4 nguyên nhân thường gặp gây đau nửa đầu

Đau nửa đầu khiến người bệnh khó chịu, mệt mỏi

5 thông tin cần biết về chứng đau nửa đầu ở nam giới

Đồ uống chứa caffeine có thật lúc nào cũng gây đau nửa đầu?

Ăn gì để làm giảm đau đầu, đau nửa đầu?

Đau nửa đầu tác động đến cơ thể như thế nào?

Stress

Stress có thể gây ra cơn đau nửa đầu dữ dội ở mọi người, đặc biệt là phụ nữ. Các sự kiện lớn trong đời như hôn nhân hoặc chuyển đến một nơi ở mới có thể gây ra chứng đau nửa đầu. Tuy nhiên một số hoạt động bình thường trong cuộc sống hàng ngày như cuộc sống văn phòng và làm mẹ cũng có thể là yếu tố khởi phát chứng đau nửa đầu ở phụ nữ. Để giảm đau đầu, bạn có thể thực hiện các biện pháp giảm căng thẳng như ăn các thực phẩm lành mạnh như rau lá xanh, thịt gà, sữa và thực hiện các bài tập thư giãn như yoga, thiền và ngủ đủ giấc. 

Stress có thể gây bệnh đau nửa đầu

Thay đổi thời tiết 

Thay đổi thời tiết cũng là một lý do gây ra chứng đau nửa đầu. Nhiệt độ quá cao có thể gây mất nước và dẫn đến những cơn đau nửa đầu. 

Mất cân bằng hormone

Bạn có thể cảm thấy đau nửa đầu dữ dội trong chu kỳ kinh nguyệt. Nguyên nhân gây ra tình trạng này là do mất cân bằng hormone estrogen gây ảnh hưởng đến các loại hóa chất trong não và gây đau nửa đầu. Đau nửa đầu do hormone thường xuất hiện trước khi có kinh nguyệt khoảng 2 - 3 ngày, hoặc có thể xảy ra trong vài ngày đầu tiên của chu kỳ, bởi vì giai đoạn này nồng độ estrogen giảm mạnh.

Để đối phó với chứng đau nửa đầu do mất cân bằng hormone, bạn có thể ăn các thực phẩm như hạt lanh, hạt bí ngô, các loại hạt, đậu bắp, rau bina, đậu đen, ngũ cốc nguyên hạt để tăng cường mức estrogen trong cơ thể. 

Cân bằng hormone giúp giảm đau nửa đầu hiệu quả

Giác quan bị kích thích

Phòng quá chật chội, tiếng ồn lớn, đèn sáng, mùi thơm mạnh... đều có thể khiến dây thần kinh cảm giác bị kích thích. Khi dây thần kinh cảm giác bị kích thích bởi các tác nhân bên ngoài, nó có thể gây đau nửa đầu.

Thanh Tú H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh