Bạn nên ngừng thói quen bảo quản những thực phẩm sau trong tủ lạnh

Cà phê, hành tây… là những thực phẩm không nên cho vào tủ lạnh

Những lưu ý khi tích trữ các loại thực phẩm trong tủ lạnh dịp Tết

9 loại thức ăn cũ có thể gây hại cho sức khỏe

Video: Cách bảo quản sữa mẹ an toàn

Muốn giữ trái cây rau củ luôn tươi ngon, hãy bảo quản theo cách này

Dưới đây là 5 thực phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh bạn nên chú ý:

Cà chua

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bảo quản cà chua chín trong tủ lạnh nhiều ngày có thể làm giảm tới 65% các hợp chất quyết định hương vị của quả cà chua. Tốt hơn hết, những quả cà chua xanh, chưa chín nên được đặt úp phần cuống xuống trong một chiếc túi giấy.

Với những quả cà chua đã chín đỏ, bạn chỉ nên bảo quản chúng ở nhiệt độ phòng trong một vài ngày. Những quả cà chua chín nên được đặt phần cuống hướng lên trên, tránh ánh sáng mặt trời.

Trường hợp ngoại lệ duy nhất là những quả cà chua đã quá chín. Với trường hợp này, bảo quản chúng ở nhiệt độ mát mẻ, trong tủ lạnh có thể giúp bảo quản hương vị của quả cà chua tối đa tới 3 ngày.

Không nên bảo quản cà chua chín trong tủ lạnh

Bánh mì

Nhiều người nghĩ rằng bảo quản bánh mì trong tủ lạnh có thể giữ chúng tươi lâu hơn. Theo Wayne Gisslen - tác giả cuốn sách “Professional Baking” (tạm dịch: “Làm bánh chuyên nghiệp”), bảo quản bánh mì ở nhiệt độ lạnh có thể khiến chúng nhanh hỏng hơn gấp 6 lần so với khi bảo quản ở nhiệt độ phòng.

Do đó, nếu không nghĩ mình có thể ăn hết bành mì trong vòng 1 tuần, bạn có thể cho chúng vào ngăn đá để bảo quản, sau đó rã đông trong các bữa ăn tiếp theo.

Mật ong

Mật ong tự nhiên có độ ẩm rất thấp, có thể để nhiều năm nếu được bảo quản đúng cách ở nhiệt độ phòng. Việc bảo quản lạnh mật ong là không cần thiết, chưa kể nhiệt độ lạnh có thể khiến mật ong đặc lại và khó sử dụng. Theo Đại học Purdue (Mỹ), mật ong có thể kết tinh khi nhiệt độ hạ thấp dưới 10oC.

Hành tây

Hành tây nên được bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng gió thay vì bảo quản trong tủ lạnh. Khi được đặt ở nơi lạnh và ẩm ướt, tinh bột trong hành tây có thể chuyển đổi thành đường một cách nhanh chóng, khiến củ hành tây bị mềm.

Ngoài ra, bạn cũng không nên bảo quản hành tây gần khoai tây. Cả hai loại thực phẩm này đều có xu hướng tiết ẩm, tiết ra khí khiến cả hai loại củ đều nhanh hỏng.

Cà phê

Cà phê nên được bảo quản trong một chiếc hộp kín, để nơi kín gió ở nhiệt độ phòng. Dù nhiệt độ lạnh không ảnh hưởng tới hàm lượng caffeine, nhưng lại ảnh hưởng tới hương vị của cà phê. Cụ thể, khi để trong tủ lạnh, cấu trúc của cà phê sẽ bị thay đổi, làm mất đi lượng dầu quyết định mùi và hương vị của cà phê.

Vi Bùi H+ (Theo Medicaldaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng