạn khó thở.

Dị ứng: Dị ứng có thể gây sổ mũi, ngứa mắt, hắt hơi liên tục và sưng dây thanh âm. Ngoài ra, việc cơ thể tiết ra nhiều chất nhầy khiến chúng có thể tích tụ ở cổ họng và làm bạn bị khàn.Dị ứng: Dị ứng có thể gây sổ mũi, ngứa mắt, hắt hơi liên tục và sưng dây thanh âm. Ngoài ra, việc cơ thể tiết ra nhiều chất nhầy khiến chúng có thể tích tụ ở cổ họng và làm bạn bị khàn.

Trào ngược acid: Trào ngược acid nặng có thể dẫn đến viêm ở thanh quản, dây thanh âm và cổ họng. Điều này khiến bạn bị khò khè và khàn giọng.Trào ngược acid: Trào ngược acid nặng có thể dẫn đến viêm ở thanh quản, dây thanh âm và cổ họng. Điều này khiến bạn bị khò khè và khàn giọng.


Trịnh Tây H+ (Theo The HealthSite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp