Viên nhai men vi sinh – “vũ khí lợi hại” giúp trẻ lên 3 hết biếng ăn

Giải pháp mới cho trẻ trên 3 tuổi biếng ăn

9 nguyên nhân khiến trẻ biếng ăn, chán ăn

Vì sao men vi sinh lại tốt cho trẻ biếng ăn?

Hệ tiêu hóa, đường ruột gặp vấn đề gì khi trẻ biếng ăn, lười ăn?

Trẻ biếng ăn, kén ăn: Bố mẹ nên làm gì?

Vì đâu mà trẻ biếng ăn?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, có rất nhiều lý do khiến trẻ biếng ăn, trong đó, quan trọng nhất là sự thay đổi tâm lý ở trẻ và các bệnh lý đường tiêu hóa.

Sự thay đổi tâm lý trong độ tuổi này thường được gọi là "khủng hoảng tuổi lên 3”. Mà lý do thì cũng khá đơn giản: 

- Trẻ bắt đầu học thói quen ăn uống của người lớn: Nếu người lớn bỏ bữa, ăn lúc xem phim hoặc không ăn một số món ăn, trẻ có thể nhìn thấy và làm theo.

- Cách chế biến và trình bày món ăn chưa hấp dẫn: Trẻ đang trong giai đoạn tò mò về thế giới xung quanh, đặc biệt là những đồ có màu sắc hấp dẫn. Khi mẹ chế biến món ăn quá nhàm chán, trẻ sẽ không quan tâm và lười ăn hơn.

- Trẻ đã có chủ kiến khi lựa chọn món ăn: Trẻ từ 3 tuổi đã tự có ý thức, chủ kiến nên khó ép con ăn, uống những thứ mà con không thích. Do vậy, mẹ cần tạo hứng thú cho con.

Ngoài ra, TS.BS Phan Bích Nga, Giám đốc Trung tâm khám tư vấn dinh dưỡng trẻ em, Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho rằng : "Rối loạn tiêu hóa khiến trẻ hấp thu kém, suy dinh dưỡng và cơ thể hình thành cơ chế từ chối ăn. Đây là phản xạ tự nhiên của cơ thể, dẫn tới hậu quả trẻ bắt đầu biếng ăn." Vì vậy, mẹ cần thường xuyên quan sát để sớm nhận ra dấu hiệu của loạn khuẩn đường ruột như buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy, táo bón.

Phương pháp nào cải thiện biếng ăn ở trẻ

Bổ sung men vi sinh giúp thiết lập lại cân bằng hệ vi sinh đường ruột và cải thiện tình trạng biếng ăn ở trẻ

Theo TS.BS Phan Bích Nga: "Trong đường ruột có một hệ vi sinh ở trạng thái cân bằng, bao gồm lợi khuẩn và hại khuẩn. Các lợi khuẩn giúp lên men thức ăn, ngăn ngừa sự phát triển của hại khuẩn, giúp tiêu hóa và hấp thu thức ăn tốt hơn". Đặc biệt, với những trẻ biếng ăn do rối loạn tiêu hóa, bổ sung men vi sinh giúp thiết lập lại cân bằng hệ vi sinh đường ruột và cải thiện tình trạng biếng ăn.

Tuy nhiên, khi lựa chọn men vi sinh, mẹ cần quan tâm đến tỷ lệ lợi khuẩn sống sót xuống đến ruột. Thực tế, phần lớn lợi khuẩn trong men vi sinh thường bị tiêu diệt bởi môi trường acid dịch vị dạ dày. Để giải quyết vấn đề này, khoa học hiện đại tìm ra men vi sinh chứa bào tử lợi khuẩn. Cấu trúc nhiều lớp giúp bào tử sống sót đi qua dạ dày, xuống ruột và thực hiện chức năng. Hơn nữa, bào tử lợi khuẩn có thể phát triển cả khi có mặt kháng sinh như ampicillin, cephalosporin giúp lập lại cân bằng hệ vi sinh đường ruột cho trẻ sử dụng kháng sinh.

Viên nhai men vi sinh - "Vũ khí" của mẹ giúp con ăn ngon, mau lớn

Bên cạnh dạng cốm vi sinh bổ sung lợi khuẩn, với trẻ trên 3 tuổi, hiện nay trên thị trường có thêm lựa chọn với viên nhai men vi sinh.

Với trẻ, viên nhai men vi sinh cùng vị chocolate thơm ngon dễ dàng tạo sự hứng thú cho trẻ, lại giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, từ đó cải thiện tình trạng biếng ăn và tăng cường hấp thu dưỡng chất.

Mẹ có thể cho con ăn dễ như ăn kẹo mà việc cải thiện tình trạng trẻ biếng ăn lại rất hiệu quả. Viên nhai men vi sinh không chỉ giúp mẹ tiết kiệm thời gian mà còn dễ dàng bảo quản, mang theo khi trẻ đi học, đi chơi. Viên nhai men vi sinh chứa bào tử lợi khuẩn là lựa chọn của mẹ thông thái giúp trẻ ăn ngon, tăng cân đều và phát triển toàn diện.

Nguyên Hương H+

Bio-acimin – Trọn bộ sản phẩm hỗ trợ chăm sóc hệ tiêu hóa cho con trẻ
+ Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốm vi sinh Bio-acimin Gold bổ sung bào tử lợi khuẩn, nấm men và vi chất dinh dưỡng giúp hỗ trợ tăng cường hệ vi sinh đường ruột và giảm rối loạn tiêu hoá ở trẻ. Với một hệ tiêu hóa khỏe mạnh, trẻ sẽ ăn ngon hơn, hấp thu dưỡng chất tốt hơn, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng và phát triển tốt hơn.
+ TPBVSK Cốm Bio-acimin Fiber là sự kết hợp giữa chất xơ tự nhiên Synergy 1 và men vi sinh, hỗ trợ làm mềm và tăng thể tích phân, đồng thời kích thích nhu động ruột và đẩy phân ra ngoài dễ dàng. Từ đó, hỗ trợ cải thiện hiệu quả tình trạng táo bón của con, đồng thời hỗ trợ phòng ngừa táo bón quay trở lại.
+ Bộ đôi sản phẩm mới TPBVSK Bio-acimin Chew và TPBVSK Bio-acimin Chew F dạng viên nhai với hương vị thơm ngon, dễ dàng sử dụng trực tiếp mọi lúc mọi nơi, khiến bé thêm yêu thích và tăng tính tiện dụng cho mẹ.
• TPBVSK viên nhai Bio-acimin Chew hỗ trợ làm giảm tình trạng biếng ăn ở trẻ với thành phần chính là men vi sinh và các dưỡng chất cần thiết, hỗ trợ tăng cường hệ vi sinh đường ruột và tăng cường tiêu hoá.
• TPBVSK viên nhai Bio-acimin Chew F hỗ trợ làm giảm tình trạng táo bón bằng cách bổ sung chất xơ tự nhiên Synergy 1 và men vi sinh cho trẻ.
Bio-acimin – Tiêu hóa khỏe trẻ ăn ngon
Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Số GPQC: 01305/2019/ATTP-XNQC
Hotline: 1900 6436
Website: www.bioacimin.com

H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ