Bổ sung Magne sao cho đúng để cải thiện giấc ngủ?

Thực phẩm giàu magne có vai trò quan trọng với giấc ngủ

4 thói quen xấu đang phá hỏng giấc ngủ của bạn

Đồ ăn vặt có thể ảnh hưởng xấu tới chất lượng giấc ngủ của bạn

Làm thế nào để "ngủ ngon" ở mọi giai đoạn giấc ngủ?

Tập luyện cường độ cao trước khi ngủ 3 giờ gây gián đoạn giấc ngủ

Tác dụng của magne

Magne (hay magiê) là một khoáng chất cần thiết cho cơ thể, tham gia vào quá trình kiểm soát cách thức hoạt động của cơ bắp và dây thần kinh. Magne chưa được chứng minh là cải thiện chất lượng giấc ngủ, nhưng về mặt lý thuyết, vi chất này có thể làm dịu hệ thần kinh trung ương.

Một vài trường hợp thiếu hụt vi chất này có thể gặp các vấn đề về giấc ngủ. Khi đó, sử dụng thực phẩm bổ sung magne có thể giúp thúc đẩy giấc ngủ ngon hơn. Tuy nhiên, đây không phải "liều thuốc" cho tất cả mọi người.

Theo chuyên gia tâm lý Shelby Harris – Giám đốc Y học Giấc ngủ tại hệ thống Sleepopolis, magne có cơ chế hoạt động khác các hoạt chất cải thiện giấc ngủ khác, ví dụ như melatonin. Lợi ích của magne là làm dịu não bộ, làm chậm nhịp tim và giúp cơ thể thả lỏng – điều kiện cho giai đoạn đầu của giấc ngủ.

Lưu ý quan trọng khi sử dụng viên uống bổ sung magne là liều lượng. Chuyên gia Harris cho rằng, người trưởng thành không nên dùng quá 350mg magne mỗi ngày. Bạn cũng nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi bắt đầu dùng magne. Lạm dụng vi chất này ở liều lượng lớn có thể gây tác dụng phụ: Tiêu chảy, rối loạn nhịp tim, vấn đề với thận, tương tác với thuốc điều trị khác.

Thực phẩm giàu magne

Bổ sung thực phẩm giàu magne vào chế độ ăn uống hàng ngày

Bổ sung thực phẩm giàu magne vào chế độ ăn uống hàng ngày

Ngoài sử dụng thực phẩm bổ sung, bạn hoàn toàn có thể cung cấp magne cho cơ thể qua chế độ dinh dưỡng cân bằng, đủ chất. Theo Harvard Health, 10 thực phẩm có hàm lượng magne tự nhiên cao nhất gồm: Rau cải bó xôi, bơ lạc, hạt hạnh nhân, trứng, sữa, chuối, một số sản phẩm sữa chua, ngũ cốc nguyên cám, khoai tây nướng và đậu tây (còn gọi là đậu thận).

Chuyên gia Harris cũng đưa ra lời khuyên, bạn có thể thưởng thức các món ăn nhẹ lành mạnh như sữa chua không đường cùng hạt hạnh nhân để cải thiện giấc ngủ. Ăn nhẹ khoảng 1 tiếng trước khi ngủ có tác dụng làm dịu và thư giãn, giúp cơ thể vào giấc dễ dàng hơn.

 
Quỳnh Trang (Theo CNBC)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng