7 cách tẩy lông mặt bằng nguyên liệu tự nhiên đơn giản

Hướng dẫn cách tẩy lông mặt bằng những cách tự nhiên tại nhà

5 cách tự nhiên giúp tẩy lông mặt hiệu quả

Cách tẩy lông mặt bằng nguyên liệu tự nhiên, an toàn và hiệu quả

Dầu thầu dầu - biện pháp cho đôi mắt khỏe và đẹp

Mẹo nhỏ để có cặp lông mày dày đẹp tự nhiên

1. Đường, nước và nước cốt chanh

Hỗn hợp đường, nước và nước cốt chanh giúp tẩy lông mặt hiệu quả

Thành phần: 1 cốc đường, 1/4 cốc nước chanh, 1/4 cốc nước.

Cách dùng: Đun sôi các thành phần đã chuẩn bị trên nồi, khuấy đều đảm bảo không bị cháy hoặc dính vào nồi. Trước khi thực hiện việc tẩy lông nên vệ sinh sạch vùng da cần tẩy và lau khô. Sau đó, dùng ngón tay bôi hỗn hợp đều lên vùng da theo chiều ngược với hướng lông mọc. Có thể lấy tờ giấy đặt lên trên bề mặt đã thoa hỗn hợp và miết cho mịn. Đợi vài phút bạn hãy bóc miếng giấy ra. Cuối cùng, sau khi tẩy lông xong hãy làm sạch da bằng nước ấm để loại bỏ hoàn toàn những tạp chất còn sót lại, thêm vào đó nên dưỡng ẩm vùng da vừa mới tẩy lông xong. Bạn nên lặp lại phương pháp này từ 4-6 tuần. 

2. Bột yến mạch, mật ong và nước cốt chanh

Thành phần: 1 thìa bột yến mạch, 2 thìa mật ong, 2 thìa nước chanh.

Cách dùng: Bạn trộn tất cả nguyên liệu đã chuẩn bị thành hỗn hợp dạng sệt, thoa lên vùng da mặt có lông, để chúng trong 15 phút. Áp dụng phương pháp này sau một tháng bạn sẽ bắt đầu thấy kết quả. 

3. Trứng, đường và bột ngô

Loại bỏ lông mặt bằng mặt nạ từ trứng, bột ngô và đường

Thành phần: 1 quả trứng, 1 thìa đường, 1/2 thìa bột ngô.

Cách dùng: Trộn các thành phần này vào một chiếc bát sẽ tạo thành một loại mặt nạ tẩy lông hiệu quả. Thoa hỗn hợp lên da và thư giãn khoảng 15-20 phút. Khi thấy hỗn hợp khô hãy bắt đầu bóc mặt nạ ra khỏi da theo hướng ngược chiều lông mọc một cách dứt khoát. Lúc này mặt nạ sẽ không chỉ lấy đi các tạp chất, bụi bẩn mà còn loại bỏ lông hiệu quả.

4. Đu đủ và sữa

Đu đủ chứa một loại enzyme có thể làm giãn nở nang lông, giúp lông rụng một cách tự nhiên. Ngoài ra, acid lactic trong sữa sẽ loại bỏ lớp biểu bì trên da, giúp bạn có khuôn mặt sáng mịn hơn.

Thành phần: 1/2 chén cùi đu đủ lam nhuyễn, 1 thìa sữa.

Cách dùng: Bạn chỉ cần trộn đu đủ với sữa để tạp thành hỗn hợp đặc sệt rồi đắp lên mặt. Massage hỗn hợp lên da, để trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch. Lặp lại quy trình một lần/tuần.

5. Trà bạc hà

Trà bạc hà mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và giảm sự phát triển của lông trên mặt

Thành phần: 1 cốc nước, 1 thìa cà phê bạc hà khô, 4 hoặc 5 lá bạc hà tươi.

Cách dùng: Loại trà bạc hà đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc loại bỏ những sợi lông thừa trên khuôn mặt. Uống chúng 2 lần/ ngày để cân bằng nội tiết, giảm sự phát triển của lông.

6. Lúa mạch, nước cốt chanh và sữa

Thành phần: 3 thìa bột lúa mạch, 2 thìa nước cốt chanh, 3 thìa sữa.

Cách dùng: Trong khi nước cốt chanh sẽ làm se khít lỗ chân lông, lúa mạch sẽ tẩy tế bào chết trên da và loại bỏ những sợi lông trên khuôn mặt, khiến lông mọc chậm hơn giúp da trắng sáng, mềm mịn. Bạn trộn các nguyên liệu để tạo thành một hỗn hợp sệt, thoa lên mặt và thư giãn trong 10 phút, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh.

7. Nghệ, bột mỳ, muối và sữa

Thành phần: 2 thìa bột nghệ, 1/2 chén bột mì, 1/2 cốc sữa lạnh, 1 thìa muối.

Cách dùng: Bạn cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị vào một chiếc bát trộn đều để tạo thành hỗn hợp nhuyễn. Sau đó, thoa lên vùng da có nhiều lông, chà xát nhẹ nhàng trong 5 phút, đợi cho khô và sau 10 phút bạn có thể rửa sạch. Áp dụng phương pháp này hàng tuần để đạt kết quả như mong muốn.

Lê Tuyết H+ ( Theo Brightside)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp