9 lý do bạn nên thêm đậu Hà Lan vào chế độ ăn mùa Đông

Đậu Hà Lan chứa các khoáng chất thiết yếu đem lại nhiều lợi ích sức khỏe

7 dưỡng chất thiết yếu khi cơ thể già đi

Tâm trạng của bạn sẽ ra sao nếu thiếu hụt 5 dưỡng chất này?

Chuyên gia dinh dưỡng chỉ cách giúp trẻ khỏe mạnh trong mùa Đông

Mẹo ăn uống giúp bạn no lâu hơn

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Đậu Hà Lan rất tốt cho tim vì chúng chứa các khoáng chất như magne và kali có tác dụng ngăn ngừa tăng huyết áp và đột quỵ, đồng thời giảm lượng cholesterol xấu (cholesterol LDC) trong máu, cải thiện quá trình oxy hóa và viêm nhiễm trong cơ thể, ngăn ngừa bệnh tim.

Cải thiện sức khỏe tiêu hóa

Đậu Hà Lan hỗ trợ tiêu hóa do lượng chất xơ cao có trong thực phẩm này, tạo điều kiện cho nhu động ruột dễ dàng, ngăn ngừa táo bón và giữ cho vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh.

Thích hợp cho người bị đái tháo đường

Người bệnh đái tháo đường nên ăn đậu Hà Lan vì thực phẩm này giúp điều chỉnh lượng đường trong máu. Ngoài ra, vitamin A, vitamin K và vitamin C trong đậu Hà Lan cũng giúp giảm nguy cơ mắc đái tháo đường.

Cải thiện thị lực

Đậu Hà Lan chứa sắc tố carotenoid lutein giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến mắt như đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng. Người có thị lực kém cũng nên ăn đậu Hà Lan.

Hỗ trợ giảm cân

Đậu Hà Lan giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn do thực phẩm này chứa nhiều chất xơ và protein khiến bạn no lâu hơn. Bạn có thể tham khảo cách chế biến các món soup từ đậu Hà Lan để thêm vào bữa ăn hỗ trợ giảm cân.

Hỗ trợ đẹp da

Đậu Hà Lan không chỉ hỗ trợ tiêu hóa mà còn làm đẹp da

Đậu Hà Lan không chỉ hỗ trợ tiêu hóa mà còn làm đẹp da

Hàm lượng vitamin C trong đậu Hà Lan có khả năng làm tăng sản xuất collagen trong cơ thể bạn - dưỡng chất cần thiết cho làn da khỏe mạnh. Ngoài ra, vitamin C cũng chịu trách nhiệm bảo vệ các tế bào của bạn khỏi bị hư hại do các gốc tự do gây ra.

Cải thiện thiếu sắt

Ăn đậu Hà Lan có thể giúp ích cho bạn nếu bạn đang bị thiếu sắt. Thiếu sắt có thể gây thiếu huyết sắc tố vì cơ thể không thể tạo đủ tế bào hồng cầu khỏe mạnh để vận chuyển oxy. Đậu Hà Lan chứa hàm lượng folate (vitamin B9) cao cần thiết cho quá trình tạo và duy trì tăng trưởng của mọi tế bào, trong đó có hồng cầu và cải thiện tình tràn thiếu máu.

Tăng cường miễn dịch

Đậu Hà Lan là một trong những thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể do sự hiện diện của vitamin C, vitamin E và kẽm trong thực phẩm này.

Tăng cường sức khỏe nam giới

Nam giới nên ăn bổ sung đậu Hà Lan bởi nghiên cứu cho biết thực phẩm này có khả năng hỗ trợ tăng cường số lượng tinh trùng và tăng khả năng tinh trùng thụ tinh với trứng.

Tuy đậu Hà Lan có nhiều lợi ích sức khỏe, nhưng không vì thế mà bạn ăn quá nhiều. Ăn với số lượng quá lớn có thể dẫn đến đầy hơi, kém hấp thu chất dinh dưỡng và cũng ảnh hưởng đến thận của bạn. Bạn nên tham khảo ý kiến ​​​​bác sĩ nếu bạn đang mắc bất kỳ vấn đề sức khỏe nào hoặc đang dùng bất kỳ loại thuốc nào.

 
Nguyễn Thanh (Theo Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng