Kỷ lục về số bệnh nhân khỏi bệnh

Ngày 20/8, số bệnh nhân COVID-19 được công bố khỏi bệnh đạt con số kỷ lục

Đà Nẵng xét nghiệm SARS-CoV-2 cho tất cả người vào thành phố

Hà Nội phát hiện hàng loạt ca dương tính trong cộng đồng ở cùng một tòa nhà

Đảm bảo vệ sinh nhà ở trong mùa dịch

Thai phụ và trẻ sơ sinh mắc COVID-19 xử trí thế nào?

- Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký Quyết định 1415/QĐ-TTg ngày 20/8/2021 xuất cấp 130.000 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho 24 tỉnh, thành phố để hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19.

- Trên cơ sở đánh giá tình hình thực tế, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong cho biết, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đồng ý với đề xuất của Ban Cán sự Đảng UBND Thành phố: Tiếp tục giãn cách sau ngày 23/8 đến 6 giờ ngày 6/9. 

Theo Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong, mục tiêu trong giai đoạn tới là tận dụng giãn cách xã hội để tiếp tục đẩy mạnh xét nghiệm diện rộng, trọng tâm để bóc tách F0; Tăng cường tiêm vaccine; Nâng cao năng lực của y tế Thủ đô để chủ động hơn một bước, chuẩn bị cao hơn một bước so với thực tế để sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh.

- Hà Nội đưa vào vận hành Tổng đài 1022 tập trung tiếp nhận, giải đáp các kiến nghị, phản ánh và tư vấn liên quan đến phòng, chống COVID-19, với 4 nhánh: Phím 1 (Trung tâm Cấp cứu 115); Phím 2 (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật CDC Hà Nội); Phím 3 (Mạng lưới thầy thuốc đồng hành); Phím 4 (Kết nối tới Sở Thông tin và Truyền thông để phản ánh về vi phạm phòng, chống dịch COVID-19).

- Chia sẻ với báo Sức khỏe và Đời sống, TTND.PGS.TS. Đậu Xuân Cảnh – Chủ tịch Hội Đông y Việt Nam cho biết, hiện nay chưa có bất kỳ một nghiên cứu hay bằng chứng khoa học nào chứng minh tác dụng của địa long (giun đất) trong điều trị COVID-19. Ông cũng khuyến cáo người dân không nuốt địa long sống. 

- Từ 12h ngày 20/8, người vào Quảng Ninh phải có giấy xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR trong thời gian 48 giờ và phải có giấy xác nhận đã tiêm đủ 2 mũi vaccine.

Riêng lái xe và phụ xe chở hàng hóa liên tỉnh phải có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính trong vòng 48 giờ, khuyến khích đã tiêm 2 mũi vaccine. Người về từ các địa phương đang giãn cách theo Chỉ thị 15 và 16 phải cách ly y tế tập trung có trả phí 14 ngày, sau đó cách ly tại nhà 7 ngày.

- Theo Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng, từ ngày 21/8, Đà Nẵng cho đội ngũ shipper hoạt động trở lại, ưu tiên những người đã tiêm vaccine. Trong quá trình vận chuyển, tài xế phải mang bảo hộ, test COVID-19 và giám sát chặt hằng ngày.

- Trong ngày 19/8, cả nước có hơn 1,5 triệu liều vaccine COVID-19 được tiêm, nâng tổng số liều vaccine đã được tiêm lên 16,3 triệu liều. Trưa ngày 20/8, Cổng thông tin tiêm chủng vaccine COVID-19 công bố 10 tỉnh, thành phố tiêm chậm (tính theo số mũi tiêm trên số vaccine được phân bổ thực tế) gồm: Thanh Hoá, Bình Thuận, Quảng Nam, Thái Bình, Hà Giang, An Giang, Kiên Giang, Nghệ An, Đà Nẵng và Thừa Thiên - Huế.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn