Muốn loại bỏ sỏi mật: Hãy thử một vài cách đơn giản sau!

Dùng giấm táo, nước chanh… có thể giúp bào mòn sỏi mật

Viêm túi mật cấp tính: Dấu hiệu nhận biết và hướng điều trị

Túi mật hoạt động thế nào và tại sao sỏi mật hình thành trong túi mật?

Làm sao để hỗ trợ điều trị, phòng ngừa sỏi mật một cách tự nhiên?

Chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, giảm cân quá nhanh có thể gây sỏi mật?

Sỏi mật trong túi mật, nếu không được điều trị có thể gây đau đớn, khó chịu, làm suy giảm chất lượng cuộc sống của người bệnh. Trên thực tế, sỏi mật chỉ là những tinh thể cứng, kết tinh từ cholesterol dư thừa hoặc các sắc tố trong dịch mật. Chúng có thể có nhiều kích thước, to nhất có thể đạt tới cỡ một quả bóng tennis.

Nếu viên sỏi mật vô tình lọt vào ống dẫn mật, chúng có thể bị tắc lại và và gây đau đớn, rất khó chịu. Trong trường hợp này, các bác sỹ có thể phải can thiệp, phẫu thuật loại bỏ sỏi mật. Tuy nhiên, nếu viên sỏi chỉ nằm trong túi mật và gây đầy bụng, khó chịu, bạn có thể thử áp dụng một số biện pháp tự nhiên loại bỏ sỏi mật, giúp hỗ trợ điều trị sỏi mật:

Uống nước ép táo

Acid malic, một hóa chất thực vật có trong nước táo có thể giúp bạn hòa tan sỏi và giảm các cơn đau do sỏi mật. Nước ép táo có thể có thể giúp thải độc gan và túi mật, cũng như giúp đào thải các viên sỏi nhỏ.

Uống nước ép táo cũng là một cách hỗ trợ hòa tan, loại bỏ sỏi mật

Tránh các loại thực phẩm không lành mạnh

Những nguyên nhân gây sỏi mật chủ yếu là do thay đổi nội tiết tố trong thời kỳ mang thai, hoặc do bạn có chế độ ăn kém lành mạnh, ăn quá nhiều đồ ăn vặt và thức ăn nhanh. Do đó, để tránh sự hình thành sỏi mật, bạn không nên ăn thức ăn chế biến sẵn, chất làm ngọt nhân tạo và thực phẩm có nhiều đường.

Bổ sung nghệ

Nghệ có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa mạnh mẽ, có nhiều lợi ích cho người bệnh sỏi mật. Bạn chỉ cần sử dụng nghệ tươi hoặc bột nghệ như một loại gia vị trong các món ăn hàng ngày để hỗ trợ hòa tan sỏi mật, loại bỏ sỏi mật, giúp lưu thông dịch mật.

Bổ sung giấm táo

Giấm táo có thể giúp làm dịu các cơn đau túi mật nhanh chóng, đồng thời hỗ trợ hòa tan, loại bỏ sỏi mật nhờ vào tính acid tự nhiên. Giấm táo cũng có khả năng chống viêm tự nhiên và có thể giúp bạn đối phó với nguy cơ viêm túi mật. Bạn có thể thêm giấm táo trong các món ăn hàng ngày, hoặc uống giấm táo đã pha loãng với nước ấm vào buổi sáng.

Uống nước chanh

Chanh có tính acid tự nhiên và chứa nhiều vitamin C, giúp hỗ trợ hòa tan sỏi mật. Bạn có thể uống nước chanh ấm để làm giảm các cơn đau túi mật.

Sử dụng thảo dược để loại bỏ sỏi mật

Nhiều nghiên cứu hiện đại cho thấy, các thảo dược tốt cho gan mật như uất kim, chi tử, nhân trần, diệp hạ châu, kim tiền thảo, hoàng bá, sài hồ, chỉ xác cũng cho thấy nhiều công dụng trong hỗ trợ bài trừ sỏi mật, cải thiện triệu chứng đau đầy, khó tiêu và ngăn ngừa sự hình thành sỏi mới.

Không chỉ vậy, 8 thảo dược kể trên còn giúp giảm rõ rệt các triệu chứng do sỏi mật gây ra như ăn uống khó tiêu, đầy trướng, đau hạ sườn phải, giúp phòng ngừa sỏi tái phát, ngăn ngừa viêm túi mật, viêm đường mật.

Vi Bùi H+

8 thảo dược uất kim, chi tử, nhân trần, diệp hạ châu, kim tiền thảo, hoàng bá, sài hồ, chỉ xác đã được bào chế thành dạng viên nang, rất tiện sử dụng. Đây cũng là lựa chọn phù hợp cho nhiều người đang gặp phải vấn đề về gan mật.

Gợi ý: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Đởm Khang chứa 8 thảo dược quý, giúp hỗ trợ điều trị sỏi mật; Giảm đau bụng, đầy trướng, khó tiêu và ngừa tái phát sỏi.

Đừng bỏ qua các triệu chứng cảnh báo bệnh túi mật, sỏi mật - Ảnh 7

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa