Những lợi ích của dâu tây sẽ khiến bạn ngạc nhiên

Dâu tây là loại quả mọng được nhiều người yêu thích

Mách bạn cách làm sinh tố dâu tây tươi mát cho ngày Hè

Dâu tây có thể giúp cải thiện rối loạn cương dương?

Làm đẹp từ làn da đến mái tóc với dâu tây

Chất fisetin trong quả dâu tây có thể ngăn ngừa bệnh Alzheimer

Làm đẹp da và tóc

Dâu tây chứa nhiều vitamin C và có thể bảo vệ cơ thể bạn khỏi tác hại của các gốc tự do trong cơ thể có thể phá vỡ collagen và khiến làn da xuất hiện các dấu hiệu lão hóa. Dâu tây cũng có acid alpha-hydroxy với khả năng chống lão hóa hiệu quả. Hàm lượng vitamin C dồi dào trong dâu tây cũng có thể giúp bạn ngăn ngừa rụng tóc, gàu và chẻ ngọn.

Chống viêm

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, dâu tây rất có lợi trong việc cải thiện sức khỏe đường ruột và có thể giúp giảm thiểu tình trạng viêm đại tràng.

Cải thiện đời sống tình dục

Dâu tây giàu kẽm nên rất tốt cho sức khỏe tình dục của bạn. Nó có thể làm mức độ testosterone ở nam giới và cải thiện ham muốn tình dục ở phụ nữCác chất chống oxy hóa trong dâu tây giúp cải thiện lưu lượng máu đến bộ phận sinh dục, từ đó cải thiện đời sống tình dục của bạn.

Ngăn ngừa bệnh Alzheimer

Dâu tây có thể giúp ngăn ngừa nguy cơ suy giảm trí nhớ

Dâu tây có chứa hợp chất fisetin, có thể giúp ngăn ngừa nguy cơ suy giảm trí nhớ và làm chậm sự phát triển của bệnh Alzheimer. Fisetin cũng giúp bảo vệ các tế bào thần kinh trong não khỏi ảnh hưởng của quá trình lão hóa.

Giảm cholesterol

Một nhóm các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, dâu tây giàu chất chống oxy hóa có thể giúp giảm cholesterol và tăng cường sức khỏe tim mạch. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, dâu tây có thể làm giảm mức độ cholesterol xấu và chất béo trung tính.

Giảm nguy cơ đau tim ở phụ nữ

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn dâu tây 3 lần/tuần có khả năng giúp phụ nữ giảm nguy cơ đau tim. Chất flavonoid trong dâu tây giúp ngăn ngừa bệnh tim bằng cách làm giãn mạch máu và chống lại sự tích tụ mảng bám có thể gây tắc nghẽn động mạch vành và dẫn đến các cơn đau tim.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng