Viêm thanh quản mạn tính, khản tiếng kéo dài - Phải làm gì để cải thiện?

Nói nhiều, cường độ nói lớn chỉ là một trong nhiều nguyên nhân gây viêm thanh quản mạn tính (ảnh minh họa)

Khản tiếng, mất tiếng gây ra những ảnh hưởng gì?

Trẻ bị khản tiếng: Đâu là cách cải thiện hiệu quả và an toàn?

Đừng chủ quan với triệu chứng khản tiếng, mất giọng

“Bật mí” 4 cách khắc phục khàn tiếng ở trẻ bằng nguyên liệu tự nhiên

PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dinh, Nguyên Giám đốc Bệnh viện Tai Mũi Họng Hà Nội trả lời:
Bạn Nam thân mến!
Tình trạng viêm thanh quản mạn tính, khản tiếng kéo dài có thể do nhiều yếu tố gây ra. Nhưng trong trường hợp của bạn, nguyên nhân sâu xa rất có thể bởi nói nhiều, từ đó khiến 2 dây thanh phải làm việc liên tục, sức đề kháng suy giảm, dẫn đến tổn thương, viêm nhiễm, gây ra triệu chứng điển hình là khản tiếng, mất tiếng kéo dài.
Chính vì vậy, trước hết, bạn cần cố gắng hạn chế nói. Bởi nói càng nhiều, nói với cường độ lớn sẽ càng ảnh hưởng đến chất lượng của giọng nói. Điều thứ hai là bạn cần vệ sinh mũi họng bằng cách rửa nước muối biển sâu hàng ngày để đẩy các chất nhầy, dịch viêm trong niêm mạc mũi họng, thanh quản ra ngoài. Ngoài ra, bạn cần thường xuyên vệ sinh nhà cửa sạch sẽ; Không sử dụng điều hoà ở nhiệt độ quá lạnh; Bổ sung đủ chất dinh dưỡng cần thiết; Đồng thời tập thể dục thường xuyên để nâng cao hệ miễn dịch.
Song song với đó, nếu muốn tăng cường và bảo vệ niêm mạc họng, thanh quản, cải thiện khản tiếng, viêm thanh quản hiệu quả, an toàn, bạn nên bổ sung thêm sản phẩm nguồn gốc thảo dược, có thành phần chính là rẻ quạt. Đây là dược liệu quý đã có nhiều nghiên cứu chứng minh hiệu quả trong điều trị các bệnh về họng, thanh quản. Theo sách “Cây thuốc và động vật làm thuốc ở Việt Nam” tập II: Cao rẻ quạt được coi là một vị thuốc quý chữa các bệnh về họng, viêm amidan có mủ, ho nhiều đờm, khản tiếng. Thân rễ rẻ quạt được nghiên cứu lâm sàng trên nhiễm khuẩn đường hô hấp cho trẻ em và viêm họng ở người lớn có kết quả điều trị tốt ở 85% bệnh nhân viêm họng, viêm thanh quản… 
Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa các thảo dược khác như: Bán biên liên, bồ công anh, sói rừng giúp cải thiện nhanh triệu chứng, đồng thời hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, phục hồi và bảo vệ tế bào dây thanh âm đang bị tổn thương, ngăn ngừa viêm thanh quản, khản tiếng tái phát.
Trong bối cảnh thị trường có vô vàn sản phẩm được quảng bá giúp cải thiện viêm thanh quản, khản tiếng, các chuyên gia khuyên bạn nên lựa chọn sản phẩm có lịch sử lâu đời, được sản xuất bởi công ty uy tín, chứa thành phần thảo dược được nghiên cứu kỹ lưỡng, giới thiệu tại nhiều hội thảo khoa học, nhiều người sử dụng đạt hiệu quả tốt, nhận nhiều giải thưởng danh giá… Một trong số ít sản phẩm đáp ứng được tất cả những yêu cầu trên là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính chiết xuất từ cao rẻ quạt. Sản phẩm ra đời năm 2010, đã được giới thiệu tại các hội thảo khoa học lớn, được giới chuyên gia đánh giá cao và nhận nhiều giải thưởng danh giá. Bạn nên uống ngày 4 viên chia làm 2 lần sáng, tối và duy trì liên tục 1 - 3 tháng để có hiệu quả tốt.
Với trường hợp của bạn, hãy duy trì thói quen sống lành mạnh và đừng quên sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính là cây rẻ quạt mỗi ngày nhé!
Chúc bạn sức khỏe!
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh - Giữ gìn sự trong sáng của giọng nói
TPBVSK Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được kết hợp từ các loại thảo mộc như: rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng. Sản phẩm có tác dụng giúp giảm các triệu chứng ho, đau họng, viêm thanh quản, khản tiếng, mất tiếng, viêm amidan. Đây là sản phẩm đại diện cho xu hướng sử dụng thảo dược mà nhiều người đang tin tưởng lựa chọn hiện nay. Sản phẩm này dùng cho mọi trường hợp khản tiếng, mất tiếng, giúp giọng nói trong sáng hơn.
Hotline tư vấn và đặt hàng (miễn cước): 18006214, Zalo/Viber: 0917212364,
Website: https://khantieng.vn/
Để tri ân quý khách hàng, Tiêu Khiết Thanh có chương trình mua 6 tặng 1 qua hình thức tích điểm, tương ứng mua 6 hộp được tặng 1 hộp trị giá 160.000 đồng. Quý vị xin lưu ý là chỉ mua hàng khi còn đủ tem.
Để tự tin khẳng định chất lượng, hiệu quả sản phẩm, nhãn hàng Tiêu Khiết Thanh cam kết hoàn lại 100% tiền nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả! Hãy đăng ký để được tham gia chương trình. Chi tiết liên hệ 024.7302.9996.
XNQC: 02501/2019/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi