5 lý do khiến bạn khiến bạn thiếu hụt vitamin D3 và B12

Những lý do khiến bạn khiến bạn thiếu hụt vitamin D3 và B12

Trẻ bị đau nửa đầu: Cẩn thận con bị thiếu hụt vitamin

Rủi ro khi sử dụng vitamin trước khi phẫu thuật

Thiếu vitamin D gây ra những bệnh gì?

Calci, dầu cá và vitamin D ảnh hưởng thế nào đến tim?

Lối sống không lành mạnh: Ít vận động, đặc biệt là thói quen uống rượu là một trong những lý do chính khiến cơ thể chúng ta thiếu hụt vitamin D3 và B12. Thiếu 2 loại vitamin này sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và Parkinson.Lối sống không lành mạnh: Ít vận động, đặc biệt là thói quen uống rượu là một trong những lý do chính khiến cơ thể chúng ta thiếu hụt vitamin D3 và B12. Thiếu 2 loại vitamin này sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và Parkinson.

Đồ uống có ga: Đồ uống có ga là sở thích của nhiều người hiện nay. Tuy nhiên, chúng lại là nguyên nhân khiến cơ thể bị thiếu vitamin D3 và B12. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thường xuyên uống các loại nước giải khát có ga có thể liên quan đến sự thiếu hụt vitamin D3 và B12 của cơ thể.Đồ uống có ga: Đồ uống có ga là sở thích của nhiều người hiện nay. Tuy nhiên, chúng lại là nguyên nhân khiến cơ thể bị thiếu vitamin D3 và B12. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thường xuyên uống các loại nước giải khát có ga có thể liên quan đến sự thiếu hụt vitamin D3 và B12 của cơ thể.

Thực phẩm chế biến: Các loại thực phẩm chế biến rất giàu muối, đường và chúng thường có ít hoặc không có chất dinh dưỡng. Những thực phẩm này nhanh chóng làm cạn kiệt vitamin D3 và B12 của cơ thể.Thực phẩm chế biến: Các loại thực phẩm chế biến rất giàu muối, đường và chúng thường có ít hoặc không có chất dinh dưỡng. Những thực phẩm này nhanh chóng làm cạn kiệt vitamin D3 và B12 của cơ thể.

Thiếu ánh sáng mặt trời: Ít tiếp xúc với ánh sáng mặt trời sẽ khiến cơ thể không tổng hợp được vitamin D3. Ánh sáng mặt trời là nguồn vitamin D3 dồi dào mà cơ thể rất dễ hấp thụ. Chỉ cần 10 phút phơi nắng mỗi sáng, da đã tổng hợp đủ lượng vitamin D3 mà cơ thể mỗi ngày.Thiếu ánh sáng mặt trời: Ít tiếp xúc với ánh sáng mặt trời sẽ khiến cơ thể không tổng hợp được vitamin D3. Ánh sáng mặt trời là nguồn vitamin D3 dồi dào mà cơ thể rất dễ hấp thụ. Chỉ cần 10 phút phơi nắng mỗi sáng, da đã tổng hợp đủ lượng vitamin D3 mà cơ thể mỗi ngày.

Chế độ ăn chay: Các nguồn chính của 2 loại vitamin B12, D3 là thịt và lòng đỏ trứng. Những người ăn chay thường rất khó để có thể bổ sung 2 loại vitamin này thông qua các loại thực phẩm. Đối với người ăn chay, họ nên bổ sung thêm nấm và đậu xanh, đây là 2 nguồn cung cấp vitamin D3 và B12 rất tốt cho sức khỏe.Chế độ ăn chay: Các nguồn chính của 2 loại vitamin B12, D3 là thịt và lòng đỏ trứng. Những người ăn chay thường rất khó để có thể bổ sung 2 loại vitamin này thông qua các loại thực phẩm. Đối với người ăn chay, họ nên bổ sung thêm nấm và đậu xanh, đây là 2 nguồn cung cấp vitamin D3 và B12 rất tốt cho sức khỏe.

Để bổ sung thêm vitamin D3, B12 và các loại vitamin, khoáng chất khác cho cơ thể, bạn có thể kết hợp sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên. Tuy nhiên, cần tham khảo ý kiến bác sỹ, đồng thời tìm hiểu kỹ thông tin trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm thực phẩm chức năng nào trên thị trường.
Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng