Nguyên nhân đau vai gáy và cách giảm đau hiệu quả

Tình trạng đau vai gáy ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày

Mách bạn mẹo giảm đau lưng do thoát vị đĩa đệm bằng lá lốt

Điều trị thoát vị đĩa đệm bằng y học cổ truyền như thế nào?

Top 5 dưỡng chất tốt cho người bị thoát vị đĩa đệm chèn dây thần kinh

Mách bạn cách hỗ trợ giảm đau đau lưng do thoát vị đĩa đệm

Nguyên nhân gây đau vai gáy

Ở mỗi người, cơn đau vai gáy lại có biểu hiện khác nhau tùy thuộc vào nguyên nhân và cấu trúc bị tổn thương. Người bị đau nhói, người lại thấy nhức mỏi âm ỉ, hoặc tăng dần khi thực hiện một số cử động.

Cơn đau vai gáy đột ngột xuất hiện có thể xuất phát từ vai hoặc cổ. Một vài nguyên nhân phổ biến:

Tổn thương mô mềm

Cơ bắp, gân, dây chằng vùng cổ và vai bị tổn thương có thể gây đau nhức toàn bộ khu vực này. Xoay cổ, thay đổi tư thế đột ngột, sai tư thế trong lao động, nâng vật nặng, chơi thể thao… có thể gây ra bong gân, căng cơ. Hậu quả là vùng vai gáy bị đau nhức đi kèm co cứng, co thắt cơ bắp, đau tăng khi cử động, đôi khi là tê bì cánh tay.

Bệnh lý rễ tủy cổ

Bệnh lý rễ tủy cổ gây ra các triệu chứng như đau cổ lan ra vai, cánh tay

Bệnh lý rễ tủy cổ gây ra các triệu chứng như đau cổ lan ra vai, cánh tay

Đây là bệnh lý kèm theo các rối loạn chức năng rễ, dây thần kinh cổ và/hoặc tủy cổ. Dây thần kinh này chạy dọc theo cột sống cổ xuống vai và cánh tay. Chỉ một đoạn dây thần kinh bị chèn ép cũng có thể gây ra cơn đau nhói ở cổ, lan xuống cánh tay và vai. Cơn đau tăng dần khi bạn xoay cổ, ngửa đầu, cánh tay tê như kim châm.

Thoái hóa đốt sống cổ

Theo thời gian, vùng cột sống cổ dần dần bị thoái hóa, lâu ngày sẽ hình thành các mỏm gai xương hoặc thoát vị đĩa đệm chèn ép vào rễ dây thần kinh gây đau vai gáy, tê bì tay chân kéo dài. Đây là nguyên nhân phổ biến gây đau vai gáy hiện nay. 

Ngoài ra, người bị chấn thương nhóm cơ gân chóp xoay vai cũng dễ bị đau mỏi vai gáy kéo dài.

Biện pháp kiểm soát cơn đau vai gáy

Khi cơn đau vai gáy bất ngờ xuất hiện và kéo dài hơn 1 tuần, gây cản trở hoạt động hàng ngày, người bệnh nên sớm đi khám để được khám và điều trị kịp thời. Đồng thời, bạn có thể áp dụng một số biện pháp như sau:

Điều chỉnh lối sống

Tình trạng đau mỏi vai gáy thường xuất hiện mỗi khi bạn ngồi làm việc quá lâu

Tình trạng đau mỏi vai gáy thường xuất hiện mỗi khi bạn ngồi làm việc quá lâu

Tại nhà, để giảm đau tạm thời, người bệnh nên nghỉ ngơi, hạn chế vận động nặng. Chườm lạnh, chườm nóng có thể giúp làm giảm cơn đau tạm thời. Một vài động tác giãn cơ nhẹ nhàng như xoay vai tại chỗ, xoay đầu sang hai bên… cũng giúp cải thiện độ linh hoạt của cột sống vùng cổ hiệu quả.

Tư thế ngồi, làm việc khoa học góp phần hạn chế nguy cơ đau vai gáy tái phát. Người bệnh cần có chế độ làm việc hợp lý, nên vận động và nghỉ giải lao khi ngồi lâu; Khi ngồi đọc sách, học bài, đánh máy nên ngồi thẳng lưng, giữ mắt nhìn thẳng không để cổ cúi gập quá lâu.

Thay đổi chế độ dinh dưỡng

Về dinh dưỡng, bạn nên bổ sung các dưỡng chất thiết yếu cho cơ bắp và hệ xương như calci, kali, các vitamin nhóm B, C, E… Ngoài ra, giải pháp bổ sung dinh dưỡng cho cột sống, đĩa đệm được nhiều người lựa chọn là sản phẩm chứa dầu vẹm xanh.

Dùng sản phẩm thảo dược giúp khắc phục cơn đau vai gáy hiệu quả

 

Dầu vẹm xanh chứa nhiều omega-3, glycosaminoglycans, chondroitin... có lợi cho quá trình khôi phục sụn khớp, cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cột sống, đĩa đệm. Đặc biệt, trong dầu vẹm xanh chứa nhiều acid béo omega-3 hỗ trợ chống viêm mạnh, giúp làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể, giúp cột sống khỏe mạnh.

Sản phẩm chứa dầu vẹm xanh đã được nghiên cứu lâm sàng tại các bệnh viện lớn trên toàn quốc, tiêu biểu như Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, kết quả cho thấy 94,1% người giảm đau vai gáy, đau lưng do thoái hóa cột sống và không gây tác dụng phụ khi sử dụng.

Do đó, bên cạnh việc vận động hợp lý, người bệnh đau vai gáy nên kết hợp sử dụng sản phẩm chứa dầu vẹm xanh giúp tăng cường sức khỏe cột sống hiệu quả.

Quỳnh Trang (dịch)

 

TPBVSK Cốt Thoái Vương: Hỗ trợ tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp

Với thành phần chính từ dầu vẹm xanh, TPBVSK Cốt Thoái Vương dùng cho người bị thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp.

Cốt Thoái Vương đã được kiểm chứng lâm sàng tại bệnh viện Trung ương Quân đội 108, trường Đại học Y Hà Nội cho hiệu quả giảm đau, cải thiện khả năng vận động cột sống rất tốt, mà không gây tác dụng phụ. Trong đó, hiệu quả giảm đau theo thang điểm VAS đạt đến 94,1%.

Tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

GPQC: 02496/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp