VFF lại ra thêm án phạt nguội, cái đầu sao mãi không hết nóng?

Sự thiếu kiềm chế của các cầu thủ và BHL TP.HCM đã khiến họ phải trả giá

VFF tăng án kỷ luật với trọng tài mắc sai sót, chưa đủ để khắc phục tình hình

Ngô Hoàng Thịnh tái hiện nỗi ám ảnh về bóng đá bạo lực

Trọng tài V.League đang căng thẳng?

5 năm rồi, HAGL mới biết thế nào là gió mát trên đỉnh V.League

Chẳng phải từ sau vụ Hoàng Thịnh đạp gãy chân Hùng Dũng, Ban Kỷ luật VFF và BTC V.League mới quyết liệt và mạnh tay với lối chơi thô bạo, những hành vi phi thể thao hay sự thiếu tôn trọng dành cho trọng tài. Điều này đã được những nhà làm bóng đá Việt Nam thực hiện từ rất lâu rồi với quyết tâm tạo nên một giải đấu sạch, đẹp và không bạo lực.

Thế nhưng mọi thứ vẫn vậy, chẳng có mấy thay đổi dù cách nghĩ của chính những người trong cuộc về bóng đá đã khác xưa nhiều rồi. Họ cũng hiểu rất rõ là phải tôn trọng, bảo vệ đồng nghiệp, người cầm còi cũng như bảo vệ “nồi cơm” của chính mình bằng thứ bóng đá sạch sẽ và fair-play. Nhưng họ nghĩ đấy và vẫn làm theo thói quen đấy.

Thói quen là chơi thứ bóng đá quyết liệt quá mức cần thiết, sẵn sàng làm đau hay thậm chí có thể khiến đối thủ nghĩ đến chuyện giải nghệ. Bên cạnh đó là những cái đầu nóng không thể kiểm soát, sự tôn trọng với các quyết định của trọng tài ở đâu không thấy. Và cái giá phải trả dĩ nhiên là rất đắt.

Ở vòng 9 V.League, trận đấu giữa Đông Á Thanh Hóa và TP. HCM đã diễn ra kịch tính đến phút cuối. Trọng tài Nguyễn Viết Duẩn đã cho đội chủ nhà được hưởng 1 quả phạt ở phút 90+5, trước đó TP. HCM đang dẫn 1-0 và tưởng như đã cầm chắc chiến thắng trong tay. Sau khi Trịnh Văn Lợi ghi bàn cho Đông Á Thanh Hóa, trọng tài đã thổi còi kết thúc trận đấu.

Các cầu thủ và ban huấn luyện đội khách TP. HCM đã phản ứng quá khích, vây lấy trọng tài tranh cãi. Trọng tài chính Nguyễn Viết Duẩn rút ra thẻ vàng rồi thẻ đỏ cho trợ lý HLV Filipe. Lực lượng cảnh sát cơ động phải vào sân để hộ tống các vị vua áo đen rời sân. Thậm chí trợ lý trọng tài Nguyễn Lê Nguyên Thành còn tố bị thủ môn Thanh Thắng của đội bóng Sài thành “hành hung” đến suýt gãy răng, chấn thương hàm răng.

Sau khi xem xét báo cáo từ ban điều hành giải, Ban Kỷ luật VFF đã ra quyết định phạt nguội 3 thành viên của CLB TP.HCM gồm thủ môn Nguyễn Thanh Thắng và 2 trợ lý HLV Trần Minh Quang, Luis Filipe vì hành vi phản ứng quá khích với trọng tài. Cụ thể, Thủ môn Thanh Thắng bị phạt tiền 15 triệu đồng, treo giò 3 trận. HLV thủ môn Trần Minh Quang bị phạt 5 triệu đồng, đình chỉ làm nhiệm vụ 2 trận. HLV phó Filipe nhận án phạt 15 triệu đồng, đình chỉ 4 trận.

Những cái đầu nóng đã khiến TP.HCM thiệt hại không nhỏ, nhất là khi trận đấu tới, họ sẽ phải làm khách trên sân của D.Nam Định, một đội bóng rất khó chịu, vừa chút nữa lấy được điểm ngay trên sân của đội đầu bảng HAGL.

Bên cạnh bộ 3 bị kỷ luật của TP.HCM, một cầu thủ nữa phải nhận án là Nguyễn Thanh Thảo của B.Bình Dương. Hậu vệ này đã có tình huống chơi cực xấu khi giẫm lên đầu gối của cầu thủ của SLNA trong một tình huống tranh chấp và nhận thẻ vàng thứ 2. Với pha bóng đáng xấu hổ này, Thanh Thảo bị Ban kỷ luật VFF phạt 15 triệu và cấm thi đấu 2 trận.

Đây chắc chắn là kết cục xứng đáng cho thứ bóng đá xấu xí.

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe