Chúng ta đang quá… đa nghi!?

Chúng ta đang quá đa nghi trước những câu chuyện cảm động!?

“Chỉ ở bệnh viện, con mới được ăn canh sườn”

Bệnh viện Phổi Trung ương khám, chữa bệnh và cấp thuốc cho nhân dân Lý Sơn

​"Bệnh viện bay" Orbis đến Huế khám chữa bệnh từ thiện

Sẽ chấm dứt được 70% tình trạng "cò bệnh viện"

Mới đây, trong một chương trình truyền hình thực tế đang rất thu hút trẻ em đón xem, Ban tổ chức giao cho các ông bố nhiệm vụ là phải chiếm được 2 địa điểm mà những đứa con trong vai những người lính đang canh gác với mệnh lệnh là không được để bất kỳ ai (ngoài chỉ huy) được vào 2 địa điểm ấy.

Sau một hồi bàn bạc rất gay cấn, cuối cùng thì các ông bố cũng tìm ra phương án hoàn thành nhiệm vụ là đi… lừa những đứa con. Câu chuyện kết như thế nào thì chắc nhiều người đã biết.

Cả 4 đứa con đã “sập bẫy” 4 ông bố và nhìn các ông bố với ánh mắt ấm ức. 2 cậu con trai chỉ hoàn thành nhiệm vụ thứ 2 khi mà chúng phải đảm bảo nhiệm vụ canh gác khi mà có người lạ (không phải các ông bố) định ra vào đơn vị quân đội.

Xem đến đây, con tôi bất ngờ quay sang hỏi: “Hóa ra là toàn các bố lừa con à”? Câu hỏi ấy khiến tôi giật mình và luống cuống không kịp tìm lời giải thích hợp lý. May mà có 2 ông bố sau đó ngay lập tức nói về việc cảm thấy không thoải mái khi hoàn thành nhiệm vụ, về việc các con không cần đa nghi quá mức như thế bởi bố luôn là người để các con tin tưởng.

Nhưng rồi con tôi vẫn “chốt” lại một câu khiến tôi hơi… buồn: “Tóm lại, nếu tham gia chương trình và được giao nhiệm vụ thì con sẽ không tin bố”.

Câu chuyện đa nghi khiến những người thân không thể mở lòng một lần nữa lặp lại với tôi trong tuần vừa qua. 2 đồng nghiệp của tôi đã tình cờ biết đến một câu chuyện cảm động tại một bệnh viện và cùng chia sẻ với bạn đọc qua bài viết: “Chỉ ở bệnh viện, con mới được ăn canh sườn”. Tôi đã đưa câu chuyện này lên mạng xã hội qua trang facebook cá nhân của tôi với mong muốn mọi người “bạn” trên faceboook có thể ủng hộ em bằng các cách:

1. Tiếp tục chia sẻ câu chuyện đến những người trong vòng kết nối trên mạng xã hội

2. Ủng hộ em, bố em và gia đình em bằng một hộp xôi sáng, một bữa trưa có thịt, một bữa tối có canh xương, một món tiền nhỏ, hay chỉ bằng một lời hỏi thăm, động viên... 

Nhưng đáp lại là những sự hoài nghi. Có người ngay lập tức nhắn tin điện thoại với nội dung: “Kiểm tra lại facebook đi xem có phải tài khoản của anh bị hack không"? hay “Câu chuyện trên facebook là bạn đăng à”?

Không thể trách mọi người bởi chính tôi cũng đã nhiều lần rất… đa nghi.

Nhận quà mà bị móc tiền; Thực phẩm bẩn mất an toàn; Từ thiện rởm để trục lợi... Tất cả đang khiến chúng ta thêm đa nghi và trở nên đa nghi quá mức… Tào Tháo.

Nhưng không lẽ chúng ta cứ phải sống trong đa nghi mãi thế sao?

Phương Minh H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bạn đọc viết