Nghe 10 bài hát này bạn sẽ dễ ngủ hơn

Âm nhạc là toa thuốc "quý" cho giấc ngủ ngon của bạn

Âm nhạc trong toa thuốc

4 loại tinh dầu giúp điều trị chứng mất ngủ hiệu quả

Video: Trằn trọc mất ngủ - Học ngay bí kíp này!

10 ca khúc giúp bạn thấy hạnh phúc hơn

Thông tin trên mới được tạp chí uy tín The Huffington Post đăng tải gần đây. Dựa trên thực tế việc nhiều người đều thấy dễ ngủ hơn khi được nghe những giai điệu nhẹ nhàng và êm ái, các nhà khoa học đã chứng minh được tác dụng này của âm nhạc khi tiến hành nghiên cứu trong thực tiễn.

Theo một nghiên cứu từng được các nhà khoa học thực hiện đã ghi nhận âm nhạc có thể giúp giảm bớt căng thẳng - mà nhờ đó có thể giúp mọi người dễ ngủ hơn. Thêm vào đó, một nghiên cứu khác cũng cho thấy âm nhạc là một liệu pháp hiệu quả trong việc điều trị chứng mất ngủ. Tác dụng này không chỉ đúng với thể loại nhạc cổ điển, mà trong những nghiên cứu sử dụng chất liệu nhạc khác cũng đã chỉ ra một số thể loại nhạc - có nhịp đập trung bình khoảng 60 - 80 BPM (nhịp/phút) - cũng có tác dụng giúp con người dễ ngủ.

Dưới đây là danh sách những ca khúc/bản nhạc được đánh giá là thân thiện với giấc ngủ nhờ có khoảng nhịp thích hợp kể trên (playlist thiếu bản hòa tấu Secrets của nhóm Dallas String Quartet do vấn đề bản quyền):

Mặc dù các nhà nghiên cứu hiện chưa tìm được đầy đủ lý do về tác dụng này của âm nhạc, nhưng nếu bạn đang trằn trọc hoặc luôn gặp khó khăn với giấc ngủ ngon, hãy thử áp dụng một số giai điệu thân thiện với giấc ngủ và tìm hiểu công dụng thực tế với bản thân!

Bảo Nguyên H+ (Theo Huffington Post)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh