CLB Than Quang Ninh dừng hoạt động, cầu thủ lo mất nốt tiền lương đang bị nợ

Cầu thủ Than Quảng Ninh không biết đi đâu về đâu sau khi đội bóng dừng hoạt động

ĐT Việt Nam chia tay Văn Hậu, HLV Park Hang-seo bổ sung gấp 4 cầu thủ

ĐT Việt Nam gặp tổn thất trước ngày lên đường sang Saudi Arabia

Xác nhận trước truyền thông, Chủ tịch Phạm Thanh Hùng của CLB Than Quảng Ninh đã tuyên bố sẽ dừng việc tài trợ cho đội bắt đầu từ thời điểm này. Được biết từ năm 2020, Chủ tịch Phạm Thanh Hùng đã nhiều lần làm đơn xin bàn giao đội bóng về cho UBND tỉnh Quảng Ninh do Công ty Cổ phần khai thác khoáng sản vàng Hà Giang của ông không còn đủ khả năng hỗ trợ tài chính để duy trì hoạt động cho đội bóng.

Việc này một lần nữa được ông nhắc lại trong đơn gửi Tỉnh uỷ tỉnh Quảng Ninh, UBND tỉnh Quảng Ninh và Sở Văn hoá - Thể thao Quảng Ninh. Tuy nhiên vấn đề bàn giao đội bóng tiếp tục không có tín hiệu lạc quan nào.

Tính cho đến thời điểm hiện tại, CLB Than Quảng Ninh còn nợ khoảng 70 tỷ tiền trả lương, thưởng, lót tay cho các cầu thủ và BHL và các nhân viên của đội. Số tiền này nằm ngoài khả năng chi trả của nhà tài trợ chính Công ty Cổ phần khai thác khoáng sản vàng Hà Giang.

Công ty Cổ phần khai thác khoáng sản vàng Hà Giang của chủ tịch Phạm Thanh Hùng không có khả năng thanh toán món nợ lên tới 70 tỷ

Sau tuyên bố của ông Hùng, đơn vị quản lý CLB Than Quảng Ninh là Công ty TNHH một thành viên Bóng đá Quảng Ninh bắt đầu tiến hành bà giao giấy tờ và thanh lý hợp đồng cầu thủ, ban huấn luyện. Đội trưởng Nguyễn Hải Huy và hậu vệ Dương Văn Khoa là 2 cầu thủ đầu tiên nhận giấy tờ, hoàn thành thủ tục thanh lý hợp đồng do đã hết hợp đồng với đội bóng.

Mặc dù đã có giấy thanh lý hợp đồng nhưng tiền lương, thưởng, lót tay của bộ đôi cầu thủ trụ cột này chưa biết khi nào mới nhận được. Tiền vệ Hải Huy chia sẻ với Vietnamnet: “Sáng 25/8, tôi lên gặp lãnh đạo CLB Than Quảng Ninh để xin giấy thanh lý hợp đồng thì được thông báo CLB chính thức dừng hoạt động từ hôm nay. Tôi có hỏi những khoản nợ của đội bóng với các cầu thủ tính thế nào, được lãnh đạo nói "cứ yên tâm, sẽ được thanh khoản nợ cho hết mọi người”. Nhưng chúng tôi giờ không biết ai sẽ trả, sẽ phải đòi ai. Giờ đội bóng dừng hoạt động rồi thì không biết kiện ai và có kiện cũng chẳng làm được gì”.

Các đây ít ngày, hàng loạt thành viên đội một của Than Quảng Ninh đã đệ đơn lên lãnh đạo CLB để đòi tiền và đăng lên mạng xã hội để cầu cứu. Tuy nhiên khi mà CLB chính thức giải thể, chẳng biết họ sẽ đòi ai, đòi ở đâu.

Không phải ai cũng may mắn có được tìm được chỗ đứng mới từ trước như cựu đội trưởng Vũ Minh Tuấn (sang Viettel), Tuấn Linh, Văn Việt (sang HAGL), Xuân Hùng (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), Thanh Hào (Bình Định)... Phần còn lại của đội hình Than Quảng Ninh tương lai sẽ đi về đâu cũng là điều không ai có thể nói trước được.

Đức Bình+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe