5 lợi ích chăm sóc sức khỏe từ muối hồng Himalaya

Muối hồng Himalaya có lợi ích chăm sóc sức khỏe và thanh lọc không khí

Ăn gì giúp ngừa viêm xoang tái phát?

7 cách tự nhiên giúp giảm đau đầu do viêm xoang

5 loại cây giúp làm sạch không khí trong nhà

Chất điện giải có trong những thực phẩm nào?

Muối hồng Himalaya là tinh thể đá muối chưa tinh chế được khai thác từ dãy Himalaya - một dãy núi ngăn cách khu vực miền Nam và miền Trung châu Á.

Thành phần hóa học của muối hồng Himalaya giống với muối ăn, chủ yếu chứa natri clorua. Khác với muối ăn tinh chế, muối hồng Himalaya chứa thêm kali, magne và calci và các khoáng chất khác khiến nó có màu hồng và hương vị khác biệt.

Trong những năm gần đây, muối hồng Himalaya ngày càng phổ biến nhờ liệu pháp halotherapy – phương pháp sử dụng muối để điều trị các bệnh về đường hô hấp như: Hen suyễn và viêm phế quản mãn tính. Đồng thời, nhiều spa và phòng massage bắt đầu  áp dụng liệu pháp halotherapy bằng cách sử dụng đèn muối hồng Himalaya. Đèn muối Himalaya đơn giản là một khối lớn của tinh thể muối Himalaya đã được chạm khắc để chứa bóng đèn tạo nhiệt. Nó thường được sử dụng để thanh lọc không khí và tạo cảm giác thư thái.

Đèn muối hồng Himalaya đặt trong phòng ngủ giúp thanh lọc không khí và điều hòa giấc ngủ

Muối hồng Himalaya được sử dụng rộng rãi để cải thiện chất lượng giấc ngủ, điều hòa tâm trạng và loại bỏ tạp chất không khí do khả năng giải phóng các ion âm. Nghiên cứu lâm sàng cho thấy muối thanh lọc không khí bằng theo cách ion hóa của mưa rào, thác nước. Ngày nay, máy lọc không khí từ muối hồng Himalaya đang được sản xuất thương mại.

Muối hồng Himalaya chứa hơn 80 khoáng chất cung cấp các lợi ích sức khỏe sau đây:

Thanh lọc không khí

Muối hồng Himalaya hoạt động như một máy lọc không khí tự nhiên. Nó vô hiệu hóa mầm bệnh trong không khí và các chất gây dị ứng có thể gây kích ứng đường mũi. Do đó, nó có thể giúp ích rất nhiều cho những người mắc bệnh hen suyễn, dị ứng hoặc bệnh phổi. Để cải thiện chất lượng không khí trong nhà, chỉ cần đặt một chiếc đèn muối Himalaya trên bàn và để nó làm điều kỳ diệu.

Thư giãn tinh thần

Muối hồng Himalaya có thể làm dịu các dây thần kinh và tạo cảm giác thư giãn. Bạn có thể thực hiện một buổi trị liệu đơn giản tại nhà bằng cách hòa tan muối Himalaya trong nước ấm và tắm giúp khôi phục độ ẩm cho da, đào thải độc tố và tạp chất. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng muối hồng Himalaya như một chất tẩy tế bào chết tự nhiên để làm bong tróc các tế bào da chết.

Spa, xông hơi muối hồng giúp con người giải tỏa căng thẳng, thư giãn tinh thần 

Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Ánh sáng tự nhiên, dịu nhẹ của đèn muối hồng Himalaya tạo ra bầu không khí thuận lợi cho giấc ngủ. Muối hồng Himalaya cũng kích thích sản xuất oxytocin, còn được gọi là hormone tình yêu, giúp chìm vào giấc ngủ một cách tự nhiên.

Giảm tắc nghẽn mũi

Bạn có thể sử dụng muối Himalaya để làm sạch xoang bị tắc do dị ứng hoặc cảm lạnh thông thường. Muối chưa tinh chế có đặc tính kháng khuẩn mạnh giúp loại bỏ mầm bệnh gây bệnh. Để giảm nghẹt mũi, hãy tạo dung dịch muối bằng cách hòa tan muối Himalaya trong nước ấm và vệ sinh khoang mũi của bạn.

Ngăn ngừa mất nước

Khi được tiêu thụ dưới dạng dung dịch nước muối. Chất điện giải từ muối hồng Himalaya có thể tăng cường chuyển hóa năng lượng và thúc đẩy quá trình hydrat hóa. Chất điện giải đóng một vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh các chức năng thần kinh và cơ bắp. Chúng cũng tạo điều kiện cho sự di chuyển của nước và chất lỏng trong cơ thể.

Chất điện giải là thành phần chính trong đồ uống thể thao được chế biến thương mại và nước tăng lực. Chất tạo ngọt nhân tạo trong đồ uống có thể tạm thời tăng năng lượng tốt nhưng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tiểu đường loại 2.

Một chiếc đèn muối Himalaya nhỏ có nhiều lợi ích cho sức khỏe hơn là tác dụng làm sáng căn phòng: Thanh lọc không khí hiệu quả, loại bỏ các chất gây dị ứng, bụi. Tắm khoáng thấm muối hồng Himalaya cũng tạo cảm giác bình tĩnh, êm dịu khắp cơ thể. Để tận hưởng trọn vẹn lợi ích của muối hồng Himalaya và an toàn cho sức khỏe, hãy chọn mua tại các cơ sở uy tín.

Phạm Mơ H+ (TheoThe Food.News)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp