Bánh đa cua hải sản cho ngày mát giời

Bà nội trợ có thể dễ dàng một bát bánh đa cua hải sản trong căn bếp gia đình

Đường huyết 10mmol/L, tê bì tay chân không đỡ chữa thế nào?

Hiệp hội Tim mạch Mỹ gợi ý chế độ ăn tốt cho trái tim

Phát hiện loạt thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhãn hiệu Phạm Gia vi phạm quảng cáo

Cách loại bỏ nếp nhăn trên trán do mất nước

Nguyên liệu cho 4 người ăn gồm có:

- Cua đồng: 0.5kg

- Tôm biển tươi: 0.3kg

- Bề bề tươi bóc nõn: 0.3kg

- Thịt cá thác lác đã nạo: 0.3kg

- Rau cải ngọt: 0.5kg

- Mỳ bánh đa đỏ khô: 0.3-0.5kg (tùy khẩu phần ăn của gia đình).

- Rau sống: vừa đủ.

- Hành củ khô: 0.1kg

- Hành lá tươi, rau thìa là: vừa đủ.

Cách chế biến như sau:

Phần nước dùng:

Empty

Cua đồng rửa sạch, bỏ mai, lấy gạch cua rửa qua rây, cho vào một bát riêng. Phần mình cua giã nhỏ, sau đó cho cua giã vào một chiếc tô lớn ướp vào ít muối rồi hòa nước vào, dùng tay bóp nhẹ cho thịt cua tan vào với nước. Sau đó, dùng tay hoặc rây lọc bỏ xác cua lấy nước. Lược lấy khoảng 3.5 lít nước riêu cua là được (cách làm tương tự như cách lọc lấy nước nấu bún riêu cua).

Bắc nồi nước cua vừa lọc lên bếp đun vừa lửa, trong quá trình đun chú ý dùng đũa khuấy tròn, nhẹ tay để thịt cua dễ nổi váng và không bị sát đáy nồi. Khi thấy nước trong nồi sôi nhẹ, toàn bộ thịt cua đã nổi váng lên trên, dùng muôi thủng vớt nhẹ thịt cua ra bát tô, rắc chút hành phi lên cho thơm.

Empty

Đánh nhuyễn bát gạch cua. Phi thơm ít hành lá thái nhỏ, cho gạch cua vào chưng thành hỗn hợp màu vàng.

Nước dùng trong nồi sẽ đun sôi lại sau nêm thêm gia vị, nước mắm cho vừa miệng. Nước dùng sôi hẳn thì đổ toàn bộ nước màu từ gạch cua đã chưng vào, đun lại nước để nước dùng có màu vàng nhẹ.

Phần nhân:

Tôm tươi rửa sạch, cho vào nồi đã có lót ít sả đập dập ở đáy, xếp tôm lên trên sả, rưới chút xíu nước, hấp cho chín tôm. Đợi tôm nguội thì bóc bỏ vỏ.

Empty

Bề bề đã bóc nõn, ướp với ít hạt tiêu xay khoảng 10 phút thì phi hành rồi cho bề bề vào xào nhanh trong lửa to, chín tới là bắc ra.

Thịt cá thác lác đã nạo cho vào cối giã nhuyễn rồi đưa vào một tô lớn, rắc hạt tiêu xay, nêm chút nước mắm, gia vị, cho thêm hành lá và thìa là thái nhỏ, 2 thìa dầu ăn. Trộn đều hỗn hợp thịt cá với các gia vị, quyết thật dẻo rồi nặn thành từng viên nhỏ, ấn dẹt mỏng và cho vào chảo mỡ đã sôi để rán.

Empty

Rau cải ngọt nhặt bỏ gốc, rửa sạch, để ráo và thái thành khúc dài. Lấy ít nước vào nồi, thêm chút dầu ăn, đun sôi nước thì thả rau vào chụng sơ.

Hành củ bóc vỏ, thái lát rồi phi vàng.

Empty

Mỳ bánh đa đỏ rửa qua nước cho mềm bánh rồi chần trong nước sôi khoảng 2-3 phút cho chín, vớt ra thả ngay vào nồi có sẵn nước đun sôi để nguội và ít dầu ăn, sau đó lại vớt riêng ra cho sợi mỳ ráo. Làm theo cách này thì sợi mỳ không bị nát và dính bệt vào nhau.

Thành phẩm

Cho mỳ vào bát to, xếp các phần nhân (thịt cua đồng, tôm, bề bề, chả cá, rau cải chần) đã chuẩn bị lên trên, rắc hành lá thái nhỏ, rồi chan nước dùng đang sôi vào bát và thưởng thức ngay khi còn nóng.

Empty

Bánh đa cua hải sản có nước dùng ngọt thanh, các loại nhân hải sản bên trên thơm và đậm vị tự nhiên sẽ đem đến cho bạn một món ăn vô cùng thơm ngon, dùng kèm với rau sống thì còn gì bằng. Còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp thực hiện và chiêu đãi gia đình ngày ngỉ lễ bằng món ăn hấp dẫn này chứ.

 
Phương Chi
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng