Top 10 thực phẩm "cấm kỵ" ăn trước khi làm "chuyện ấy"

Để cuộc "yêu" được hoàn hảo, cần loại bỏ những thực phẩm này trong thực đơn.

10 cấm kỵ trong tình dục

Ăn gì để tốt cho "chuyện ấy"?

Tăng ham muốn tình dục với 6 cách tự nhiên

Món ăn chữa bệnh... chán yêu

Jacqueline Richard - chuyên gia trị liệu tình dục của Mỹ đưa ra danh sách các thực phẩm gây hại cho đời sống tình dục:

1. Xúc xích

Các chất béo bão hòa có trong xúc xích có thể làm tắc nghẽn động mạch truyền máu đến dương vật và âm đạo, ảnh hưởng đến khả năng “yêu” của cả đôi bên. Ngoài ra, việc ăn loại thực phẩm này còn có thể khiến bạn dễ bị đầy bụng khó chịu và thiếu năng lượng.

Giải pháp: Hãy ăn các loại cá béo như cá hồi, cá ngừ…giàu acid béo Omega-3 để giúp kích thích ham muốn tình dục.

Chất béo bão hòa trong xúc xích làm ảnh hưởng đến chất lượng "cuộc yêu"

2. Bạc hà

Bạn nghĩ rằng hơi thở thơm tho với hương bạc hà mát lạnh sẽ giúp mình thêm hấp dẫn trong mắt bạn tình?! Tuy nhiên, các nghiên cứu đã cho thấy tinh dầu trong cây bạc hà làm giảm nồng độ hormone testosterone, dẫn đến suy giảm chức năng tình dục. Do đó, việc dùng kẹo bạc hà trước khi quan hệ tình dục lại ảnh hưởng đến khả năng sex của bạn. Việc nhai kẹo cao su vị bạc hà trước khi “lâm trận” cũng ảnh hưởng tương tự. Không chỉ vậy, nhai kẹo cao su còn khiến bạn bị đầy hơi, khiến bạn dễ “xì hơi” trong khi yêu. Sự xấu hổ bởi hiện tượng tế nhị này làm ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc yêu của đôi bạn, có thể gây mất hứng cho đối tác.

Giải pháp: Thay vì ăn kẹo bạc hà để khử mùi hơi thở, hãy thử uống trà bạc hà. Bởi trong trà bạc hà, nồng độ tinh dầu bạc hà khá thấp và còn có tác dụng tốt cho hệ tiêu hóa.

Ăn các loại kẹo bạc hà hay dùng tinh dầu bạc hà làm giảm nồng độ testosterone - hormone cần thiết cho sức khỏe tình dục

3. Nước tonic

Nước giải khát có ga khiến bạn dễ bị đầy hơi, trướng bụng. Do đó, việc uống các loại đồ uống này trước khi “lâm trận” có thể làm hỏng cuộc vui trên giường của bạn. Không chỉ vậy, chất quinine - thành phần tạo ra hương vị cho nước soda - có thể làm giảm nồng độ testosterone và thậm chí giảm cả số lượng tinh trùng, ảnh hưởng đến khả năng “yêu” cũng như là một tin xấu đối với những ai đang cố gắng có bầu bởi đồ uống này làm giảm khả năng thụ thai.

Giải pháp: Hãy uống các loại trà không đường, vừa giúp cải thiện tâm trạng, tăng sự tập trung và thúc đẩy lưu thông máu trong cơ thể, nhờ đó, ham muốn tình dục của bạn cũng tăng lên.

Nước giải khát có ga làm giảm nồng độ testosterone và giảm cả số lượng tinh trùng

4. Khoai tây chiên

Chất béo chuyển hóa (trans-fat) trong khoai tây chiên tác động tiêu cực đến nồng độ testosterone và cả sự lưu thông của máu. Hàm lượng muối cao trong khoai tây chiên cũng có thể khiến khả năng cương cứng trở nên khó khăn hơn với người bị tăng huyết áp và gây hiện tượng đầy hơi. Do đó, việc ăn loại này trước khi sex sẽ làm ảnh hưởng đến “bản lĩnh đàn ông” ở trên giường.

Giải pháp: Nếu thèm ăn khoai tây, thay vì chiên bạn hãy chọn loại nướng. Bởi trong khoai tây nướng có chứa chất dopamine - hormone tạo cảm giác dễ chịu và niềm vui, cải thiện tâm trạng của bạn khi ở trên giường.

Ăn khoai tây chiên trước khi "yêu" làm giảm "bản lĩnh đàn ông"

5. Đậu phụ

Thói quen ăn đậu phụ có thể giết chết ham muốn “yêu”. Do lượng phytoestrogen thực vật trong đậu nành cao nên sẽ làm tăng mức estrogen. Việc bổ sung estrogen trước khi “ấy” chính là thủ phạm cướp mất ham muốn ở cả nam lẫn nữ.

Giải pháp: Thay vì ăn đậu phụ, hãy ăn trứng. Thực phẩm chủ đạo của các bữa sáng này rất giàu vitamin B5 và B6 giúp bạn chống lại stress, cân bằng các hormone để thúc đẩy ham muốn tình dục một cách lành mạnh.

Ăn đậu phụ trước khi "lâm trận" có thể làm giảm ham muốn


6. Đồ ăn đóng hộp

Dù là một lựa chọn nhanh và gọn cho bữa tối, nhưng đây lại là một trong những thủ phạm giết chết tâm trạng hứng khởi. Hàm lượng natri cao trong tất cả các loại thực phẩm đóng hộp có thể khiến bạn bị trữ nước, trở nên mệt mỏi và mất hứng khi làm “chuyện ấy”. Việc chứa hàm lượng cao chất bảo quản mà lại cung cấp ít dinh dưỡng cho cơ thể cũng ảnh hưởng đến khả năng “yêu” của bạn.

Giải pháp: Nếu nhất thiết phải ăn đồ hộp, hãy rửa đồ ăn đóng hộp trước khi ăn/nấu hoặc ngâm chúng trong nước khoảng 20 phút trước khi dùng để giảm bớt hàm lượng muối (natri) trong thực phẩm đóng hộp.

Thực phẩm đóng hộp khiến bạn dễ mệt mỏi, không đảm bảo đủ dinh dưỡng, ảnh hưởng khả năng "yêu"

7. Uống nhiều rượu vang

Một ly vang đỏ được chứng minh tốt cho “chuyện ấy” nhưng việc uống cả 1 chai lại hoàn toàn ngược lại. Việc uống quá nhiều rượu làm giảm độ nhạy cảm khi kết nối và làm suy yếu khả năng đạt cực khoái. Một nghiên cứu của Đại học Washington (Mỹ) năm 2008 cho thấy rằng những người đàn ông tỉnh táo duy trì trạng thái cương cứng tốt hơn so với những người say rượu.

Giải pháp: Để “chuyện ấy” được thăng hoa, chỉ nên uống 1 - 2 ly rượu vang trước khi lâm trận.

Chỉ nên uống 1 - 2 ly rượu vang trước khi quan hệ tình dục

8. Ăn quá nhiều bột yến mạch

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn bột yến mạch trong bữa sáng mang lại một loạt lợi ích đối với sức khỏe. Điều này là nhờ tác dụng tăng sản xuất ra chất serotonin - chất giúp giảm căng thẳng và với lượng vừa phải cũng có lợi cho đời sống tình dục của bạn. Tuy nhiên, nếu ăn nhiều thực phẩm này lại có tác dụng ngược lại: Ăn một tô lớn bột yến mạch trước khi quan hệ tình dục làm giảm ham muốn “yêu” của bạn. Bởi đồ ăn này rất giàu chất xơ, khiến bạn dễ bị đầy hơi và khó chịu ảnh hưởng không nhỏ đến ham muốn của bạn.

Giải pháp: Tương tự như đậu phụ, hãy thay bột yến mạch bằng trứng để đảm bảo chất lượng cho “chuyện ấy”.

Ăn nhiều bột yến mạch trước khi "yêu" sẽ ảnh hưởng đến ham muốn của bạn

9. Tráng miệng bằng trái cây ngay sau bữa ăn

Việc tráng miệng bằng trái cây ngay sau khi ăn sẽ ảnh hưởng đến sự tiêu hóa thực phẩm, gây ra hiện tượng tiêu cực ở dạ dày như đầy hơi, co thắt dạ dày. Và điều này chắc chắn sẽ khiến bạn không còn muốn nghĩ đến chuyện "yêu" đã định nữa.

Giải pháp: Đợi sau khi ăn tối khoảng 2 tiếng mới ăn trái cây tráng miệng.

Đừng ăn trái cây ngay sau bữa ăn bởi sẽ ảnh hưởng đến tiêu hóa

10. Đồ uống năng lượng

Mặc dù đồ uống năng lượng có vẻ là trợ thủ đắc lực để cung cấp thêm năng lượng cho bạn nhưng nó chỉ mang tính tạm thời và trong thời gian ngắn, khiến bạn nhanh trở lại trạng thái mệt mỏi. Bên cạnh đó, hàm lượng đường và caffeine cao trong loại thức uống này có thể dẫn đến các bất lợi cho sức khỏe. Lượng đường cao có thể làm giảm nồng độ testosterone, kéo theo giảm ham muốn tình dục.

Giải pháp: Hãy uống nước ép quả lý chua đen (blackcurrant) - loại nước tốt cho tuyến thượng thận và thúc đẩy việc cung cấp năng lượng bền bỉ cho cơ thể - thay vì các loại đồ uống năng lượng. Việc làm này sẽ giúp bạn tận hưởng cuộc yêu được dài lâu hơn.

Nước uống năng lượng chứa lượng đường và caffeine cao, không có lợi cho sức khỏe

Tham khảo thêm về những thực phẩm tốt cho "chuyện ấy" TẠI ĐÂY!


Bảo Nguyên H+ (Theo Woman's)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn