Làm thế nào để cải thiện mất ngủ tại nhà?

Khó ngủ ban đêm, nên làm gì?

Mất ngủ ở người cao tuổi có phải bình thường?

3 cách giúp giảm đau nửa đầu hiệu quả tại nhà

Hậu quả khó lường do mất ngủ

Thực phẩm giúp cải thiện mất ngủ hiệu quả

Nguyên nhân gây mất ngủ thường gặp nhất

Mất ngủ là tình trạng khó đi vào giấc ngủ hoặc mất ngủ ít nhất 3 đêm trên 1 tuần, kéo dài ít nhất 3 tháng. Thống kê cho thấy, khoảng 10-30% người trong độ tuổi trưởng thành phải đối mặt với chứng mất ngủ hay bệnh mất ngủ kéo dài, mất ngủ kinh niên.

Các triệu chứng thường gặp của bệnh mất ngủ là khó ngủ vào ban đêm, ngủ không sâu và dễ tỉnh giấc, ngủ không đủ giấc khiến bạn uể oải sau khi thức dậy, thường cảm thấy mệt mỏi và buồn ngủ vào ban ngày do đó dễ lo lắng, cáu gắt, thay đổi tâm trạng thất thường.

Để cải thiện chứng mất ngủ, các chuyên gia y tế khuyên rằng, người bệnh cần kết hợp từ chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt, sử dụng các biện pháp hỗ trợ. Dưới đây là một số cách cải thiện chứng mất ngủ hiệu quả có thể áp dụng.

Điều chỉnh lối sống và sinh hoạt điều độ

Thay đổi lối sống tích cực là một phương pháp hữu hiệu trong hỗ trợ cải thiện chứng mất ngủ. Người bệnh có thể bắt đầu bằng việc lập thời gian biểu khoa học, đi ngủ đúng giờ, nuôi dưỡng sở thích, ăn uống lành mạnh để cơ thể được thư giãn và thoải mái.

 

Bên cạnh đó, việc thay đổi thói quen nằm ngủ cũng sẽ cải thiện chất lượng giấc ngủ tương đối hiệu quả. Bạn hãy nằm ngửa thay vì nằm úp hay nằm nghiêng. Tư thế này sẽ giúp cột sống lưng và đốt sống cổ được thư giãn, đồng thời cũng hỗ trợ tăng cường khả năng hô hấp hiệu quả.

Sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ

Các loại thuốc Tây y điều trị mất ngủ thường dùng có thể kể đến như thuốc ngủ dẫn xuất acid barbituric, thuốc ngủ loại benzodiazepin hay melatonin,... Tuy nhiên, việc sử dụng các loại thuốc ngủ thường có rất nhiều tác dụng phụ. Do đó, khi sử dụng thuốc, người bệnh cần tham khảo ý kiến, tuyệt đối tuân thủ chỉ định của bác sĩ để tránh các tác dụng không mong muốn.

Bổ sung thảo dược tự nhiên

Theo các chuyên gia, để cải thiện chứng mất ngủ hiệu quả nhất, ngoài việc sử dụng thuốc, người bệnh nên kết hợp sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược, như sản phẩm có thành phần chính là hợp hoan bì. Nghiên cứu cho thấy, hợp hoan bì có thể tác động trực tiếp đến nguyên nhân gây bệnh là sự suy giảm chất dẫn truyền thần kinh serotonin và sự thiếu hụt chất dinh dưỡng ở các tế bào thần kinh.

Đặc biệt, theo khảo sát của tạp chí Kinh tế Việt Nam năm 2022, có tới 95% người bệnh hài lòng về hiệu quả cải thiện mất ngủ của sản phẩm chứa thành phần chính hợp hoan bì.

Thuý Hiền

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang - Giải pháp cho người mất ngủ từ hợp hoan bì

Với thành phần chính là hợp hoan bì, TPBVSK Kim Thần Khang giúp dưỡng tâm, an thần, tăng cường lưu thông máu cho:

- Người bị căng thẳng thần kinh, suy nhược thần kinh, đau đầu, mất ngủ, hồi hộp, rối loạn lo âu.

- Người làm việc, học tập, lao động trí óc dẫn đến căng thẳng thần kinh, có biểu hiện tâm trạng trầm uất.

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ: 024.38461530 – 028.62647169

* Sản phẩm được bán tại nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

GPQC: 00053/2020/ATTP-XNQC.

H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già