“Điểm mặt” những thực phẩm gây hôi miệng bạn đang ăn hàng ngày

Nhiều thực phẩm trong chế độ ăn uống có thể gây hôi miệng trầm trọng

5 cách đơn giản giúp giảm hôi miệng tức thì

7 lý do tại sao bạn bị hôi miệng và cách phòng ngừa

Điểm mặt 5 nguyên nhân hàng đầu gây bệnh bị hôi miệng

Nguyên nhân gây hôi miệng sáng sớm

Những thực phẩm nào dễ gây hôi miệng?

Dưới đây là danh sách các món ăn ảnh hưởng xấu đến mùi hơi thở của bạn, cùng tham khảo nhé:

Tỏi

Vì sao ăn tỏi gây hôi miệng?

Trong tỏi có chứa sunfua giúp bảo vệ cơ thể khỏi một số bệnh, kể cả ung thư. Tuy nhiên, chất này có thể đi trực tiếp vào máu sau khi bạn ăn tỏi và thoát ra ngoài qua đường phổi. Đó là lý do tại sao một số người cảm thấy vẫn còn vương vấn mùi tỏi suốt cả ngày, dù chỉ ăn một lần.

Cà phê

Cà phê có tính acid nhẹ, làm tăng cường tốc độ sản sinh ra các vi khuẩn gây hại trong khoang miệng, dễ dẫn đến viêm nhiễm và kéo theo hơi thở có mùi.

Rượu

Uống quá nhiều rượu khiến cơ thể bị mất nước và khô miệng. Từ đó dẫn tới giảm sản xuất nước bọt, miệng khô sẽ tạo điều kiện cho hôi miệng tiến triển.

Bên cạnh đó, rượu còn gây ra các vấn đề về tiêu hóa, trào ngược dạ dày, thực quản – là một trong những nguyên nhân khiến hơi thở có mùi.

Sản phẩm từ sữa, phô mai

Sữa và các sản phẩm làm từ sữa khiến hơi thở có mùi khó chịu

Những người có hơi thở hôi nên hạn chế thực phẩm nguồn gốc từ sữa và phô mai hoặc sau ăn phải vệ sinh răng miệng và lưỡi thật kỹ càng. Các vi khuẩn sống trên bề mặt lưỡi rất “yêu thích” thành phần acid amino có trong những Sản phẩm từ sữa, vì thế mùi sulfur khó chịu sẽ càng tạo ra nhiều.

Thịt và cá

Các thực phẩm như thịt, cá rất giàu giàu protein nên cũng tạo ra nhiều hợp chất sunfua có mùi khó chịu trên bề mặt lưỡi và cổ họng, từ đó gây nên hôi miệng.

Đồ uống có đường

Đường là nguồn cung cấp năng lượng cho vi khuẩn trong khoang miệng, giúp chúng sinh sôi, phát triển nhanh. Chính vì vậy, bạn nên tránh xa các loại đồ ngọt như: Kẹo, bánh, nước ngọt có gas… để bảo vệ sức khỏe răng miệng.

Cách khắc phục hôi miệng nhanh chóng, hiệu quả từ thiên nhiên

Bên cạnh việc giảm tiêu thụ những thực phẩm kể trên, bạn nên lựa chọn phương pháp tiện lợi, an toàn, giúp loại bỏ hơi thở có mùi nhanh chóng và lâu dài hơn, đó là sử dụng dung dịch nha khoa có khả năng làm sạch, sát khuẩn, làm thơm miệng tự nhiên.

Hiện nay, trong bối cảnh trên thị trường có vô số sản phẩm được quảng bá giúp cải thiện mùi hôi miệng, các chuyên gia khuyên người tiêu dùng nên sáng suốt lựa chọn dung dịch nha khoa có thành phần từ thảo dược thiên nhiên đã được nghiên cứu tác dụng, sản xuất và phân phối bởi công ty lâu năm, được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao, nhận nhiều giải thưởng danh giá... Trong đó, dung dịch nha khoa chứa sáp ong trong cồn (thành phần chính) kết hợp với nhiều thảo dược như: Lá trầu không, cùi quả cau, vỏ chay là một trong số ít sản phẩm hội tụ đầy đủ những tiêu chí này.

Những thảo dược trên đều được sử dụng trong dân gian từ hàng ngàn năm trước trong bảo vệ sức khỏe răng miệng, đồng thời đã được chứng minh tác dụng, nổi bật là đề tài nghiên cứu về lá trầu không (năm 2018 tại Ấn Độ) cho thấy hàm lượng cao hoạt chất hydroxychavicol và eugenol có khả năng kháng khuẩn, chống oxy hóa mạnh, từ đó tiêu diệt vi sinh vật trong khoang miệng, khử mùi hôi nhanh chóng. Ngoài ra, các dược liệu trên còn cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất thiết yếu cho nướu lợi, giúp chúng chắc khỏe từ gốc.

Do đó, sản phẩm trên chính là công thức độc đáo giúp tình trạng hôi miệng cũng như các bệnh răng lợi khác được cải thiện nhanh chóng và không còn tái phát.

Bên cạnh việc chăm sóc răng miệng thường xuyên, bạn hãy sử dụng dung dịch nha khoa từ sáp ong để khắc phục hơi thở có mùi hiệu quả.

Lê Tuyết

Dung dịch nha khoa Nutridentiz – Lợi chắc răng bền, thổi bay hôi miệng
Dung dịch nha khoa Nutridentiz có thành phần chính là dịch chiết sáp ong trong cồn kết hợp với một số loại thảo dược quý khác như dịch chiết xuất vỏ chay, dịch chiết xuất cùi quả cau, dịch chiết xuất lá trầu không giúp: Làm sạch, làm thơm, khử mùi hôi, làm dịu mát miệng trong các trường hợp viêm quanh răng, viêm lợi, viêm niêm mạc miệng,... cho hơi thở thơm mát hơn. Góp phần giúp răng chắc khỏe, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây viêm lợi, viêm niêm mạc miệng,...
Dùng súc miệng hàng ngày giúp răng chắc khỏe, hơi thở thơm mát, không còn hôi miệng, giúp bạn thoải mái, tự tin khi giao tiếp. Dùng cho những người mắc các vấn đề răng miệng như: Hôi miệng, sâu răng, viêm nướu răng, viêm quanh răng, nhiệt miệng, chảy máu chân răng, có mảng bám trên răng,...; Người có thói quen hút thuốc lá, ăn thực phẩm gây mùi khó chịu. Dùng súc miệng mỗi ngày 2 - 3 lần để hàng ngày giúp lợi răng chắc khỏe, nên ngậm tối thiểu 30 giây trước khi nhổ bỏ đi.
Nhãn hàng Nutridentiz đang triển khai chương trình “Mua 6 - Tặng 1” thông qua hình thức tích điểm, khi mua 6 hộp và tích đủ 6 điểm, khách hàng được tặng 1 hộp trị giá 120.000đ. Hơn nữa, Nutridentiz CAM KẾT HOÀN 100% TIỀN NẾU KHÁCH HÀNG SỬ DỤNG SẢN PHẨM KHÔNG HIỆU QUẢ. Chi tiết liên hệ 024.7302.9996. Hãy đăng ký để được tham dự chương trình.
Đăng ký mua hàng và tư vấn, liên hệ tổng đài miễn cước cuộc gọi: 18006103 / (Zalo/Viber): 0902207582, https://nutridentiz.vn/
XNQC: 22/2020/XNQCMP-YTHN
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp