Tìm lại vóc dáng thon gọn sau Tết

Kết hợp tập luyện với việc ăn uống điều độ sẽ giúp bạn tìm lại được vóc dáng thon gọn sau Tết

Nếu bị dị ứng, hãy dừng tập thể dục ngay!

Tổng thống Mỹ ưu tiên tập thể dục

Buổi sáng không phải thời điểm để tập thể dục!

Tập thể dục sai cách: Chỉ yếu thêm!

Đề phòng đột quỵ khi người cao tuổi tập thể dục

1. Đứng tấn và đấm trái, phải

Mục đích: Giúp cơ thể săn chắc

Bước 1: Bắt đầu bằng tư thể đứng dang rộng 2 chân quá vai và khụy đầu gối như đứng tấn. Xoay 2 chân góc 450 độ hướng ra ngoài.

Bước 2: Hai tay nắm chặt, vặn người và thực hiện các cú đấm sang trái, phải liên tục trong 2 phút.

Chú ý: Chỉ vặn hông, giữ tấn (lưng thẳng và chân không xê dịch). Để nắm đấm cao ngang cằm và sát về phía cơ thể khi vặn người. Trọng tâm dồn vào gót bàn chân. Giữ tư thế và tạo cú đấm tay phải hướng về phía bên trái. Cố gắng giữ thân và đầu thẳng. Sau đó, lặp lại động tác động tác với tay trái. Làm mỗi bên 30 lần liên tục, không nghỉ và làm nhanh nhất nếu bạn có thể.

Đứng tấn và đấm trái, phải

2. Động tác đứng nghiêng một bên

Mục đích: Giúp giảm mỡ phần eo, kích thích gan và giữ thẳng cột sống

Bước 1: Đứng ở tư thế trái núi.

Bước 2: Nâng tay trái lên cao áp sát vào mang tai (hít sâu vào), sau đó nghiêng người sang bên phải (vừa nghiêng vừa thở ra, nghiêng càng sâu càng tốt) và giữ tư thế nghiêng trong 10 giây, hít thở đều, sau đó nâng người trở về tư thế trái núi (ở bước 1), thở ra.

Động tác đứng nghiêng một bên

3. Tư thế rắn hổ mang

Mục đích: Giúp giải tỏa căng cứng cột sống lưng, giảm mỡ bụng, kích thích phổi

Bước 1: Nằm sấp, hai tay đặt cạnh ngực, hai khuỷu tay hướng lên trần nhà, thở ra (hình 3).

Bước 2: Từ từ chống thẳng tay lên đến mức có thể, giữ đùi chạm sàn (giữ cổ thẳng và nhìn về phía trước, nếu bạn bị thoái hóa đốt sống cổ), giữ 10 giây và hít thở đều, sau đó trở về tư thế ban đầu. Lặp lại động tác này 10 lần.

Tư thế rắn hổ mang

4. Bài tập gập bụng cơ bản

Mục đích: Giảm mỡ bụng giúp eo thon

Chú ý: Với bài tập gập bụng, cần tập trung vào khối cơ ở bụng, không sử dụng lực ở phần hông và cổ. Phối hợp nhịp nhàng với động tác hít vào (khi hạ xuống) và thở ra (khi gập lại). Bài tập giúp tạo vòng eo thon gọn, săn chắc nhờ vào việc làm săn vùng cơ bụng, duy trì vẻ đẹp hình thể và giúp tự tin hơn trong bất cứ trang phục nào.

Bài tập gập bụng 1

Bước 1: Ngồi dưới sàn, chân rộng bằng vai, phần lưng hơi ngả về phía sau, tay đặt ngay sau gáy.

Bước 2: Từ từ hạ thấp lưng xuống dưới sàn bằng cơ bụng, chú ý nâng đầu để không chạm sàn. Tiếp tục dùng lực cơ bụng để nâng đầu, cổ và vai, lưng lên khỏi sàn, cuộn người 180 độ về phía trước. Gập đầu song song với sàn, bụng gập, chú ý lưng phải thẳng, hít vào khi ngả người và thở ra khi nâng lưng lên. Trở lại vị trí ban đầu và lặp lại động tác này 10 lần.

Bài tập gập bụng 1

Bài tập gập bụng 2

Bước 1: Nằm ngửa trên sàn, hai tay đặt sau gáy, nâng đầu lên khỏi sàn. Hai chân co, bàn chân chạm sàn.

Bước 2: Dùng lực ở bụng, từ từ nâng đầu, nghiêng thân từ phần ngực sang phải, giữ nguyên phần eo và bụng, đồng thời co chân phải về phía ngực, chân trái giữ nguyên chạm sàn. Thực hiện động tác 10 lần và tương tự với bên ngược lại.

Bài tập gập bụng 2

5. Bài tập vận động toàn bộ cơ thể

Mục đích: Giúp cơ thể cân đối, săn chắc

Bước 1: Để tay chống trên sàn, đầu chếch về phía sàn, người gập hình tam giác, mũi chân chạm sàn.

Bước 2: Từ từ vươn người về phía trước, đồng thời hạ thấp phần giữa của thân, chân trái giữ thẳng trên sàn. Dùng lực của cơ tay, cơ lưng lẫn cơ bụng để giữ thân người và co chân phải lên gần với vai. Thực hiện động tác 10 lần, tương tự với bên ngược lại.

Bài tập vận động toàn bộ cơ thể

Ngoài các bài tập trên, một chế độ dinh dưỡng hợp lý cũng là yếu tố rất quan trọng giúp bạn lấy lại được vóc dáng đẹp sau Tết. Nếu có thể, sử dụng một vài sản phẩm thực phẩm chức năng giúp làm đẹp, giảm cân cũng là một lựa chọn không tồi, vừa an toàn, hiệu quả lại không mất quá nhiều thời gian của bạn.
M.Hiếu H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp