Thuốc lá ảnh hưởng gì đến tim mạch?

Tác hại của thuốc lá đến sức khỏe tim mạch

Béo phì còn nguy hiểm hơn cả việc hút thuốc lá

Hút thuốc lá có gây tăng cân?

Thuốc lá ảnh hưởng tới đời sống tình dục của bạn thế nào?

Hút thuốc lá thụ động làm tăng nguy cơ viêm khớp dạng thấp

Khi bạn hút thuốc, các hóa chất độc hại có trong thuốc lá sẽ ảnh hưởng đến máu, khiến máu bị vón cục, dẫn đến hình thành các cục máu đông.Khi bạn hút thuốc, các hóa chất độc hại có trong thuốc lá sẽ ảnh hưởng đến máu, khiến máu bị vón cục, dẫn đến hình thành các cục máu đông.

Hút thuốc lá làm hỏng màng niêm mạc mạch máu và làm tăng lượng mỡ trong các động mạch dẫn đến các cục máu đông. Nó ảnh hưởng xấu đến lượng lipid trong máu và gây bệnh mạch vành.Hút thuốc lá làm hỏng màng niêm mạc mạch máu và làm tăng lượng mỡ trong các động mạch dẫn đến các cục máu đông. Nó ảnh hưởng xấu đến lượng lipid trong máu và gây bệnh mạch vành.

Nicotine trong thuốc lá dẫn đến tăng huyết áp và tăng nhịp tim khiến bạn có nguy cơ cao bị đau tim và đột quỵ. Người hút thuốc lá có nguy cơ mắc bệnh động mạch vành và đột quỵ cao gấp 2 - 4 lần so với người không hút thuốc.Nicotine trong thuốc lá dẫn đến tăng huyết áp và tăng nhịp tim khiến bạn có nguy cơ cao bị đau tim và đột quỵ. Người hút thuốc lá có nguy cơ mắc bệnh động mạch vành và đột quỵ cao gấp 2 - 4 lần so với người không hút thuốc.

Nếu một người bỏ hút thuốc lá trong 15 năm, nguy cơ bị đau tim sẽ giảm xuống mức tương đương với những người chưa bao giờ hút thuốc. Ngoài ra, nếu bỏ thuốc lá sau khi bị đau tim thì nguy cơ tái phát cơn đau tim cũng giảm 50%.Nếu một người bỏ hút thuốc lá trong 15 năm, nguy cơ bị đau tim sẽ giảm xuống mức tương đương với những người chưa bao giờ hút thuốc. Ngoài ra, nếu bỏ thuốc lá sau khi bị đau tim thì nguy cơ tái phát cơn đau tim cũng giảm 50%.

Khói thuốc lá ảnh hưởng đến khoảng 6 triệu trẻ em. Nó làm giảm khả năng vận chuyển oxy của máu và khiến trẻ có nguy cơ bị bệnh tim mạch sau đó.Khói thuốc lá ảnh hưởng đến khoảng 6 triệu trẻ em. Nó làm giảm khả năng vận chuyển oxy của máu và khiến trẻ có nguy cơ bị bệnh tim mạch sau đó.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch