Những bài tập thể dục tốt cho người bị viêm khớp dạng thấp

Bệnh nhân viêm khớp nên tập những bài tập phù hợp

Bệnh nhân viêm khớp dạng thấp nên và không nên ăn gì?

Bệnh nhân viêm khớp lưu ý gì khi tập yoga?

Lưu ý điều trị viêm khớp dạng thấp ở người cao tuổi theo Đông y

Chữa ho, cảm lạnh, viêm khớp bằng nha đam

Những bài tập phù hợp nhất với bệnh nhân viêm khớp dạng thấp bao gồm:

Đi bộ: Đi bộ là một trong những lựa chọn tuyệt vời cho các bệnh nhân viêm khớp dạng thấp. Đi bộ với cường độ vừa phải sẽ giúp duy trì sức mạnh và tính linh hoạt, tăng cường sức khỏe của xương đồng thời giảm nguy cơ gây ra loãng xương.

Người bị viêm khớp nên đi bộ hàng ngày

Thái Cực Quyền: Thái Cực Quyền là môn võ có xuất xứ ở Trung Quốc. Theo các nhà khoa học, môn võ này có thể giúp thư giãn, duy trì sự linh hoạt, đem lại sự cân bằng cho cơ thể và tâm trí. Thực tế cho thấy, Thái Cực Quyền rất tốt cho các bệnh nhân viêm khớp dạng thấp.

Thái Cực Quyền rất tốt cho bệnh nhân viêm khớp

Yoga: Yoga có giúp giảm đau, thư giãn cơ bắp, giảm đau khớp. Tập yoga đòi hỏi phải kiểm soát hơi thở kết hợp với các động tác giúp kéo giãn và tăng cường cơ bắp. Yoga rất tốt cho những bệnh nhân bị viêm khớp, đau lưng...

Yoga giúp giảm đau, thư giãn cơ bắp

Bơi lội: Bơi lội là một trong những bộ môn vận động tuyệt vời giúp giảm áp lực lên các khớp và dây chằng của bệnh nhân viêm khớp, đồng thời còn có tác dụng tăng cường cơ bắp, giảm tình trạng cứng khớp.

Đi xe đạp: Đi xe đạp (cả trong nhà hay ngoài trời) đều là cách đơn giản giúp trái tim và khớp xương vận động nhịp nhàng, giảm độ cứng khớp, tăng cường sức khỏe tổng thể. Người bị viêm khớp dạng thấp cũng có nguy cơ bị bệnh tim mạch nên điều quan trọng để bảo vệ tim là đưa dòng máu được tuần hoàn đều đặn mỗi ngày. Chính vì thế, đi xe đạp là một lựa chọn hợp lý cho bệnh nhân viêm khớp.

Chạy bộ: Những người bị viêm xương khớp nên duy trì hình thức tập luyện này ở mức độ nhẹ để tăng cường sức khỏe. Theo nhiều nghiên cứu, việc tập luyện bằng cách chạy bộ giúp phòng chống lại viêm khớp dạng thấp và những bệnh viêm khớp khác.

Ngoài việc tăng cường luyện tập, bệnh nhân viêm khớp dạng thấp cũng nên sử dụng thêm các sản phẩm có thành phần từ thảo dược như hy thiêm, nhũ hương, sói rừng... để phòng ngừa, hỗ trợ điều trị, giảm đau sưng khớp, tăng cường phục hồi vận động.

Để nâng cao chất lượng cuộc sống, bệnh nhân viêm khớp dạng thấp nên áp dụng tập các bài tập thể dục nói trên, đồng thời kết hợp sử dụng sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên chứa cây hy thiêm hàng ngày.

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh – Giúp giảm đau, giảm sưng tăng cường hồi phục vận động khớp
Viêm khớp dạng thấp là một vấn đề mà nếu gặp phải trong cuộc sống, sẽ là nỗi khó chịu dai dẳng và phiền toái, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày.
Ngoài việc giữ gìn và chăm sóc sức khỏe các khớp thường xuyên, còn có thể sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ chức năng của khớp. Một trong các thực phẩm chức năng hiện có trên thị trường là viên nang Hoàng Thấp Linh.
Thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh là sự kết hợp của các thành phần: Cao sói rừng, cao hy thiêm, cao bạch thược, nhũ hương, L-carnitine furmarate, pregnenolone, có công dụng hỗ trợ điều trị và phòng ngừa viêm khớp, viêm đa khớp dạng thấp, thấp khớp. Giúp giảm sưng, giảm đau, tăng cường hồi phục vận động khớp.
Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ, dùng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.
Số 395/2015/XNQC-ATTP
*sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp