Mắc đái tháo đường có ăn được bánh bao không?

Người bệnh tiểu đường có thể ăn được bánh bao, nhưng cần biết cách ăn để không tăng đường máu

Phát hiện loại thuốc trị đái tháo đường giúp ngăn ngừa biến chứng thận

Bị bệnh đái tháo đường có nên ăn thịt đỏ như thịt bò, thịt lợn không?

Phù chân khi mắc đái tháo đường, cẩn thận biến chứng thận

Đâu là cách điều trị bệnh đái tháo đường hiệu quả nhất?

Trả lời:
Chào bạn,
Bánh bao được làm từ các loại bột gạo, bột mì, kèm theo nhân thịt, trứng. Bản chất của bột gạo, bột mì công nghiệp thường đã bị loại chất xơ, do đó, chúng sẽ làm tăng đường máu sau ăn hơn so với ăn gạo. Mặt khác, nhân thịt và trứng có trong bánh bao thường kèm theo nhiều dầu mỡ, dễ làm tăng cholesterol máu nếu ăn thường xuyên. Mặc dù là như vậy nhưng bạn vẫn có thể ăn bánh bao chứ không cần kiêng ăn hoàn toàn. Tuy nhiên, bạn có thể chọn bánh bao chay để ăn thay vì bánh bao nhân thịt, trứng hoặc nhân ngọt. Ngoài ra, mỗi ngày bạn chỉ nên ăn 1 chiếc bánh bao và 1 tuần nên ăn 2 - 3 lần, không nên ăn thường xuyên. Nếu công việc của bạn được nghỉ thứ 7 và chủ nhật, bạn có thể chuẩn bị bữa sáng lành mạnh cho ngày cuối tuần bằng các loại ngũ cốc nguyên vỏ, trộn cùng hoa quả, hạt chia hoặc sữa chua. Ngoài ra, bạn có thể ăn sáng bằng khoai lang cũng rất tốt trong việc kiểm soát đường huyết. 
Không chỉ là ăn bánh bao, thực tế người bệnh tiểu đường có thể ăn tất cả các loại thực phẩm, không cần quá kiêng khem bất kỳ thực phẩm nào. Điều quan trọng là trong bữa ăn, bạn nên ăn nhiều rau xanh, các loại ngũ cốc nguyên hạt, hạn chế thực phẩm chứa nhiều đường sữa, đồ ăn dầu mỡ. Ngoài ra, trong mỗi bữa ăn, bạn nên ăn rau xanh trước, sau đó uống nước canh và ăn các thức ăn khác sau cùng. Cách ăn này sẽ giúp làm giảm hấp thu chất đường, chất béo, nhờ đó không làm tăng đường huyết đột ngột sau ăn.
Bên cạnh việc chú ý đến thực phẩm, để yên tâm chung sống với bệnh tiểu đường và hỗ trợ kiểm soát đường huyết hiệu quả, bạn có thể tham khảo sử dụng thêm thực phẩm chuyên biệt giúp giảm và ổn định đường huyết lúc đói, ngăn chặn tăng đường huyết sau ăn từ các thảo dược như lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng… Nhiều người bệnh đã ổn định được đường huyết, sức khỏe ngày một tốt lên.
Nếu cần thêm các thông tin về chế độ ăn, cách chữa trị, bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được giải đáp.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Yến Hoa
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex, với các thành phần lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, hạn chế biến chứng tiểu đường.
Đường huyết lúc đói không ổn định, chỉ số HbA1c tăng cao khiến nhiều người tiểu đường type 2 băn khoăn, lo lắng. Bởi dù đã thực hiện nhiều cách nhưng đường huyết vẫn lên xuống thất thường và tăng nguy cơ xuất hiện biến chứng nguy hiểm.
Khi đó, bạn có thể cần một giải pháp đến từ Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex để giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết, từ đó hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch… ở người tiểu đường type 2, người tiền tiểu đường, đặc biệt hiệu quả với người mới mắc.
Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây
Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.
SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085
(*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh).
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi